Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Ngọc Hà- Sự Sống Còn Của Dân Tộc Việt

Ngọc Hà- Sự Sống Còn Của Dân Tộc Việt

( Bài viết vừa nhân được từ torng nước)

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzdnVOZ1JRVjZ4T0k/edit?usp=sharing

… Chúng ta không đơn độc vì Dàn Khoan HD 981 của Trung Cộng, sẽ không ai biết được nếu không có sự “Bí Mật” gởi hình ảnh và tin này ra ngoài. Cộng Sản Việt Nam và Trung Cộng đã cấu kết bưng bít vì bởi Dàn Khoan này không thể có từ ngày 5 tháng 5 năm 2014. Sự xâm lấn lãnh hải Việt Nam trước Hội Nghị Thượng Đỉnh Á Châu tại Miến Điện, sẽ đưa các quốc gia Á Châu gần Hoa Kỳ và Tây Phương, hiểm hoạ Hán Hoá sẽ hợp thức hoá sự hiện diện Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương.

Biểu tình chống Trung Quốc tại TP.HCM
RFA-10-05-2014
2014-05-10

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzT1VKVTYyWWNZczg/edit?usp=sharing

Sáng nay (10/5), trước cổng Lãnh sự quán Trung Quốc, hơn 100 người dân TP.HCM đã tụ họp, phản đối việc TQ đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam
Courtesy Vietnamnet
Khoảng 100 người đã biểu tình trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM vào sáng nay thứ bảy (10/5) để phản đối Trung Quốc về việc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam, chuẩn bị khoan thăm dò. Tàu Trung Quốc còn tấn công các tàu kiểm ngư Việt nam làm 9 người bị thương.
Hãng tin AP của Hoa Kỳ đưa tin này cho biết chính quyền TP.HCM đã triển khai một lực lượng an ninh đông đảo ở khu vực đường Hai Bà Trưng Quận 1, nơi người biểu tình tập trung. Điểm đáng chú ý là báo chí nhà nước đã nhanh chóng đưa tin này kèm hình ảnh ngay sau khi cuộc biểu tình diễn ra.

Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển


(Ghi chú: Thông thường, một quốc gia cần có những động thái, hành động gì khi quyền chủ quyền bị xâm hại như vậy?
Điều 56.1.(b).(i) Công ước Luật biển 1982 qui định: Trong vùng đặc quyền kinh tế, quốc gia ven biển có quyền tài phán trong các lĩnh vực lắp đặt và sử dụng các đảo nhân tạo, các thiết bị và công trình. Quyền tài phán được hiểu là các cơ quan có thẩm quyền của quốc gia ven biển có quyền bắt giữ, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án đối với người và phương tiện có hành vi vi phạm việc lắp đặt và sử dụng các thiết bị và công trình trong vùng đặc quyền kinh tế của mình.
Tuy nhiên, theo chúng tôi, các bên nên giải quyết tranh chấp, bất đồng bằng phương pháp hòa bình (Điều 279 Công ước Luật biển 1982) được qui định trong Hiến chương Liên Hợp quốc: “Các bên trong các cuộc tranh chấp… phải cố gắng tìm cách giải quyết tranh chấp bằng con đường đàm phán, điều tra, trung gian, hòa giải, trọng tài, tòa án, sử dụng những tổ chức hoặc những hiệp định khu vực, hoặc bằng các biện pháp hòa bình khác tùy theo sự lựa chọn của mình”.)

Điều 33.1 Hiến chương Liên Hợp quốc.


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzazk3Z0pkdzhhLUU/edit?usp=sharing


…Vùng đặc quyền kinh tế

Rộng 200 hải lý tính từ đường cơ sở. Trong vùng này, quốc gia ven biển được hưởng độc quyền trong việc khai thác đối với tất cả các tài nguyên thiên nhiên. Khái niệm vùng đặc quyền kinh tế được đưa ra để ngừng các cuộc xung đột về quyền đánh cá, tuy rằng khai thác dầu mỏ cũng đã trở nên một vấn đề quan trọng. Trong vùng đặc quyền kinh tế, nước ngoài có quyền tự do đi lại bằng đường thủy và đường không, tuân theo sự kiểm soát của quốc gia ven biển. Nước ngoài cũng có thể đặt các đường ống ngầm và cáp ngầm.

Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam lần thứ 20

Published on May 9, 2014

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam tại trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ. http://www.rfa.org/vietnamese


Mẹ Việt Nam Ơi ! -Liên Bình Định -Hợp Ca- DuyHan




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét