Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Ngày lễ Độc Lập Hoa kỳ

Nation of America 

Please help us share the honored message that United We Stand.and GOD BLESS THE U.S.A.



BUỔI DIỄN HÀNH NGÀY LỄ ĐỘC LẬP HOA KỲ -
JULY 4th, 2015 PARADE 



Ngày lễ Độc Lập Hoa kỳ
Vietsciences- Võ Thị Diệu Hằng

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzTE5nZDM3WmdjdGs0Y0Z6MnBhSG1QTEwybENv/view?usp=sharing

… Christopher Columbus khám phá ra châu Mỹ vào năm 1492.
Nhiều dân thuộc địa đến Mỹ để tìm tự do tín ngưỡng: Espagne, Portugal, Anh, Pháp, Hòa Lan đến thuộc địa xứ này . Dân hành hương (pilgrims) là nhóm dân tị nạn đầu tiên tại Mỹ: nhóm Puritans đến cư ngụ tại Massachusetts, nhóm Quakers đến vùng Pennsylvania và người Công Giáo định cư tại Maryland.
Dân thuộc địa Hoà Lan và Pháp đến Mỹ để mua bán. Dân Pháp định cư tại Canada, dân Espagne đến Florida, dân Hòa Lan đến New York
Năm 1763 Anh Quốc thắng quân Pháp và chiếm Canada.
13 tiểu bang đầu tiên của Hoa kỳ: Connecticut, New Hampshire, New York, New Jersey, Massachusetts, Pennsylvania, Delaware , Virginia, North Carolina, South Carolina, Georgia, Rhode Island, Maryland
Lúc ký kết, Hoa Kỳ gồm 13 thuộc địa dưới quyền cai trị của vua George III (1738-1820, Windsor). Lúc bấy giờ các thuộc địa Anh ở Mỹ phải trả thuế cho mẫu quốc quá cao nhưng lại không có đại biểu trong Quốc Hội Anh (Taxation without Representation), nên nổi dậy đòi quyền tự do và độc lập.
Năm 1774 đại biểu của 13 thuộc địa họp lần đầu tiên tại Philadelphia, Pennsylvania. Cuộc họp này gọi là Quốc Hội Lục Ðịa (Continental Congress) và do Tướng George Washington thống lãnh quân đội chống lại Anh Quốc.
Các thuộc địa này sau này trở thành 13 Tiểu bang đầu tiên của Mỹ khi Mỹ trở thành độc lập với Anh Quốc.

Lễ Độc Lập Hoa Kỳ và di dân Việt Nam

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzVmU0dFlOYjZrUnozRFJoN2pHRlRkM2RzRUJv/view?usp=sharing

… Trong khi đó từ 1620 đến 1732 tức là hơn 100 năm, một nước Mỹ thuộc Anh đã hình thành với 13 tiểu bang liên hiệp ở miền Đông. Phần lớn làm nghề nông, trồng thuốc lá, trà và lúa. Các vùng khác thuộc Tây Ban Nha, Pháp vẫn còn tranh chấp.
Cuộc chiến 1754 giữa Pháp và Anh giành đất trong 7 năm, sau cùng Anh thắng và mở rộng biên cương thuộc địa.
Tiếp theo nước Anh cần tiền cho mẫu quốc nên đánh thuế các thuộc địa, thu tiền các nhà sản xuất và các đồn điền tại Hoa Kỳ. Chính sách thuế của Anh ban hành năm 1774 trở thành mầm mống cho cuộc chiến dành độc lập tại Hoa Kỳ. Tướng Washington nhận trách nhiệm lãnh đạo cuộc chiến tranh cách mạng vào năm 1775 và chính thức đứng ra tuyên bố độc lập 1776. Bản Tuyên Ngôn Độc Lập do Thomas Jefferson đại diện tiểu bang Virginia viết ra lúc ông 33 tuổi được coi là một áng văn tuyệt tác nhất của nhân loại và mở đầu cuộc chiến dành độc lập cho đến chiến thắng cuối cùng bằng hiệp định Paris 1782…

Mỹ siết chặt an ninh phi trường dịp Lễ Độc Lập
June 30, 2016 

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZkZRbXBLQ2ppTm9PTDFySkJiS2owUmpFb3NV/view?usp=sharing

WASHINGTON, DC (NV) – Hàng triệu người dân Mỹ sẽ sử dụng máy bay để đi lại trong cuối tuần này, nhân dịp Lễ Độc Lập (Fourth of July), và họ sẽ phải chứng kiến và trải qua các kiểm soát an ninh gắt gao của giới công lực Hoa Kỳ, nhất là sau vụ đánh bom ở phi trường quốc tế Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, hôm Thứ Ba, làm ít nhất 42 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương.
Theo hãng thông tấn Reuters, các giới chức an ninh Mỹ không cho biết những phương cách nào họ sẽ áp dụng, nhưng rõ ràng có gia tăng mức độ để ý cũng như tăng cường nhân sự tại các phi trường, và không bỏ qua bất cứ gì khả nghi, dù cho mức độ là thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét