Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Tưởng Năng Tiến – Biển Đông & Những Ông Quan Sứ

Tưởng Năng Tiến – Biển Đông & Những Ông Quan Sứ


Những con người này đang tự bôi bẩn mình, đồng thời cũng đang bôi bẩn hình ảnh một nước Việt Nam kiêu hùng – chúng đang phản bội lại chính nhân dân mình vậy.
Mãi gần đây, tôi mới biết rằng mình với André Menras có chút tình “đồng khói.” Té ra, ổng nhận Việt Nam làm quê hương (thứ hai) cho dù đất nước này không ... được dễ thương gì lắm.   

Ba Mũi tên Nhật và Phán Quyết của Toàn Án Trọng Tài


Do một ngẫu nhiên, hai ngày sau khi đảng đa số của Thủ tướng Shinzo Abe đại thắng trong cuộc bầu cử Thượng viện Nhật Bản, phán quyết của Tòa án Trọng tài Thường trực hôm Thứ Ba (12/7) vừa qua lại mở ra một trang sử mới tại khu vực Đông Á.

Trung Quốc đã nỗ lực và thất bại như thế nào khi gây ảnh hưởng lên Tòa Trọng tài quốc tế?

(song ngữ Việt-Anh)

Cập nhật : Hôm thứ Ba, Tòa Trọng tài Thường trực ở The Hague nh t ra phán quyết ủng hộ Philippines trong tranh chấp pháp lý trên Biển Đông, khi kết luận Bắc Kinh không có bất cứ cơ sở pháp lý nào để tuyên bố quyền lịch sử ở khu vực này.
Cuộc chiến pháp lý kéo dài về tranh chấp Biển Đông được khởi xướng bởi Philippines và được phán quyết vào ngày 12 tháng 7 bởi Tòa Trọng tài quốc tế ở The Hague (Hà Lan), đã gây được rất nhiều sự chú ý – đặc biệt là từ các nhà cầm quyền Trung Quốc, những người đã miêu tả vụ kiện như là “lạm dụng luật pháp”, “gây tranh cãi rộng khắp” hoặc không hơn “một tờ giấy ném vào sọt rác”.
Nhưng ngay cả khi Bắc Kinh nhanh chóng bác bỏ thẩm quyền của Tòa Trọng tài Thường trực, trong khi vẫn tìm cách xây dựng một bộ mặt hợp pháp cho các luận điểm riêng của mình, đã có những dấu hiệu cho thấy chế độ Trung Cộng đã cố gắng gây ảnh hưởng đến kết quả quyết định [của Tòa Trọng tài], một cách bí mật.
Trong tháng 11 năm 2013, vài tháng sau khi nhà chức trách Philippines khởi xướng vụ kiện, đại sứ Trung Quốc tại Vương quốc Anh đã yêu cầu một cuộc gặp với Chủ tịch Tòa Trọng tài, mặc dù đất nước của ông đã công khai từ chối Tòa Trọng tài.

Điểm Nhấn trong ngày…

Vay dân 500 tấn vàng: Múa rìu qua mắt thợ?
Công ty Trung Quốc rót tỷ USD làm pin mặt trời ở Bắc Giang
Bất ngờ di dời hơn 100 tấn bùn thải của Formosa ra khỏi vườn tràm
Chôn thải Formosa: Các đập thượng nguồn Kỳ Anh xả nước bất thường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét