Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Bản tin ngày 31 tháng 10 năm 2017



Thanh Thiếu Niên Bị Đảng Đầu Độc Như Thế Nào?
27/10/2017
Phạm Trần

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzeTc2dU0tSk4zS3Z0SGc2NV9FNlBtOFZzZk5z/view?usp=sharing

Mỗi khi có Đại hội nhiệm kỳ của Đòan Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đội ngũ con cái cán bộ được gọi là “dự bị” của đảng cầm quyền thì chủ trương đầu độc tuổi trẻ Việt Nam lại hiện ra rõ nét hơn bao giờ hết.

Bằng chứng đã thể hiện trong Dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X đang được thăm dò ý kiến để chuẩn bị cho  Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI tại Hà Nội vào giữa tháng 12/2017.

Chủ nghĩa tư bản 'khuyết tật nhưng phát triển'
31 tháng 10 2017

Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng 10 Nga (1917-2017), Tạp chí Cộng sản ở Việt Nam có bài xác nhận mô hình Liên Xô như đã tồn tại về cơ bản đã bị tiêu diệt.
Cùng lúc, bài của Phó Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Linh Khiếu cho rằng chủ nghĩa Tư bản có "rất nhiều khuyết tật nhưng vẫn tồn tại và phát triển", và đây là một thực tế mà hệ thống chính trị ở Việt Nam cần quan tâm.
Bài cũng nói cả về lý luận và thực tiễn, mô hình chính trị và định hướng xã hội chủ nghĩa ở Trung Quốc và Việt Nam "khác nhau". 

KHI LÃNH ĐẠO VN DUY Ý CHÍ KHÓ BẢO
Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Thực tế người Mỹ họ rất muốn nâng đỡ VN trở thành còn Hổ như các nước Hàn Quốc, Đài Loan,rất khó, và thất bại. Bởi lẽ VN có nhiều ưu đãi và nhiều tiềm năng hơn Hàn Quốc rất lớn, là dân số đông, lao động trẻ, địa thế chiến lược về vận chuyền toàn cầu từ kinh tế lẫn chính trị. Nhưng quốc gia này luôn đánh mất tất cả mọi thứ, từ đào tạo nhân cách con người là giáo dục cho tới cái thói ăn xổi của những tỷ phú phá hoại đất nước họ, là giàu có không bằng ai nhưng thích khoa trường làm cõng rắn cắn già nhà, như trường hợp tên gian thương Hoàng Khải với thường hiệu Khaisilk. Nhập hàng TQ bán với mác VN, mà bên Tàu bán với giá chỉ 1,5 $ thôi, nhưng nhập khẩu về VN bán với giá cả 100 $,.

Gốm sứ mác Bát Tràng nhưng xuất xứ... Giang Tây?
SGGPO Thứ Ba, 31/10/2017


Theo ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hội Làng nghề Việt Nam, các làng nghề truyền thống hiện nay đang đứng trước những vấn đề đáng báo động về sức cạnh tranh cũng như nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Không chỉ Khaisilk mà lụa Vạn Phúc, gốm Bát Tràng... cũng bán hàng nhập từ Trung Quốc. 
Sáng 31-10, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp ở Hà Nội, Bộ NN-PTNT đã tổ chức buổi họp báo về việc chuẩn bị tổ chức hội chợ trưng bày và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của các làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Việt Nam.

Điểm tin báo ngày Thứ ba 31 tháng 10 năm 2017

Xem TTDC Đánh Trump
31/10/2017
Vũ Linh


...cấp tiến được tô vẽ như những người nhân ái, cởi mở, văn minh, trí thức có ăn học...

Câu chuyện TTDC đánh Trump đã được bàn quá nhiều, nhưng coi vậy, vẫn chưa đủ. Cuộc chiến ngày càng leo thang, tăng cường độ, nhưng lại xuống thang dưới một khiá cạnh khác, từ chuyện lớn chính đáng xuống đến những chuyện vụn vặt vớ vẩn trẻ con nhất.

Trước hết, kẻ này xin mở ngoặc để minh định lại cho rõ việc xử dụng danh từ.

Nói chung, khuynh hướng chính trị Mỹ không kể những khối cực đoan phát xít hay cộng sản, có thể chia làm 4 khối, hiểu theo nghĩa giản dị nhất, không khoa học gì cho lắm là:
Công tố viên đặc biệt – Anh là ai?

Người đang sờ gáy và bắt giam những thuộc hạ thân tín của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông là ai và có quyền lực như thế nào?
By Trần Long Vi
Ngày 30/10/2017, chính trường Mỹ rúng động với việc cựu chủ tịch ban vận động tranh cử của Donald Trump là Paul Manafort và người đối tác Rick Gates, đã ra đầu thú với chính quyền liên bang Hoa Kỳ.
Hiện cả hai đang bị tạm giữ tại Cục Điều tra Liên bang (Federal Bureau of Investigation – FBI) và bị cáo buộc 12 tội danh, trong đó có tội “âm mưu chống lại nước Mỹ” (conspiracy against the United States).
Người ký bản cáo trạng nói trên là Robert S. Mueller.
Robert Muller không phải là một cái tên xa lạ trong chính trường Mỹ. Ông là cựu Giám đốc FBI trong 12 năm liên tiếp dưới thời các tổng thống Geogre W. Bush và Barack Obama (được bổ nhiệm 10 năm và sau đó được đề nghị tiếp tục chức vụ thêm hai năm).

North Korea nuclear tunnel COLLAPSES ‘killing at least 200 people’ amid fears of a massive radioactive leak
Báo Nhật Bản: Sập hầm ở bãi thử hạt nhân Triều Tiên, 200 người chết


The collapse happened at the Punggye-ri nuclear test site in the country's north-east on October 10, according to reports
By Tom Michael
31st October 2017, 3:50 pm
Updated: 31st October 2017, 3:54 pm
A TUNNEL at an underground North Korea nuclear site has collapsed with up to 200 people killed, according to reports.
The collapse happened at the Punggye-ri nuclear test site in the north-east of the country on October 10, according to Japan’s TV Asahi.

Sự sụp đổ thình lình của một công ty lobby ở Washington


The sudden fall of Washington's ultimate power broker (Politico 30-10-17)
Công ty này cũng chính là công ty mà Việt Nam thuê để lobby!  Việt Nam có được trả lại tiền không? (Quốc hội Việt nam nên yêu cầu chính phủ báo cáo những số tiền chi cho các lobbyist, các think tank ở Washington.  Tiền này vào túi ai? Họ có làm được gì không? Có quan chức Việt Nam nào chấm mút không?)
The sudden fall of Washington's ultimate power broker
Tony Podesta personified D.C. influence and wealth for decades. Then along came Robert Mueller.

Liên minh Mỹ-Israel và bài học cho quan hệ quân sự Việt-Mỹ
Posted on 30/10/2017 by The Observer 


Tác giả: Ngô Di Lân
Mặc dù tranh chấp Biển Đông trong thời gian gần đây dường như đã “nguội đi” ít nhiều so với những năm trước, việc đạt được một thoả thuận nhằm giải quyết toàn bộ tranh chấp hết sức phức tạp tại thời điểm này vẫn chưa khả thi. Xung đột vũ trang ở điểm nóng này vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và vì một cuộc chiến tranh sẽ dẫn đến một kết cục “cùng thua” cho tất cả các bên, các nhà hoạch định chính sách cần chuẩn bị mọi phương án để ngăn ngừa nguy cơ này xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét