Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Tưởng Năng Tiến – Một Tấm Huân Chương Cho Sâu & Chuột

Tưởng Năng Tiến –  Một Tấm Huân Chương Cho Sâu & Chuột  


Thông Tấn Xã Việt Nam vừa hân hoan loan một tin vui:
“Sáng 4-8, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày Tạp chí ra số đầu tiên (5-8-1930 / 5-8-2015) và đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước – Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai.”
Giữa thời đại internet, báo bổ ở khắp mọi nơi – trên toàn thế giới – đang dẫy chết hàng loạt mà Tạp Chí Cộng Sản vẫn sống hùng, sống mạnh để  “đón nhận phần thưởng cao qúi” thì quả là một kỳ tích vô cùng đáng kể, và đáng nể. 

Hội thảo với Tiến sĩ Nguyễn Quang A : Dân chủ hóa và các kich bản khả dĩ cho Việt Nam 


Một cuộc hôi thảo về qúa trình dân chủ hóa tại Việt Nam đã diễn ra tại hội trường Neckartenzlingen- ngoại ô thành phố Stuttgart- Đứcvào ngày thứ bẩy 01.08.2015 với một cử tọa đông đảo nhiệt thành có nhiều quan tâm đến tình hình đất nước. Diễn giả là Tiến sĩ Nguyễn Quang A đến từ Hà Nội.Trong phần khai mạc, Tiến sĩ Dương Hồng Ân, Điều hợp viên của Diễn đàn Việt Nam 21 (DĐVN21) giới thiệu  Ts. Nguyễn Quang A là một trong những người tiên phong trong việc xây dựng xã hội dân sự cũng như có nhiều đóng góp lớn cho phong trào dân chủ hóa Việt Nam.Đồng bào trong và ngoài nước biết ông qua nhiều bài báo bình luận và nghiên cứu về những vần đề xây dựng và phát triễn đất nước. Ông đến Stuttgart diễn thuyết theo lời mời của DĐVN21.
Dr. Alan Phan trả lời những câu hỏi “cực hot”


Câu 1: Trong các bài viết, bác hay tránh né chuyện chánh trị. Ông già Alan cũng sợ bàn tay lông lá của Việt Cộng?
Trả Lời: Chính xác hơn là chữ “không biết”. Sợ mình sai khi đoán mò. Những kịch bản chính trị ở Việt Nam đều diễn ra trong bóng tối, sau bức màn. Ngay cả diễn viên cũng không rõ lắm vai trò của mình và đạo diễn thì mù mờ về đoạn kết. Viết về những điều mình không thể chứng minh là phản khoa học. Tôi rất “open” về quan điểm chính trị của tôi khi nói về xứ Mỹ, chính trị gia Mỹ… nhưng khi đụng đến Trung Quốc, hay Việt Nam, hay Bắc Triều Tiên, tôi chỉ muốn đăng bài của người khác dưới nhiều góc cạnh…để chúng ta cùng chiêm nghiệm về sự thật đâu đó. Tuy nhiên, nếu lấy quá khứ mà phán đoán tương lai, thì cũng có khá nhiều bài học trong 100 năm lịch sử cầm quyền của đảng Cộng Sản để hiểu những căn bản cốt lõi cho các hành động hiện tại.

Cố lên, Vịt què! 


Trước đây, khi nghe báo chí Vệt Nam nói đến Tổng thống vịt què nào đó của nước Mỹ, tôi cứ tưởng đó là họ chê trách một ông cụ thể nào, và về việc gì đó… Té ra không phải. Một người bạn từng sống lâu trên đất Mỹ, gần đây đã đính chính cho tôi khỏi sự kém hiểu biết đó.Bạn cho biết, cụm từ “tổng thống vịt què”không dùng chỉ riêng tổng thống nào, cũng không chê trách năng lực phẩm chất của ai cả. “Vịt què” (lam duck) là nói về tình trạng các tổng thống trong một giai đoạn khó khăn mà họ phải trải qua….Tìm hiểu thêm qua báo chí thì được biết: “Vịt què” là một từ lóng ở Mỹ, dùng để chỉ một quan chức (do bầu bán), đang trong giai đoạn cuối của nhiệm kỳ, nhất là những người ít có khả năng tái đắc cử. Ở Mỹ, suốt hơn trăm năm qua, “vịt què” dùng để chỉ các chính khách sắp mãn nhiệm, gặp nhiều hạn chế; đặc biệt “vịt què” thường gắn với các nguyên thủ hơn.
Điểm Nhấn trong ngày.

Chủ tịch Quốc hội: "Một quả trứng thu phí 14 lần, sống sao được!"
Hà Nội: Đường hoa Bà Triệu tả tơi sau 4 tháng trang trí

Ts Trần Công Trục: Nên ủng hộ Thủ tướng Hun Sen làm rõ bản đồ biên giới

 “Việt Nam là mô hình kỳ lạ nhất thế giới: Nước… không chịu phát triển!”

Ngự Thuyết - NGHE SÀI GÒN TRÔI ...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét