Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Bản tin ngày 24 tháng 3 năm 2017



Tưởng Năng Tiến – Lòng Người Qua Một Cành Hoa 


Hoá ra thời thực dân Pháp ranh giới thù địch giữa nhà nước thuộc địa với người dân không chia thành chiến tuyến quyết liệt như hiện nay giữa Đảng Cộng sản với người dân ...
Hồi ký Tống Văn Công– Đến Già Mới Chợt Tỉnh
Nhiều người, hay nói cho chính xác hơn là tất cả mọi người, thường tưởng rằng bác sĩ Yersin là người đã tìm ra Đà Lạt – vào  năm 1891. Tưởng như vậy là tưởng tầm bậy, hay tưởng năng thối! Nghe tôi kể đầu đuôi (ngọn ngành) nè. 

Những nghịch lý chết người hay bi kịch của một quốc gia.
Thứ Năm, 23 tháng Ba năm 2017 03:45
Tác Giả: Nguyễn Quang Dy


“Chính trong những khoảnh khắc đen tối nhất, ta phải tập trung để thấy được ánh sáng”   (It is during our darkest moments that we must focus to see the light - Aristotle)

Một số nghịch lý chết người có thể làm chính trị suy đồi và kinh tế tụt hậu, dẫn đến bi kịch quốc gia. Nguyên nhân chính là do hội chứng cực đoan và ngộ nhận, vì cực đoan thường dẫn đến vô cảm và ngộ nhận thường dẫn đến vô minh. Vô cảm và vô minh vốn là bi kịch lớn của con người, như một căn bệnh mãn tính rất khó chữa.

Phạt nhạc cấm: Khởi đầu của ‘cách mạng văn hóa’ ở Việt Nam?
VOA Tiếng Việt
Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017 


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị định 28, xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.
Theo nghị định này thì ‘bán, cho thuê, lưu hành ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu chưa được cấp phép; tàng trữ, phổ biến trái phép tác phẩm chưa được phép phổ biến sẽ bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng.” Mức phạt tăng đến 25 triệu đồng cho “hành vi nhân bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu bị cấm lưu hành.”
Nghị định 28 được ký ngày 20/3/2017 và sẽ có hiệu lực từ ngày 5/5/2017.
Được biết nhiều tác phẩm âm nhạc sáng tác trước 1975 đang được công chúng Việt Nam yêu thích cho đến nay vẫn chưa được cấp phép.
Nghị định này đang gây nhiều tranh cãi, đặc biệt chỉ hơn một tuần sau khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định tạm dừng lưu hành 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975.

Transparency International: Cảnh sát Việt Nam nhận hối lộ nhiều nhất châu Á
22 Mar 2017


Một khảo sát của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế nói rằng cứ 100 người Việt thì có 65 người đưa hối lộ trong những dịch vụ công như trường học, bệnh viện, thủ tục hành chính, cảnh sát và tòa án.
Đây là một khảo sát phỏng vấn hơn 20.000 người tại 16 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương về tình trạng tham nhũng do tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International) thực hiện. Trong đó khoảng 1000 người Việt được phỏng vấn.
Khảo sát này đã đưa Việt Nam xếp thứ hai châu Á về đưa và nhận hối lộ, chỉ sau Ấn Độ và có thể cao nhất các quốc gia trong khối ASEAN.

Dân Biểu Steve King là thiểu số
Ngô Nhân Dụng
Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017 


Dân Biểu Steve King đã báo động người Mỹ: “Chúng ta không thể xây dựng lại văn minh với con cháu của những người khác.” Ý ông nói rằng nền văn minh của Tây phương, của nước Mỹ nói riêng không thể “phục hồi” với con cháu của các di dân không phải người da trắng.
Năm ngoái, ông King đã nói rõ ý ông hơn trong một cuộc hội thảo. Ông đặt câu hỏi, “…trở lại suốt dòng lịch sử, thử tìm coi những sắc dân khác đã đóng góp được gì hơn… cho nền văn minh?” Người ta đặt câu hỏi: “Hơn người da trắng?” Ông giải thích thêm, “hơn văn minh Tây phương.” Nền văn minh đó mọc lên từ Tây Âu, Ðông Âu và Hoa Kỳ, và những nơi có Thiên Chúa Giáo.

Điểm Nhấn trong tuần


Thanh Phương: Mỹ-Trung : Bất đồng nhưng buộc phải hợp tác

Trung Quốc tuyên bố không quân sự hóa Biển Đông

Bạch thư Ngoại giao 2017

Xin lỗi ngài Đại sứ Australia

Danh sách quan chức Việt Nam bị áp dụng chế tài Nhân quyền

Hà Nội là thành phố đắt đỏ thứ 59 trên thế giới, trên cả Dubai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét