Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Bài học nào Trung Quốc có thể rút ra từ vụ kiện Biển Đông



Bài học nào Trung Quốc có thể rút ra từ vụ kiện Biển Đông

Phạm Nguyên Trường dịch
Zheng Wang, The Diplomat


Sau thất bại lớn về ngoại giao của Trung Quốc, nhìn lại vì sao nước này lại bị như thế.

Bài Viết Của Donald Trump Về Quan Hệ Mỹ – Trung Quốc


Trung Quốc là đối thủ của ta. Đã đến lúc ta phải hành động giống đất nước này… và nếu ta làm đúng việc của mình, Trung Quốc sẽ đi tới sự tôn trọng hoàn toàn mới đối với nước Mỹ, và khi đó ta có thể hạnh phúc du hành trên đường cao tốc đến tương lai cùng Trung Quốc như một người bạn.
Bài viết được trích từ cuốn sách Donald Trump – Đã đến lúc phải cứng rắn để khôi phục sự  vĩ đại của nước Mỹ” được Alpha Books và NXB Thế giới phát hành toàn quốc vào ngày 18/7/2016.

Di sản Afghanistan cay đắng của ông Obama
Posted on 28/07/2016
(song ngữ Việt Anh)


Gần 15 năm kể từ ngày phát động, cuộc chiến tranh của Mỹ ở Afghanistan vẫn đang diễn ra ác liệt, khiến nó trở thành cuộc chiến dài nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ngày nay, cuộc chiến này hầu như ít được thế giới chú ý tới. Chỉ những diễn tiến kịch tính, như vụ ám sát thủ lĩnh Taliban là Akhtar Mohammad Mansour bằng máy bay không người lái gần đây của Mỹ, mới được truyền hình đưa tin. Tuy nhiên, người dân Afghanistan tiếp tục mất mát bạn bè, hàng xóm, và con cái vì cuộc xung đột, như những gì đã xảy ra với họ kể từ cuộc xâm lược của Liên Xô năm 1979, gây ra các cuộc di cư của người tị nạn vốn đưa cha mẹ của Omar Mateen, kẻ giết 49 người trong một hộp đêm ở Orlando, đến nước Mỹ.

Song Chi   Dòng người ra đi chưa bao giờ dừng lại...
Thứ Tư, ngày 27 tháng 7 năm 2016


Chỉ trong một ngày, chat với người quen, bạn bè qua facebook, viber… cả 3 câu chuyện đều cùng một chủ đề: ra đi khỏi Việt Nam (VN).
Ra đi vì môi trường sống
Một người quen qua facebook báo tin sắp đến Na Uy, quốc gia nơi tôi đang sinh sống, định cư theo diện hôn nhân. Một người quen trong nghề, thuộc thế hệ đàn em trong giới truyền hình, hỏi ý kiến tôi về việc có nên bỏ tất cả công việc, sự nghiệp ra đi bây giờ theo diện đầu tư kinh doanh ở nước ngoài hay vài năm nữa liệu có còn kịp. Và một chị bạn thân đang tính liều đến mức trước hết là đi Mỹ theo diện du lịch, rồi sang đó tìm đường tính tiếp.

Trump Đối Đầu Với Clinton: Cuộc So Đấu Lịch Sử
Posted By: Bùi Văn Phúon: July 26, 2016 


Hoa Kỳ lại đang đứng trước một ngưỡng cửa lịch sử. Tám năm trước cử tri Mỹ đã làm nên lịch sử qua việc bầu Thượng Nghị sĩ Barack Obama làm tổng thống người gốc châu Phi đầu tiên của Hoa Kỳ.
Tháng Mười Một tới đây dù chọn ai, người dân Mỹ sẽ lại làm nên lịch sử. Bà Hillary sẽ là nữ tổng thống đầu tiên, hay Donald Trump chưa từng có kinh nghiệm chính trường sẽ là người lãnh đạo của Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét