Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

World Environment Day 2015

World Environment Day 2015 Official Video
Jun 5, 2015
The World Environment Day 2015 Official Video, directed by Leonardo Dalessandri. Seven Billion Dreams. One Planet. Consume with Care.



Môi trường Việt Nam: Thảm họa đáng ngại 

http://www.voatiengviet.com/content/moi-truong-vietnam-tham-hoa-dang-ngai/2807286.html

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzb2duZW50b2lNTUY5enBhYV9abEVWb3Z5S2dF/view?usp=sharing

…. Trao đổi với VOA Việt ngữ nhân Ngày Môi trường Thế giới 5/6 năm nay, một chuyên gia về môi trường, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hội Khoa học-Kỹ thuật Việt Nam tại hải ngoại, và cũng là tác giả nhiều ấn phẩm nghiên cứu về môi trường và chính sách phát triển của Việt Nam, nhấn mạnh các tác hại môi trường ngắn và dài hạn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam đang leo thang tới mức báo động và rằng nếu không có biện pháp cấp bách cải thiện chính sách quản lý môi trường, cái giá phải trả trong tương lai gần là không thể đo lường.

Time: 5 lý do “giấc mộng siêu cường” của TQ vẫn chỉ là mơ hão

http://time.com/3899972/us-superpower-status-military/

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzdUtDTXJZbzJYb3doMy1aUTJxUzdiaDdyLWxn/view?usp=sharing

… Trong khi Trung Quốc ngày càng tự tin vào sức mạnh kinh tế và quân sự, thì tạp chí Time nổi tiếng đã chỉ ra các lý do mà Bắc Kinh “còn lâu mới trở thành siêu cường thay thế Mỹ”
Những năm gần đây, ngày càng có nhiều học giả ủng hộ quan điểm cho rằng Mỹ đang mất dần vị thế siêu cường số 1 thế giới trong khi Trung Quốc đang trỗi dậy mạnh mẽ để trở thành một siêu cường mới.
Tuy nhiên, tạp chí Time của Mỹ hôm 28/5 đã đăng tải một bài bình luận nêu ra 5 lý do lớn cho đến hiện tại Mỹ vẫn là siêu cường duy nhất trên thế giới.
Bài viết của Time phân tích dựa trên các nguồn lực tổng hợp của quốc gia để chứng minh trong tương lai, Mỹ vẫn sẽ duy trì vị thế chủ đạo trong cục diện quốc tế và điều này sẽ không thay đổi trong ngắn hạn.

Việt Nam giữa ‘trận cờ vây’ của Trung- Nhật- Mỹ

http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/241039/viet-nam-giua--tran-co-vay--cua-trung--nhat--my.html

* Loạt bài được thực hiện trong chương trình Jefferson Fellowships do Trung tâm Đông - Tây (East - West Center) của Mỹ tổ chức tại Hawaii (Mỹ), Bắc Kinh, Hải Nam (Trung Quốc), Masinloc, Manila (Philippines) và Singapore. Tuần Việt Nam giữ Bản quyền đặc biệt, đề nghị các báo không sao chép.

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzV2dRYU80QTZXdDd1QXh1ajVVZGZ2OWJJOXBJ/view?usp=sharing

… LTS: Trong khuôn khổ chuyến làm việc của các nhà báo từ 14 nước vùng Châu Á – Thái Bình Dương đến làm việc tại 4 nước Mỹ, Trung Quốc, Philippines và Singapore về vấn đề Biển Đông. Phóng viên VietNamNet Hoàng Hường trò chuyện với hai nhà nghiên cứu chuyên ngành Quan hệ Quốc tế thuộc Viện nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS) của Singapore: TS Malcolm Cook (Canada) và TS Lê Hồng Hiệp (Việt Nam) về vấn đề Biển Đông, khu vực và tác động với VN.

Kinh tế Việt Nam đối mặt với 2 rủi ro tiềm ẩn

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzN3I1YzRiTUtVd0pvb0RtckxCRkJaaWY3LWZr/view?usp=sharing

… Nguồn dự trữ ngoại tệ vẫn còn thấp hơn so với tiêu chuẩn quốc tế và thâm hụt thương mại đang ở mức cao trong 5 tháng đầu năm 2015 là 2 rủi ro tiềm ẩn của nền kinh tế Việt Nam, theo dự báo của HSBC.
Theo đánh giá của Ngân hàng HSBC, lĩnh vực sản suất của Việt Nam đang đứng ngoài xu thế chung của toàn cầu khi chỉ số này của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh ngay cả khi nhu cầu toàn cầu đang yếu đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét