Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Kháng thư của các tổ chức XHDS độc lập về việc nhà cầm quyền cưỡng chế và phá hủy chùa Liên Trì



Kháng thư của các tổ chức XHDS độc lập về việc nhà cầm quyền cưỡng chế và phá hủy chùa Liên Trì


3- Nghiêm khắc nhắc nhở những kẻ cướp đoạt tài sản nhân dân –và qua đó chà đạp tự do tôn giáo– trong bộ máy cai trị rằng: nhân nào sinh quả ấy, mọi hành vi tội ác thế nào cũng bị trừng phạt; và rằng kháng thư này là một trong những hồ sơ của bản cáo trạng mà nhân dân và lịch sử dành cho đảng và nhà cầm quyền Cộng sản trong tòa án công lý tương lai. Bản cáo trạng này mới đây còn được nối dài thêm tội ác cướp đoạt quyền của nhân dân được sống trong môi trường an lành và Tổ quốc được có một lãnh hải an ninh, qua việc nhà cầm quyền góp tay với Formosa Trung Quốc làm nhiễm độc biển.

Khi tro cốt bị đem ra làm áp lực
Mặc Lâm, biên tập viên RFA
2016-09-12 


500 bộ tro cốt không được tiếp cận
Sau khi chùa Liên Trì bị san bằng, mọi vật dụng trong chùa bị lực lượng cưỡng chế mang về Cát Lái trong đó có hơn 500 bộ tro cốt của Phật tử không được chính quyền cho phép thân nhân tiếp cận.
Mặc Lâm trao đổi với Hòa thượng Thích Không Tánh trụ trì chùa Liên Trì hiện vẫn nằm dưỡng bệnh tại bệnh viện Quận 2 để tìm hiểu thêm chi tiết, trước tiên Hòa thường Không Tánh cho biết:

Hành hung và đập phá Hội Thánh Tin Lành (MNVN) TP. Sóc Trăng

Anh Vũ, thông tín viên RFA
2016-09-12 


Đập phá đồ nhà thờ
Một vụ đập phá Hội Thánh Tin Lành (MNVN) TP. Sóc Trăng tại Phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã xảy ra sáng ngày Chúa Nhật 11/9/2016 và đến hôm nay sự việc vẫn chưa chấm dứt.
Sáng ngày Chúa Nhật 11/9/2016, tại Hội Thánh Tin Lành (MNVN) TP. Sóc Trăng tại địa chỉ 62, Đường Lê Lợi, Phường 6, TP. Sóc Trăng tỉnh Sóc Trăng, đã xảy ra vụ hành hung và đập phá của một số người lạ mặt.

Chùa Liên Trì chính thức bị cưỡng chế
Thứ Sáu, 09 tháng Chín năm 2016 09:00
Tác Giả: Việt Hùng/Người Việt 


SÀI GÒN (NV) – Tin từ sư thầy Pháp Viên, một Phật tử đang tu học tại chùa Liên Trì, người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho phóng viên Người Việt được biết là “chùa Liên Trì đã bị cưỡng chế vào lúc 7 giờ sáng ngày 8 tháng 9.”

“Sáng nay, lúc 7 giờ sáng chính quyền đã cho rất đông lực lượng công an, cảnh sát cơ động bảo vệ ngoài cổng chùa, sau đó vào bên trong chùa đọc lệnh cưỡng chế. Họ yêu cầu Hòa Thượng Thích Không Tánh chấp nhận lệnh cưỡng chế và yêu cầu tự di dời.”

VIETNAM  Ho Chi Minh City police raid pagoda, evict monks
http://www.asianews.it/news-en/Ho-Chi-Minh-City-police-raid-pagoda,-evict-monks-38538.html

The authorities had the Lien Tri temple in their crosshairs for two years. Their goal is to seize Buddhist and Christian places of worship to make room for a large development project. Police surrounded the pagoda and forced Christians to stay at home to prevent them from coming to the aid of the Buddhists. Two churches are at risk of demolition.

CUỐN SÁCH BỊ BỎ QUÊN:
PHẬT GIÁO TRANH ĐẤU
Đào Văn Bình


Đây là “Tập tài liệu và hình ảnh trong vụ Phật Giáo tranh đấu từ Tháng 5 tới Tháng 11 năm 1963”(*) của tác giả Quốc Oai do nhà xuất bản Tân Sanh số 12 Bùi Viện, Sài Gòn, điện thoại 22.641 phát hành chỉ ít tháng sau khi chế độ độc tài gia đình trị của Ô. Ngô Đình Diệm bị lật đổ.
Quốc Oai là bút hiệu lúc bấy giờ của nhà báo Thanh Thương Hoàng đã từng đảm nhiệm các chức vụ: Chủ Bút tờ Phim Kịch (1963), Tổng Thư Ký nhật báo Chính Luận (1964-1965), Chủ Tịch Nghiệp Đoàn Ký Giả (1965).

PHẬT GIÁO VIỆT NAM NĂM 1963
QUA HÌNH ẢNH CỦA BÁO CHÍ HOA KỲ

Phóng viên Neil Sheehan & Ảnh của © Bettmann/CORBIS


Khởi đi từ đại lễ Phật Đản, 1963 tại Huế, Thượng tọa Thích Trí Quang, ngay trong buổi lễ Phật Đản, đã đọc bài chỉ trích chính quyền Ngô Đình Diệm không cho phép Phật Giáo treo cờ Phật giáo và khích động lòng bất mãn của Phật tử lên cao. Bài nói chuyện này được thu âm, và Thượng tọa Thích Trí Quang dẫn đầu nhóm Phật tử đến đài phát thanh Huế yêu cầu truyền thanh cho tất cả mọi người cùng nghe. Chính quyền tỉnh Thừa Thiên đã cho binh sĩ đến bao vây đoàn biểu tình tại Đài Phát thanh Huế. Trong lúc lộn xộn xảy ra vụ nổ làm 7 người chết cùng nhiều người khác bị thương. Liên Hiệp Quốc cử đặc sứ đến dàn xếp vụ việc. Sự kiện này mở đầu cuộc khủng hoảng tôn giáo kéo dài nửa năm dẫn tới cuộc binh biến lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét