Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Bản tin ngày 10 tháng 3 năm 2017



Tưởng Năng Tiến – Đất & Người Hà Nội


Nói thật, mình thấy người Hà Nội hèn sống trong sợ hãi và cầu an hơn 70 năm rồi.
Độc giả (ẩn danh) của trang Xuân Diện Hán Nôm
Nếu buộc chỉ được giữ riêng cho mình một bản nhạc Việt thôi, có lẽ, tôi sẽ chọn “ Giấc mơ hồi hương” của Vũ Thành (Lìa xa thành đô yêu dấu/một sớm khi heo may về/lòng khách tha hương vương sầu thương/nhìn "em" mờ trong mây khói/ bước đi nhưng chưa nỡ rời/ lệ sầu tràn mi/ đượm men cay đắng biệt ly) dù chưa bao giờ được đặt chân đến “thành đô yêu dấu”!

Chạm nọc nên phải chạy rong
Phạm Trần 


Đại từ điển Tiếng Việt của Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam, do Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Như Ý chủ biên, xuất bản năm 1998 định nghĩa "chạm nọc" là "nói trúng vào tật xấu, điều cần giấu kín của người khác".
Ban biên soạn nêu tỷ dụ : "Bị chạm nọc, hắn ta đành ngồi im, không nói gì thêm".

Tin bịa đặt
Ngô Nhân Dụng


“Giáo Sư Kim Andre Gosling Jr., đại học Harvard, tuyên bố trên báo The Boston Daily Inquirer rằng: Sinh viên Việt Nam thông minh nhất thế giới.”
Ông bạn tôi ở Pháp gửi cho mẩu tin trên qua email. Ông đoán rằng nếu đưa tin này công khai trên báo thì chỉ 5 phút sau sẽ được chuyển đi cùng khắp các mạng Internet.
Nhưng đó là một tin bịa đặt (fake news, một chữ bây giờ nghe rất quen thuộc). Thứ nhất, Giáo Sư Gosling Jr. không hề tuyên bố như vậy! Thứ Hai, thành phố Boston không có báo nào mang tên Daily Inquirer. Hơn nữa, không có giáo sư nào tên Kim Andre Gosling Jr. ở đại học Harvard!

Kiêu ngạo và hoang tưởng
Huy Phương 


Hoang tưởng là dấu hiệu sớm của bệnh tâm thần. Người mang bệnh tâm thần phân liệt thường khó nhận ra khác biệt giữa thực tế và hình ảnh tưởng tượng hiện ra trong đầu mình, vì vậy rất khó khăn trong cách lập luận, diễn đạt cảm xúc của mình và hành động cho phù hợp với thực tế. Bệnh hoang tưởng nếu cộng thêm sự dốt nát và lòng kiêu ngạo sẽ làm cho những bệnh nhân bị bệnh này càng ngày càng nặng thêm.

Hùng Cửu Long và quyền hiến định của Mỹ
Bùi Anh Trinh 

Thư trong nước :
Thưa chú, theo như cháu được biết thì ở nước Mỹ có quyền tự do phát biểu tư tưởng; và ông Hùng Cửu Long cũng nghĩ như cháu cho nên ông ấy mới tính đem cờ Đỏ đến Little Sài Gòn để thuyết phục người Mỹ gốc Việt hãy hòa hợp hòa giải với nhà cầm quyền CSVN.  Không biết có  thuyết phục được hay không nhưng ít ra ông ta cũng chứng minh được rằng ở Mỹ có cái quyền tự do phát biểu tư tưởng.

Điểm Nhấn…trong tuần


Ông Bùi Kiến Thành: "Vòng tròn thua lỗ bị đẩy về Chính phủ"
Ông Trump làm bất an Lưỡng hội Trung Quốc dù cách xa nửa vòng trái đất
5 quả bom về mối quan hệ ngầm giữa Clinton và Nga
TT Trump được yêu cầu đưa bằng chứng cáo buộc 'nghe lén'
Chính quyền Trump đề xuất giảm mạnh viện trợ nước ngoài
Thụy My: Vì sao Trung Quốc sợ THAAD của Mỹ đến thế?
Giới trẻ Mỹ ít tin vào thông tin trên mạng
Hãng công nghệ Trung Quốc bị Mỹ phạt 1,2 tỷ USD
Cuộc đời thăng trầm của Tổng thống Hàn Quốc trước khi bị phế truất
Đệ nhất phu nhân Melania được yêu thích hơn Tổng thống Trump

Bản tin Anh Ngữ :







Vietnam  #40 Overall Rank Out of 80
#32 out of 60 in 2016 

The Eight Power Centers Of The Trump Administration
From the Bannon Wing to the Bureaucrats


Whenever a new administration starts, top aides to the president battle for authority and power, and the Washington press corps pushes for scoops on the “palace intrigue.” Those senior aides try to get reporters to write profiles that pump up the aides’ influence, while the reporters hope a favorable profile results in a grateful aide leaking them information in the future.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét