Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Tưởng Năng Tiến - Nỗi Bất An Giữa Thời Tan Rã

Tưởng Năng Tiến - Nỗi Bất An Giữa Thời Tan Rã

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzR3VLMG5HOWdzWTdfbHh6cW81bklCWlp5bnRF/view?usp=sharing

… Vấn đề với chủ nghĩa xã hội là tới lúc nào đó nó sẽ dùng hết tiền của người khác.
Margaret Thatcher
Tôi rời Cali đã lâu. Đủ lâu để bắt đầu thấy nhớ ánh nắng dịu dàng của Thung Lũng Hoa Vàng, và thèm tô phở gà (Nguyễn Huệ) trên phố Bolsa. Nắng Phnom Penh không chỉ chói chang mà còn nóng bỏng, và phở Nam Vang thì vô cùng nhạt nhẽo, và hoàn toàn không có mùi vị gì ráo trọi. Nó gần giống như cái thứ hủ tíu ăn liền ở một quán ăn xa xôi, nghèo nàn (nào đó) dù luôn có thịt bò tươi. Rất tươi và cũng rất dai, mười tô như chục.
Thiệt là hoạ vô đơn chí: nóng chịu không thấu; dở nuốt không vô. May mà có bia, đời còn dễ thương!

Vì sao cải cách chính trị của Trung Quốc thất bại

Jun 24, 2015
Phạm Nguyên Trường dịch
Wu Wei, Tạp chị Diplomat

http://thediplomat.com/2015/06/why-chinas-political-reforms-failed/http://thediplomat.com/2015/06/why-chinas-political-reforms-failed/

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzb1d6ZGJic0xDTURrVHJYMVM2dFM1RzVGaS00/view?usp=sharing

…. Những tiếng súng trong ngày 4 tháng 6 năm 1989 ở Trung Quốc báo hiệu sự thất bại của những cuộc cải cách chính trị do Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc tiến hành trong những năm 1980. Đây không phải là thất bại ngẫu nhiên – mà là kết quả của một cuộc cạnh tranh phức tạp giữa các phe phái khác nhau trong nội bộ Đảng cộng sản Trung Quốc.

CON ĐƯỜNG MẶC ĐỖ

Ngô Thế Vinh Ngày 150620

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzc3VVdUFiQng4QWVjdDJoZWttNFQ5TkVTOG5R/view?usp=sharing

… Mặc Đỗ nhà văn, nhà báo, dịch giả là một trong những tên tuổi của văn học Miền Nam trước 1975. Sau 1975, sang Mỹ tỵ nạn ở cái tuổi 58 còn tràn đầy sức sáng tạo nhưng anh đã chọn một cuộc sống quy ẩn, chữ của Mai Thảo. Mặc Đỗ gần như dứt khoát không xuất hiện hay có tham dự nào trong sinh hoạt cộng đồng văn chương ở hải ngoại - [biển ngoài, chữ của Mặc Đỗ], thái độ chọn lựa đó khiến tên tuổi anh hầu như rơi vào quên lãng.

Lực lượng đi làm và ăn bám ở Việt Nam

23 Jun 2015

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZzZjb1k0Z2NoUjQydUtRZ0x4RF9scWJERnNn/view?usp=sharing

… Lực lượng sản xuất và ăn bám:
Việt Nam có 57 triệu người trong lực lượng lao động.
Việt Nam có 11 triệu người ăn lương biên chế nhà nước. Biên chế nhà nước ở đây là biên chế Trung Ương và Tỉnh trong bộ hành chính như Ủy Ban, Sở, Bộ. Chưa tính biên chế Công An, Quốc Phòng (Quân Đội) và các doanh nghiệp quốc doanh, liên doanh quốc tế và bán tư nhân (chiếm 19.2% của lực lượng lao động).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét