Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Chân dung người lính Việt Nam Cộng Hòa. Tưởng Năng Tiến – Chiến Hữu


CHÂN DUNG NGƯỜI LÍNH VIỆT NAM CỘNG HOÀ 



Tưởng Năng Tiến – Chiến Hữu 

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzSGU0VmhUb0hENks3LV9UaGh3WWFZT0UtUkI0/view?usp=sharing

…“Tôi nhân danh sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng Hoà xin hứa sẽ trở lại với đồng bào.”
Trung úy Đỗ Lệnh Dũng
Tưởng gì chớ sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng Hoà, cấp bực làng nhàng, như ông Dũng, tôi quen cả đống. Bạn cùng khoá độ vài trăm, cùng đơn vị khoảng vài chục, và cùng trại (tù) chắc … vài ngàn!

“Ðỗ Lệnh Dũng” của Lê Thiệp

“Đỗ Lệnh Dũng không chỉ là câu chuyện chiến tranh… Đây là câu chuyện về những oan khiên khắc nghiệt mà người dân VN phải trải gần trọn thế kỷ qua cho đến ngày nay. Nhân vật chính giã từ cha mẹ khi tròn 18 tuổi và lúc được gặp lại thì đã gần tới tuổi… ngũ tuần. Thời gian xa cách là lửa đạn, là những ngày lê gót trên con đường mòn Trường Sơn từ nam ra Bắc, là những năm tháng đọa đày tại các trại tù…” theo nhà xuất bản cho biết trong sách truyện ký sự nhân vật này.

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzOWpqTmFIWGppOU0/view?usp=sharing



Ngày Quân lực Việt Nam Cộng hòa 19-6-1971, 19-6-1973 



Mar 9, 2012
Quân lực Việt Nam Cộng hòa, hay Quân đội Việt Nam Cộng hòa, là lực lượng quân đội của chính quyền Việt Nam Cộng hòa (VNCH), thành lập từ năm 1955, với nòng cốt là lực lượng Quân đội Quốc gia Việt Nam trong Liên hiệp Pháp, chủ yếu là Bảo an đoàn, Bảo chính đoàn. Ngày truyền thống (còn gọi là Ngày Quân lực) là ngày 19 tháng 6. Trong các tài liệu của phía Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Mặt trận Giải phóng miền Nam Việt Nam, Quân lực Việt Nam Cộng hòa được gọi là "Quân đội Sài Gòn" hoặc "Ngụy quân". Trong quá trình tồn tại của mình, Quân lực Việt Nam Cộng hòa nhiều lần can dự trực tiếp vào chính trị, mà cao điểm là cuộc đảo chính 1963 lật đổ chế độ dân sự của tổng thống Ngô Đình Diệm, và tham chính trong chính quyền cho đến ngày Việt Nam Cộng hòa sụp đổ. Quân lực Việt Nam Cộng hòa được trang bị hùng hậu với sức cơ động cao và hỏa lực mạnh, được sự hỗ trợ tích cực của Mỹ và các đồng minh, để chống lại Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam, lực lượng vũ trang chính quy của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam và là một bộ phận của Quân đội Nhân dân Việt Nam, được sự viện trợ từ Liên Xô, Trung Quốc, và các đồng minh.

Liên Khúc Quân Hành Việt Nam Cộng Hòa 



QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA và Những Bản Hùng Ca 



Vận động cho tự do tôn giáo và nhân quyền VN 

Jun 17, 2015

Đài Á Châu Tự Do RFA trụ sở tại thủ đô Washington Hoa Kỳ, cung cấp thông tin đa dạng, chính xác, trung thực về các vấn đề thời sự, kinh tế, xã hội, đời sống tại Việt Nam và trên Thế Giới.

Với đội ngũ xướng ngôn viên chuyên nghiệp, yêu nghề; Hòa Ái, Diễm Thi, Chân Như, Vũ Hoàng, v.v… liên tục cập nhật đến quý khán thính giả những tin tức mới nhất, những phân tích, bình luận, các cuộc phỏng vấn liên quan đến những vấn đề người Việt Nam trong cũng như ngoài nước quan tâm.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét