Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Bản tin ngày 23 tháng 7 năm 2017


Lại bàn về giá điện ở Việt Nam

23/07/2017

Tô Văn Trường


Năng lượng nói chung trong đó nhu cầu cung cấp và sử dụng điện năng là một phần quan trọng trong hoạt động công nghiệp của nền kinh tế mỗi quốc gia. Thời kỳ đầu của chính quyền Xô Viết Lê-nin đã nhấn mạnh tầm quan trọng: Chủ nghĩa cộng sản = Chính quyền Xô Viết + Điện khí hóa toàn quốc. Đến nay, trong kinh tế thị trường chính sách phát triển và giá điện là một yếu tố tác động mạnh mẽ đến chiến lược và mục tiêu phát triển kinh tế.

Kế hoạch của ngành điện Việt Nam 2005 đến 2025

Giới thiệu tổng quan về ngành điện Việt Nam


Điểm tin báo Ngày Chủ nhật 23.07.2017


Những việc sẽ đến trong tương lai gần...

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzeEV6V2dYc2RTVXQyV3RvNXY5ajdxZHl4cjdn/view?usp=sharing Năm 1998, Kodak đã có 170.000 nhân viên, và đã bán 85% giấy ảnh trên toàn thế giới. Chỉ trong vòng vài năm thôi, mô hình kinh doanh của họ biến mất và họ đã bị phá sản. Những gì đã xảy ra với Kodak sẽ xảy ra trong rất nhiều ngành công nghiệp trong 10 năm tới - và đa số chúng ta đã không nhìn thấy nó tới.

Và Việt Nam ngày nay…

Tập đoàn Dầu Khí lo mất 2 tỷ USD bù lỗ cho Lọc dầu Nghi Sơn

23/07/2017  03:00 GMT+7


http://imgs.vietnamnet.vn/logo.gifTập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) muốn tháo gỡ khó khăn về việc bao tiêu sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn bởi đến nay, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết. Bởi, trong 10 năm kể từ khi lọc dầu Nghi Sơn vận hành, PVN có thể sẽ phải bỏ ra 1,5-2 tỷ USD để bù lỗ cho dự án.

Tại buổi làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ ngày 19/7, PVN kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sớm phê duyệt Quy chế tài chính, Điều lệ tổ chức hoạt động, Kế hoạch tái cấu trúc Tập đoàn giai đoạn 2016- 2020.

Khám phá 2016 Thủy điện Hòa Bình có lõi đập bằng… đất sét

Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam.

Thứ bảy, ngày 16/07/2016 20:37 GMT+7


VTV.vn - Một sự thật bất ngờ là nhà máy Thủy điện Hòa Bình sử dụng đập được xây bằng vật liệu đá đổ với lõi giữa bằng đất sét.

Tiếp nối series các chương trình về nghề truyền thống Việt và nhạc cụ dân tộc, Khám phá 2016 mang đến khán giả câu truyện về các công trình lớn tại Việt Nam. Trong số đó, nhà máy thủy điện Hòa Bình - công trình thủy điện hàng đầu của Việt Nam - đã được chọn để đưa vào những số phát sóng đầu tiên của chương trình. Với sự hỗ trợ của những thiết bị ghi hình đặc biệt như Flying-cam, những tập đầu của Khám phá 2016 giúp khán giả chiêm ngưỡng vẻ đẹp khoa học - công nghệ tiềm ẩn bên trong công trình phức tạp bậc nhất thể kỷ XX tại Việt Nam.

Chuyện Võ Thị Sáu toàn bịa đặt

Những kẻ bại não nhẫn tâm lăng nhục người Anh hùng Võ Thị Sáu

Tháng bảy 22, 2017




SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Trang Facebook của Đoàn Dũng mới phổ biến một video clip dài năm phút, cảnh nhà thơ Nguyễn Duy và một số văn nghệ sĩ trò chuyện, trong đó Nguyễn Duy thuật lại những gì ông biết về nhân vật Võ Thị Sáu, một thần tượng do đảng Cộng Sản dựng lên.

Câu chuyện phá hoại tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm – Đà Lạt

Tháng sáu 23, 2017


Do địa hình phức tạp, người Pháp đã phải cần đến 25 năm để xây dựng tuyến đường sắt răng cưa đặc biệt từ Phan Rang lên đến Đà Lạt, tiêu tốn mất 200 triệu đồng Franc Pháp. Thế nhưng sau năm 1954, tuyến đường sắt răng cưa độc đáo này nhiều lần đã là mục tiêu tấn công của MTDTGP. Việt Cộng đã đặt mìn tự nổ khi tàu chạy ngang qua chừng tám lần. Qua phá hoại, một chiếc đầu tàu đã trật đường ray, trong một lần khác, mìn nổ đã tạo ra một hố to cho tới mức đầu tàu đã sụp vào trong hố đó và không chạy được nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét