Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Tưởng Năng Tiến – Ngoài Một Tờ Đơn

Tưởng Năng Tiến – Ngoài Một Tờ Đơn

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzOEdNOS1feV9KQkQyc3BhZGtsLUZ5VFlGZVlZ/view?usp=sharing

Tui hay viết lăng nhăng đủ chuyện nhưng riêng chuyện tình yêu đôi lứa, hay tình cảm lứa đôi thì chưa. Lý do – giản dị – vì không ai chịu yêu tui hết trơn, hết trọi. Tui cũng chả yêu ai cả. Yêu thầm, yêu trộm, yêu lén, yêu mình ên (nghĩa là yêu một chiều, yêu đơn phương, đơn tuyến) cũng miễn có luôn.

Nói tóm lại, và nói cách khác, và nói theo ngôn ngữ đương đại là tôi chưa từng trải nghiệm tình trường nên không đủ tư cách để mà chọc bút vô cái lãnh vực bao la (và mù mịt) mà mình hoàn toàn mù tịt.

Dân biểu Mỹ đề nghị đưa VN vào CPC vì phá chùa Liên Trì 



Lá thư của Chủ tịch Ủy ban Ngoại giao Hạ viện Hoa Kỳ Ed Royce gửi Hạ viện Hoa Kỳ về việc chùa Liên Trì bị đập phá 

https://docs.google.com/document/d/1QmBBsr1dWAh8XOJZkPsVmjscoYxHkinOne_VMws_ERM/edit?usp=sharing

… Mặc dù tôi không thể hiện diện cùng quý vị, tôi xin gửi lời chia buồn cùng quý vị đang họp mặt cùng nhau xác nhận một lần nữa sự vi phạm tự do tôn giáo tại Việt Nam. Việc phá hủy chùa Liên Trì là một hành động xúc phạm của nhà cầm quyền CSVN, điều mà chúng ta không thể chịu được nữa.

Bùi Văn Phú: Công dân và công lý Hoa Kỳ 

https://docs.google.com/document/d/1NeuWZGpw1ocogQ3JE8BW4olxo6wpe2Zotmw7wTa5q6s/edit?usp=sharing

Tuần qua tôi phải đến toà án quận hạt nơi mình cư ngụ, chẳng phải vì kiện tụng ai hay bị ai kiện mà vì tôi được, có người cho là bị, gọi đến toà để làm bổn phận công dân.
Một trong những bổn phận của công dân Mỹ là tham gia bồi thẩm đoàn ở toà án, gọi là jury duty, mà lâu lâu bất cứ công dân Mỹ nào, nếu không có tiền án và mất quyền công dân, sẽ được triệu tập đến toà để tham gia vào một vụ xử.

Lê Phan: Nói láo và tin ngầm 

https://docs.google.com/document/d/1SEe2SSDG-Q7l5hZYmm1OCiWwS9DJjMieBddIAkusCu4/edit?usp=sharing

“Hồi xửa hồi xưa, người mà ‘bạn-biết-đấy'(you-know-who) đã nói là những nhà tuyên truyền phải áp dụng kỹ thuật ‘nói láo lớn’; làm cho sự nói láo của họ lớn quá, khó tin quá, đến nỗi là sẽ được rộng rãi chấp nhận bởi không ai có thể tin là họ đang nói láo ở mức độ đó.” Đó là lời mở đầu của một bài trên tờ New York Times về “hiện tượng” nói láo trong cuộc bầu cử hiện nay ở Hoa Kỳ.

Tương Lai Văn Hóa Việt Nam
Hồ Hữu Tường

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzQUgxYjRsbTJsOENydUFwUko2dS0wWkhtZ1Rj/view?usp=sharing

Tôi muốn cất tiếng mà kêu to. Kêu thực to để ai nấy cùng nghe. Tôi muốn có một giọng tha thiết. Thực tha thiết để ai nấy cùng cảm. Tôi muốn có những luận điệu đanh thép. Thực đanh thép để ai nấy cùng tin. Nghe, cảm, tin… để cùng tôi đem một cái vinh quang chưa hề có trên quả địa cầu về cho dân tộc ta, dân tộc Việt.
Đây là một gia đình nghèo nàn, khốn khổ. Mẹ bệnh la liệt, không tiền chạy thuốc. Gạo trong vò hết sạch. Em nhịn đói không nỗi kêu khóc vang tai. Tất cả anh, chị, em đều đuối sức, mệt hơi vì thời buổi làm ăn vất vả… Ngẫu nhiên, một đứa con trong gia đình này gặp ở giữa rừng một khối vàng to. Khối vàng quá to, thừa sức cung cấp để chạy thuốc cho mẹ, mua gạo nuôi cả nhà, trang trải các mối nợ và làm cho gia đình trở nên mấy ngàn lần triệu phú. Khối vàng quá to, nên sức mình ôm về, hay lăn về không nổi. Rồi hối hả, đứa con ấy chạy đi kêu anh, chị, em lên “tiếng gọi đàn,” để vào rừng cùng đem khối vàng về. Đem khối vàng về, có thể giải quyết tất cả sự khốn nạn của gia đình và có thể làm cho từ đây trở nên giàu sang không ai bì kịp.

Đọc sách:
Tương lai văn hóa Việt Nam
Xuất bản năm 1947.
Tác giả Hồ Hữu Tường

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzNGh2djVNQzRWV1RVWVRSU19SbTNhTkxMMjQ0/view?usp=sharing


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét