Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Tưởng Năng Tiến – Từ Nguyễn Hữu Đang Đến Bùi Thanh Hiếu



Tưởng Năng Tiến – Từ Nguyễn Hữu Đang Đến Bùi Thanh Hiếu


Không có gì quí hơn Độc Lập Tự Do
Tôi biết nó, thằng nói câu nói đó.
Nguyễn Chí Thiện
Ngày 2 tháng 9 năm 45, ông Hồ Chí Minh long trọng đọc Tuyên Ngôn Độc Lập tại quảng trường Ba Đình – Hà Nội. Bữa đó, tui không có mặt. Lý do: không phải vì quá bận, hay vì có chuyện chi đó (đố kỵ) với đám Cộng Sản mà chỉ vì tôi chưa kịp… ra đời!

Âu Dương Thệ: Nghĩ gì về Cách mạng Tháng 8


Từ 71 năm và 7 tháng: Lời hứa của những người cầm đầu chế độ toàn trị trước sau vẫn như „miệng quan trôn trẻ“!
Chung quanh thảm họa môi trường: Ai đang hưởng tự do làm giầu, ai đang tự do đổi đen thành trắng và ai đang bị đàn áp, mất tự do, mất công ăn việc làm?
Độc lập theo „biện chứng“ của Nguyễn Phú Trọng là không nên mở miệng ủng hộ Phán quyết của Tòa án Trọng tài quốc tế đã phủ nhận những đòi hỏi sai lầm và ngang ngạnh của Bắc kinh!

Chế độ ‘xây dựng nông thôn mới’ hay trùm gông cùm thuế má lên đầu nông dân?


Xây dựng nông thôn mới những tưởng rằng thay đổi diện mạo nông thôn, phát triển kinh tế, văn hóa, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người nông dân, thế nhưng qua hơn 5 năm triển khai thực hiện, bức tranh nông thôn lại trở nên xám xịt, người dân điêu đứng, dẫn đến những nguy cơ bất ổn xã hội từ kinh tế, văn hóa đến môi trường.

Kẻ bị mất phép thông công
Hà Nội 1954-1991: Bản án cho một trí thức

Nguyễn Mạnh Tường


Cái khác biệt cơ bản và sâu sắc giữa xã hội ngày xưa và xã hội ngày nay là mục tiêu của giáo dục đã thay đổi. Ngày xưa người ta tôn vinh con người và đạo đức. Ngày nay, chủ nghĩa cộng sản và cái chính trị quốc tế chủ nghĩa của nó thì được ca tụng bằng trời. Khi cái giá trị chính trị nó đánh bật cái giá trị trí thức và đạo đức, đó là cả một cuộc cách mạng, những thành viên của Đảng không nghi ngờ điều đó. Họ không ngừng kêu gào hai tiếng “Đổi Mới” nhưng khẩu hiệu không thể thay cho hành động; sự xuống cấp của con người và đạo đức đã tiếp bước đi theo hay đi cùng với sự sụp đổ của kinh tế, làm nặng thêm cái nghèo và cái khổ đau của nhân dân.

Điểm nhấn trong ngày.

Một triệu người Venezuela biểu tình phản đối Maduro
Internet sẽ nằm dưới sự kiểm soát của Liên Hợp Quốc từ ngày 1 tháng 10
Bàn chuyện đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai
Thảm họa tiếng Anh “ba rọi” của người Việt bây giờ
Virus Zika bắt đầu lan rộng tại Đông Nam Á
Ấn Độ cấp thêm 500 triệu USD tín dụng quốc phòng cho VN
Đi bộ quanh hồ Gươm: Hạn chế đi vệ sinh vì thiếu nước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét