Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Bản tin ngày 11 tháng 8 năm 2017



Tưởng Năng Tiến - Hoả  Tiễn & Đinh Vít
Chúng ta chưa tự làm được cái đinh vít!
Nhà báo Quang Đông (Tiền Phong Online)
Tôi học nhiều, hiểu rộng (trên thông thiên văn, dưới đạt địa lý) thấu đáo mọi lẽ huyền cơ của hoá công nên có thể giải thích tất tần tật mọi hiện tượng trong vũ trụ – trừ mỗi chuyện này: chả hiểu sao tôi rất ít khi có tiền, và nếu có thì cũng khó mà giữ trong túi được quá ba hôm.

Lũ quét, biệt phủ, nghĩ về thiên tai, nhân tai
(Dân trí) - Những ngày đầu tháng 8, chung tay cùng đồng bào cả nước, báo Dân trí vẫn đang nỗ lực từng chút, từng chút một để gom góp tiền của, vật chất cùng độc giả ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc bị thiệt hại trong trận lũ quét kinh hoàng xảy ra hôm 3/8.
Nhìn khung cảnh tan hoang mà các phóng viên ghi lại ở Mù Cang Chải mới thấy sức tàn phá của thiên nhiên khốc liệt, dữ dội đến nhường nào. Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La - vẫn là 4 tỉnh thuộc diện nghèo nhất nước.

Lãi suất 0% và việc chuyển 3 tỷ USD sang mua nhà tại Mỹ
09/08/2017
Diệu Thùy
Một số ý kiến lo ngại sẽ có nguy cơ “chảy máu ngoại tệ” nếu lãi suất tiền gửi USD vẫn ở mức 0%.
Với định hướng giảm bớt tình trạng đô la hóa trong nền kinh tế nhằm hạn chế những bất ổn do thị trường ngoại hối gây ra, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã giảm dần trần lãi suất huy động USD (1% với cá nhân; 3% với tổ chức) về chỉ còn 0% đối với cả tổ chức lẫn cá nhân kể từ 18/12/2015.

Điểm tin báo Thứ sáu  11-8-2017


TỪ TRỊNH XUÂN THANH TỚI VENEZUELA
(Thời sự Ngày mai trên SBTN - Tối Thứ Ba 08 Tháng Tám)
KN: Kim Nhung xin kính chào quý KTG của tiết mục Thời Sự Ngày Mai trong Kim Nhung Show trên hệ thống truyền hình SBTN với chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa. Tiết mục này trình bày bối cảnh sâu xa của thời sự trước mắt hầu chúng ta cùng hiểu được những gì có thể xảy ra ngày mai. Kim Nhung xin kính chào ông Nghĩa và dự tính đi vào chủ đề kỳ này là những biến động tại Venezuela. 
KN 1: Thưa quý KTG, được chuẩn bị từ tuần trước, tiết mục TSNM kỳ này dự trù nói về tình hình Venezuela sau biến động về bầu cử vào tuần qua, nhưng vì thời sự lại dồn dập với vụ ông Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc tại Đức hay đã tự ý hồi hương để đầu thú chế độ Hà Nội nên Kim Nhung không thể không yêu cầu chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa đưa ra vài nhận xét về câu chuyện ly kỳ này.

Ông Donald Trump: chả việc gì phải nhịn Kim Jong-un
Hồng Thủy
 11/08/17
(GDVN) - Hơn 60 nghị sĩ đảng Dân chủ gửi chung lá thư cho Ngoại trưởng Rex Tillerson ngày thứ Năm (thứ Sáu giờ Hà Nội), yêu cầu ông "kiềm chế" Tổng thống.
The New York Times, Hoa Kỳ ngày 10/8 đưa tin, Tổng thống Donald Trump đã bác bỏ những kêu gọi ông nên im lặng sau cảnh báo Bình Nhưỡng phải đối mặt với "lửa và cơn thịnh nộ", vì phát ngôn của ông có thể gây nguy hiểm cho nước Mỹ. [1]
Ngược lại, ông Donald Trump cho rằng, có lẽ cảnh báo của mình hôm thứ Tư với Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên như thế vẫn chưa đủ độ cứng rắn. 
Donald Trump: chả việc gì phải nhịn Kim Jong-un

Bạch Cung Bát Nháo
08/08/2017
Vũ Linh
...gia tài cấp tiến của TT Obama đang bị xóa hết.

Sáu tháng đầu chấp chánh của TT Trump quả là 6 tháng rối loạn chính trị chưa từng thấy trong lịch sử 300 năm văn hiến Cờ Hoa. Chưa nói tới màn đảng DC và TTDC bề hội đồng tổng thống, chỉ trong nội bộ phe TT Trump thôi cũng thấy chóng mặt. Nhóm phụ tá cao cấp nhất từ Bạch Cung đến các bộ, đi ra đi vào như mấy bà đi thử quần áo. Bộ áo nào mới mặc vào cũng thấy đẹp, được ca ngợi, nhưng hai phút sau đã đổi bộ mới, còn cảm thấy thích hơn nữa.

Trong bài “Bầu Hay Không Bầu Cho Trump?” viết một tuần trước ngày bầu cử, 30/10/2016, kẻ này đã nêu rõ điểm yếu lớn của ông Trump như sau:

Ngày này năm xưa: Vụ Watergate đã khiến Nixon ngã ngựa như thế nào
Nam Quỳnh
Posted on 08/08/2017
Vào ngày này cách đây đúng 43 năm, 8/8/1974, Richard Nixon trở thành vị tổng thống Mỹ đầu tiên và duy nhất trong lịch sử từ chức, khi đang ở giữa nhiệm kỳ thứ hai của mình.
Chỉ không đầy hai năm trước đó, ông giành được một chiến thắng oanh liệt trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, chiếm được 60% lá phiếu của cử tri toàn quốc. Điều gì đã dẫn ông đến cảnh thân bại danh liệt này? 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét