Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Bill Clinton: Tranh chấp Biển Đông cần ‘giải quyết ở diễn đàn đa quốc gia’


Bill Clinton: Tranh chấp Biển Đông cần ‘giải quyết ở diễn đàn đa quốc gia’

http://thediplomat.com/2014/07/bill-clinton-slams-beijing-on-south-china-sea/

Jul 28, 2014

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzMEc4M1ZsRFBJbVU/edit?usp=sharing

… Liên quan đến tranh chấp Biển Đông, cựu Tổng thống Clinton cho biết: “Nếu Trung Quốc và Nhật Bản tranh luận về một vài hòn đảo thì phần còn lại của thế giới có thể đứng xem bởi vì chúng tôi cảm thấy bạn đang tranh cãi ít nhiều một cách sòng phẳng”.
Tuy nhiên, khi nhắc đến các vụ tranh chấp ở Biển Đông giữa Trung Quốcvới các nước nhỏ hơn như Việt Nam và Philippines thì Clinton cho biết.
“Vị trí của Trung Quốc lâu nay là họ muốn giải quyết các cuộc tranh chấp bằng phương cách song phương với các quốc gia khác có liên quan và hầu hết trong số đó đều là các nước nhỏ hơn”, Clinton nói. “Vị trí của Hoa Kỳ đã rất rõ ràng, ‘Chúng tôi không quan tâm kết quả ra sao nhưng cần phải có cách để giải quyết vấn đề … để các nước như Việt Nam, Philippines cũng như các nước nhỏ hơn không bị choáng ngợp bởi sự khác biệt về kích thước giữa họ và Trung Quốc”.

Hiệp Định Genève: Tuổi Trẻ Việt Nam cần một sự thật


Hoàng Thanh Trúc

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzaW40dFVwSXZoLUU/edit?usp=sharing

…...Không có ông Hồ Chí Minh du nhập chủ nghĩa CS vào Việt Nam thì không có Hiệp Định Genève chia đôi đất nước, không có “ta vào Nam nổ súng là đánh cho Liên xô, Trung Quốc” (Lê Duẩn) với 20 năm cốt nhục tương tàn, gần 3 triệu người nằm xuống vô nghĩa (so Nam Hàn với hàng trăm ngàn người Việt đang làm nô lệ hiện nay) và quan trọng là không có hành vi tập thể “vô đạo”chưa từng có trong lịch sử nhân loại là con tố cha, em tố anh, vợ tố chồng, trò tố thầy, để CSVN trực tiếp giết chết cho 172.000 (“tư liệu CCRĐ của CSVN”) đồng bào vô tội...


Hiệp Định Genève 1954 - Như vết thương thầm lặng, mãi vẫn “mưng mủ” chưa bao giờ lành trong tâm thức người dân Việt, cứ mỗi trung tuần tháng 7 hàng năm (20/7) như trái gió trở trời lại làm nhói đau trái tim nhiều chục triệu đồng bào chúng ta trong một câu hỏi: Tại sao Đông Nam Á hàng chục quốc gia chỉ duy nhất Việt Nam là phải có Hiệp Định chia đôi đất nước gây ra đẫm máu và nước mắt ấy và nếu không có cái hiệp định đó thì quốc gia chúng ta sẽ như thế nào? câu hỏi này trăn trở trong tâm trí những công dân trẻ từ 19 đến 29 tuổi (sinh sau 1975) chiếm 1/3 dân số hiện nay mà vì lý do “nhạy cảm” của chế độ CS khá nhiều bạn trẻ trong số này chưa có điều kiện tiếp cận Iternet hay bị nhồi nhét khẩu hiệu tuyên truyền duy nhất “Đảng ta anh hùng giải phóng dân tộc” nên đôi khi chưa đối diện với chân lý, bản chất của sự thật.

Cuốn DVD đầu tiên về TT Ngô Đình Diệm

T T NGÔ ĐÌNH DIỆM Phần 1



T T NGÔ ĐÌNH DIỆM Phần 2








President Ngô Đình Diệm's Historic Speech to the United States' Congress on May, 9th, 1957 (Special Joint Meeting of the U.S. Senate and House of Representatives) - (Links below):



http://ngothelinh.tripod.com/President_Diem_May_9_1957.html



https://www.mtholyoke.edu/acad/intrel/pentagon2/doc115.htm




LINKS TO IMPORTANT WEBSITES:



http://quansuvn.info/



http://ubtttadcsvn.blogspot.com/



http://www.chinhkhiviet2013.com/



http://www.chinhkhiviet2014.com





http://truclamyentu.info/



http://bacaytruc.com/



http://ngothelinh.tripod.com/NgoDinhDiem.html


https://www.mtholyoke.edu/acad/intrel/pentagon2/doc115.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét