Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Bản tin ngày 19 tháng 3 năm 2017




Tưởng Năng Tiến – Vũ Quang Thuận & Mặt Trận Truyền Thông


Với tôi, dù Vũ Quang Thuận là ai thì sự lên tiếng của anh có giá trị khai sáng rất cao cho dân trí Việt Nam. Nó đã như một dàn đại bác liên tục nả vào đầu giới chóp bu cộng sản Việt Nam không trừ một ai, kể cả “linh hồn bất khả xâm phạm” Hồ Chí Minh. Với tôi, những gì Vũ Quang Thuận đã “bắn ra” đã đưa anh vào thế anh có thể biến mất bất kỳ lúc nào trước họng súng của chế độ CSVN đã bủa vây anh từ bốn phía.

Nhà văn Phạm Thành

Triết lý kinh tế của Tổng thống Donald Trump

Trump’s Philosophy of Economics

Song ngữ: Việt-Anh


Nội dung chủ nghĩa hiện thực kinh tế của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump (Trumponomics) là gì và nó sẽ có tác động như thế nào đối với tiến trình toàn cầu hóa mạnh mẽ hiện nay?

Cộng Hòa Pháp Đi về Đâu Trong Cõi Âu Châu Sắp Rã?
Nguyễn-Xuân Nghĩa

Sau bầu cử tại Hòa Lan và Pháp, hãy nhìn vào mầm tan rã của Liên Âu…   


Vương quốc Hòa Lan hiền hòa tại Tây Âu là một trong sáu nước sáng lập hệ thống Âu Châu thống nhất từ 60 năm trước. Với diện tích có 41 ngàn cây số vuông và dân số 17 triệu, Hòa Lan lại giữ vai trò quan trọng trong cơ chế Liên hiệp Âu châu hiện nay vì là biểu tượng cho tinh thần hội nhập các quốc gia Âu Châu sau nhiều thế kỷ chinh chiến.

Thân phận trí thức trong xã hội cộng sản
Vũ Thư Hiên
Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017 


Thường khi gặp được một cuốn sách hay là tôi phải đọc một lèo. Có khi thức trắng đêm đọc cho bằng xong. Chưa xong thì trong người cứ anh ách, ngủ không yên. Lâu ngày thành cái tật, sửa không được.

Cuốn Tuỳ Tưởng Lục tôi đang có trong tay là của một bạn văn trong nước gửi cho. Thỉnh thoảng anh vẫn gửi cho tôi một thứ gì đó, đại loại như trà Tân Cương, cốm Vòng, hoặc tinh dầu cà cuống thứ thiệt, kèm theo một lời nhắn. Thư thì không, tuyệt nhiên. Anh không giấu giếm rằng anh nhát. Lần này có người tin cẩn anh lại gửi quà — một cuốn sách. Chúng tôi chơi với nhau đã nửa thế kỷ, người nọ thuộc tính người kia, tôi không giận anh. Anh cho quà là quý rồi. Anh biết chắc tôi sẽ thích món quà của anh.
Chống Việt cộng là chống Tàu cộng và ngược lại

Mai Thanh Truyết


Bạn không tin ư? Có những câu hỏi được đặt ra như sau:

- Nếu biểu tình chống Tàu cộng thì Việt cộng sẽ làm gì?

- Nếu toàn dân biểu tình lật đổ Việt cộng thì Tàu cộng sẽ làm gì? 

Chắc chắn TC sẽ không ngồi yên để tay sai của nó bị lật đổ dễ dàng! Vì nếu Việt Nam có chính quyền dân chủ thì chính quyền này sẽ phá vỡ hết kế hoạch xâm lược Việt Nam của Tàu cộng. Lấy lý do chống Tàu làm nền tảng đấu tranh để tạo nên sự đoàn kết dân tộc và đặt Việt cộng vào thế chống đỡ thụ động là một phương cách hữu hiệu nhất hiện nay! 

Tháng Ba Di Tản
Trọng Đạt
March 15, 2017


Đề tài này tôi đã viết vài lần trước đây nên sẽ không đề cập nhiều về chi tiết, trong phần nhận xét sẽ đánh giá lại hậu quả của di tản, xin được trình bầy lại trong dịp 42 năm biến cố bi thảm này
Đầu tháng 2 năm 1968, trận đánh Tết Mậu thân nổ ra ngay giữa mấy chục tỉnh và thị xã lớn tại miền nam VN, người ta cho là chiến tranh đã tới giai đoạn tàn khốc nhất và sẽ phải có hòa bình. Nhưng mấy năm sau đó dưới thời tân Tổng thống Nixon, cuộc chiến lại khốc liệt hơn gấp bội lần, những trận đánh lớn qui ước cấp sư đoàn, quân đoàn diễn ra liên tiếp. Mặc dù Mỹ-Việt Nam Cộng Hòa thắng lợi về quân sự nhưng nó không đóng vai trò quyết định mà thực ra trận Mậu Thân tuy cường độ khiêm tốn hơn nhưng đã thay đổi khúc quành cuộc chiến. Miền Nam đánh thắng một trận lớn nhưng thua trận, số phận bi thảm của Đông Dương đã được quyết định từ đây. Người Mỹ quá chán nản mệt mỏi cuộc chiến, họ chống đối dữ dội đòi chính phủ phải rút ra khỏi Đông Dương

Điểm Nhấn trong ngày


Liên Hiệp Quốc báo động về nạn xâm hại tình dục trẻ em ở Việt Nam

Bắc Hàn thử tên lửa trong lúc Mỹ Trung Họp ở Bắc Kinh

Thâm như Mỹ

Khi kiều hối giảm mạnh

Việt Nam không có đại học nào lọt top 300 đại học tốt nhất Châu Á

Xếp hạng Webometrics 2017: 8 đại học Việt Nam vào top 100 Đông Nam Á

Việt Nam yêu cầu công ty ngưng quảng cáo trên facebook và Youtube vì các “tin giả”

VOA: Quân sự tăng, Ngoại giao giảm dưới ngân sách của ông Trump

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét