Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Bản tin ngày 3 tháng 8 năm 2017


Tưởng Năng Tiến - Dân Việt Phải Lo Tự Cứu Thôi


Với tiềm lực kinh tế như vậy, với năng lực quản lý và làm kinh tế như đã thấy suốt nửa thế kỉ qua, Việt Nam chỉ có bán và bán, và khi không còn thứ gì để bán nữa, người ta xoay sang bán nước, đó là hệ quả tất yếu của những kẻ chỉ biết bán để ăn.

VietTuSaigon

TRUNG CỘNG ĐÃ ĐƯA HAI GIÀN KHOAN DÀU VÀO KHU TƯ CHÍNH

Nguyễn văn Canh

31 tháng 7, 2017


Tin tức  giới truyền thông  quốc tế cho biết cuối tuần qua  Đảng Cộng Sản Việt nam (ĐCS) đã ra lệnh cho cộng ty Repsol  ngưng hoạt động  khai thác dầu khí tại lô 136-03 thuộc Bãi Tư Chính, nằm sát cạnh  vùng Nam Côn Sơn về phía Đông. Lô này  nằm trên thềm lục địa Việt nam. Và thay vào đó, Trung cộng đã đưa 2 giàn khoan Hải Dương 708 và Hải Dương 760 vào khu vực này.

Repsol là công ty dầu của Tây Ban Nha đã hoạt động tìm dò dầu hoả trong những năm qua. Repsol mua lại quyền khai thác dầu của một công ty Gia Nã Đại là Talisman, với giá là 300 triệu MK. Talisman trước đó được  Hà nội cho khai thác tìm dò dâu hoả tại khu vực này.

Repsol cách đây không lâu đã loan báo rằng họ đã tìm thấy dầu hoả tại nơi này.

Bắc Kinh bành trướng xuống ASEAN với Con Đường Tơ Lụa qua Lào

Thu Hằng




Năm 2013, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra dự án về con đường tơ lụa mới, mà gần đây được đặt tên là dự án « Một Vành Đai, Một Con Đường » (Belt and Road Initiative). Trong loạt bài viết « Mùa hè Figaro », đặc phái viên Sébastien Falletti của nhật báo thiên hữu giúp người đọc tìm hiểu năm chặng chính của dự án này, trong đó chặng thứ hai nói về « Hành lang kinh tế từ Côn Minh đến Singapore » với mục tiêu hoàn thiện vào khoảng năm 2025.

Vì lịch sử và công lý, chúng tôi lên tiếng

02/08/2017

TUYÊN CÁO


Chúng tôi, những nạn nhân còn sống và thân nhân những nạn nhân đã qua đời trong một vụ án không được xét xử cách nay vừa tròn 50 năm được gọi tắt là “Vụ án Xét lại chống Đảng”, một lần nữa phải lên tiếng vì sự thật và công lý, vì lương tâm và nghĩa vụ, vì một đất nước thượng tôn pháp luật.

Viện Trợ Chính Thức


Sau khi tiến hành đổi mới được 30 năm, kinh tế Việt Nam đã có nhiều thay đổi, Nhưng một thay đổi bất ngờ là từ giữa năm nay, Việt Nam hết được Ngân Hàng Thế Giới viện trợ như trước nên phải tìm nguồn tài trợ khác cho nền kinh tế. Nhân sự kiện này, Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về sự lợi hại của hình thái việc trợ chính thức, thường được gọi tắt là ODA….



Điểm tin báo Thứ sáu 04.08.2017




Công pháp quốc tế Persona non grata

Cùng tìm hiểu món vũ khí sắc bén trong Quan hệ Quốc tế

By Quỳnh Vi

Posted on 03/08/2017


Theo thông cáo báo chí  ngày 2/8/2017 của Bộ Ngoại giao Đức, việc ông Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam “đầu thú” là một vụ bắt cóc do nhân viên an ninh của Việt Nam thực hiện tại Đức, trái với luật pháp của Đức và luật quốc tế.

Thông cáo này còn tuyên bố sẽ sử dụng quy tắc persona non grata để trục xuất người đại diện chính thức của các cơ quan an ninh Việt Nam (official representative of the Vietnamese intelligence agencies) – mà theo BBC News, người này đảm nhiệm chức vụ Tuỳ viên Báo chí (press attaché) tại Đức – trong vòng 48 tiếng.

Ngoài ra, thông cáo này còn nhấn mạnh, nước Đức bảo lưu quyền tiếp tục đưa ra những quyết định liên quan đến các chính sách về chính trị, kinh tế, và phát triển giữa hai nước. Nói nôm na là không chỉ có một người bị trục xuất, nước Đức đang bỏ ngỏ khả năng sẽ đưa ra những quyết định có thể khiến cho mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước xấu đi, ví dụ như trục xuất hoặc yêu cầu Việt Nam triệu hồi Đại sứ, đóng cửa Sứ quán, v.v.

Statement by Federal Foreign Office Spokesperson on German‑Vietnamese relations

date of issue

02.08.2017


A Federal Foreign Office Spokesperson issued the following statement in Berlin today (2 August) on German‑Vietnamese relations:

Zitat
“Following ever‑greater evidence and now no reasonable grounds to doubt that the Vietnamese agencies and the Embassy of the Socialist Republic of Viet Nam in Berlin were involved in the abduction of a Vietnamese citizen in Berlin, Markus Ederer, State Secretary at the Federal Foreign Office, summoned the Ambassador of the Socialist Republic of Viet Nam yesterday.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét