Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

LẬP HỘI CHO DÂN HAY CHO ĐẢNG ?



LẬP HỘI CHO DÂN HAY CHO ĐẢNG ?

Phạm Trần

Quốc hội Cộng sản Việt Nam đã có kế họach thảo luận  Dự luật về Hội  trong phiên họp kỳ 2/khóa 14, tháng 10/2016, nhưng ích cho dân thì ít mà  lợi cho nhà nước thì nhiều, kể cả khả năng ngăn chận việc thành lập Công đòan độc lập của công nhân.
Dự thảo có 8 Chương, 37 Điều “quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý nhà nước về hội.”

Tòa phúc thẩm tuyên y án với Anh Ba Sàm và cộng sự

Toà phúc thẩm tuyên y án đối với ông Nguyễn Hữu Vinh - Anh Ba Sàm ( 5 năm tù giam) và trợ lý Nguyễn Thị Minh Thuý (3 năm tù giam) theo điều 258 Bộ Luật Hình Sự 1999.

Những phiên tòa chính trị qua ảnh


Những phiên toà chính trị xét xử các nhà hoạt động nhân quyền, dân chủ và nhân vật bất đồng chính kiến đặc biệt hơn những phiên toà hình sự thông thường ở nhiều khía cạnh. 
Trần Hà Linh (tổng hợp)

Mai Thanh Truyết – Tiến trình Hán hóa của Trung Cộng: Xâm nhập và chiếm “Đất” Việt Nam
Hội Bảo vệ Môi trường Việt Nam


Con đường xe lửa Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội: Con đường này đã được khánh thành vào giữa năm 2008. Tuy là con đường Trung-Việt nhưng chỉ cho xe lửa Tàu cộng di chuyển mà thôi vì đầu máy xe lửa Việt Nam không đủ kích thước để sử dụng. Từ đó, hàng hóa lậu và cả người Tàu di dân không cần chiếu khán cũng xâm nhập vào nội địa Việt Nam bằng phương tiện này.

Đọc Bóng Đè
Tác giả: Đỗ Hoàng Diệu 


Xuất hiện lần đầu trên văn đàn hải ngoại với truyện ngắn Tình chuột, in trên Hợp Lưu số 74 (tháng 12/2003- 1/2004), rồi liên tiếp: Những sợi tóc màu tang lễ (HL 75), Cô gái điếm và năm người đàn ông (HL 76), Bóng đè (HL 78), Dòng sông hủi (HL 80) và Vu quy (HL 82).

Đọc sách:  Nhật ký Rồng rắn


Nhật ký Rồng rắn của Tướng Trần Độ được viết vào lúc ông đang ốm nặng sắp mất. Trước khi ông mất vào năm 2002, tập nhật ký đã bị công an VN tịch thu, nhưng tập bản thảo đã được những nhà đối kháng kịp lưu trữ và phổ biến.
Đây là tập nhật ký lúc cuối đời của ông Trần Độ, người đã từng hy sinh cả cuộc đời cho đảng cộng sản, để rồi khi ông nhìn thấy rõ những tội lỗi mà đảng này đã gây ra cho dân tộc Việt Nam, ông nói lên tiếng nói trung thực thì liền bị đảng trù dập bạo tàn.
Mong các bạn trẻ hãy bỏ chút thời giờ đọc tập tài liệu 3 phần này để tìm hiểu thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét