Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

THEO ĐẠO LÀ QUYỀN CỦA AI ?



THEO ĐẠO LÀ QUYỀN CỦA AI ?
Phạm Trần


  Việt Nam thời Cộng sản cai trị không có chuyện gì mà thiếu bàn tay lông lá của Nhà nước dù dân có muốn hay không. Chuyện tâm linh  cũng vậy.

Điều 24 trong Hiến pháp viết:

1.Mọi người có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật.
2. Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.  
3. Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để vi phạm pháp luật.

Tổng Thống Obama bãi bỏ lệnh cấm vận Myanmar    

WASHINGTON (AP) – Hôm Thứ Tư Tổng Thống Obama loan báo quyết định gỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế và bình thường hóa quan hệ thương mại với Myanmar (Miến Điện).
Ngồi cùng bà Aung San Suu Kyi tại Phòng Bầu Dục Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Obama cho các phóng viên biết Hoa Kỳ đã chuẩn bị và sẽ sớm bãi bỏ lệnh cấm vận áp dụng từ nửa thế kỷ. Trước đó, trong buổi ăn sáng, bà Suu Kyi đã gặp Phó Tổng Thống Joe Biden và các giới lãnh đạo Quốc Hội.

Trung Quốc tại Venezuela: Bỏ của chạy lấy người


Tình hình kinh tế bế tắc và xã hội bất trắc tại xứ Venezuela khiến lãnh đạo Bắc Kinh lúng túng không ít. Họ vừa lo mất tiền cho vay lên tới 60 tỷ đô la, lại sợ kiều dân của họ bị sát hại trong một xứ mà tỷ lệ tội ác và lạm phát đang dẫn đầu thế giới. Diễn đàn Kinh tế tìm hiểu về cuộc phiêu lưu thất bại của Trung Quốc tại một quốc gia thuộc loại giàu nhất lục địa Nam Mỹ nay sắp vỡ nợ vì chủ trương xã hội chủ nghĩa với màu sắc cộng sản….
Vì đâu nên nỗi?

CHUYẾN CÔNG DU CUỐI CÙNG CỦA TT OBAMA


Những người không thích ông Obama (và con số này không nhỏ trong giới truyền thông tiếng Việt ở hải ngoại) có lẽ sẽ không thiếu những hình ảnh và chứng cứ mới nhất để chê bai ông tổng thống người da mầu này xuyên qua những chi tiết về chuyến công du mới nhất của vị tổng thống Hoa Kỳ tham dự hai cuộc họp thượng đỉnh diễn ra liên tiếp tại Hàng Châu ở Trung Cộng (của khối G-20 gồm các nước có nền kinh tế hàng đầu) và sau đó là tại Vạn Tượng (Vientiane) của Lào (nhân cuộc họp của khối ASEAN gồm 10 nước tại Đông Nam Á).
Nếu lên diễn đàn truyền thông PJ Media, chúng ta có thể đọc một bài nhận định của tác giả Claudia Rosett đưa ra cái nhìn thiếu thiện cảm về chuyến công du này (xuyên qua một vài tiểu tiết về nghi thức đón tiếp thiếu trang trọng và lịch sự của nước chủ nhà là Trung Cộng).

Điểm Nhấn trong ngày.  
  

Vỡ cống dẫn thủy điện Sông Bung 2: Thiên nhiên cuồng nộ
Căng thẳng chính trị gia tăng ở Campuchia
HAGL tính đường bán 20.000 ha cao su cho đối tác Trung Quốc
Sự thật nó còn tồi tệ hơn nhiều người tưởng !
Tổng thống Duterte yêu cầu đưa lực lượng đặc biệt Mỹ ra khỏi Philippines
Các nhà khoa học Trung Quốc: Dưới sa mạc Trung Quốc có thể là cả một đại dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét