Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Bản tin ngày 14 tháng 4 năm 2017



Tưởng Năng Tiến – Thỏ Miền Nam & Thế Hệ A Còng


Bà con miền Nam mình thiệt nhẹ dạ, chẳng khác gì con thỏ, hồn nhiên và vô tư...
Sơn Diệm Vũ Ngọc Ánh
Tôi đọc được câu văn dẫn thượng trong cuốn Đường Xưa Lối Cũ, do Millennium xuất bản vào năm 2009. Bìa sau của tác phẩm này có ghi “đôi dòng về tác giả” như sau:
“Sanh năm 1925 tại Phát Diệm, Ninh Bình, cử nhân Văn Khoa, tôt nghiệp CĐSP (Hà Nội 1954). Từ năm 1950, ông đã dạy nhiều trường tại Hà Nội, Đà Lạt và Sài Gòn …
Trước 1975, ông soạn nhiều sách biên khảo và giáo khoa về văn chương và lịch sử Việt Nam. Ông cũng từng là cựu nghị sĩ, thượng viện VNCH. Hiện ông ở tại miền Nam California, vẫn làm thơ và viết văn.”

Nhớ lại và Suy ngẫm từ mấy câu chuyện sau 30-4-1975
12/04/2017
Đào Công Tiến


Ngày 30-4-2017 đang đến gần, tiếp tục gợi nhớ và thôi thúc suy ngẫm về những sự kiện lớn – kết thúc chiến tranh Việt Nam kéo dài 30 năm (1945-1975) và bắt đầu một “giai đoạn mới” cho thời hậu chiến của miền Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.
Mừng hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước, chia sẻ khát vọng “xua kẻ thù đi mau”, “dập tắt chiến tranh đẫm máu”, “đập tan bao đau khổ và chia ly” của cố nhạc sĩ Hoàng Việt đã thành hiện thực[1].Tuy nhiên, còn nhiều khát vọng vẫn chưa thành.

Chúng ta đã mất Biển Đông chưa ?

Have We Already Lost the South China Sea?

Tác giả:  Gregory Poling
Song ngữ: Việt Anh
Thụy My/RFI
Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017 


Gregory B. Poling is director of the Asia Maritime Transparency Initiative and a fellow with the Sumitro Chair for Southeast Asia Studies at CSIS. He oversees research on U.S. foreign policy in the Asia Pacific, with a particular focus on the maritime domain and the countries of Southeast Asia. His research interests include the South China Sea disputes, democratization in Southeast Asia, and Asian multilateralism.

Tác hại ghê gớm đối với đất nước trong quá trình cướp và giữ quyền lực của Đảng CSVN
Trần Quí Cao


Sau khi thống nhất Việt Nam bằng cuộc chiến “hai mươi năm nội chiến từng ngày”, đảng CSVN tiếp tục lãnh đạo toàn diện dân chúng Việt Nam Xây Dựng Nước Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa phát triển mọi mặt và có vị trí quốc tế quan trọng.
Nói là nói là nói vậy, nhưng chưa bao giờ trong nước có một cuộc hội thảo khoa học đúng nghĩa về những chủ đề nói trên. Các thành tích mà đảng CSVN tự hào đã mang lại những hậu quả gì cho dân tộc? Chỉ có những hội thảo, hội nghị được gọi là “khoa học” nhưng lại có tính phong trào, nghĩa là tổ chức nhân dịp những ngày đại lễ mừng chiến công của đảng CSVN, và có mục đích minh họa và chứng minh lập luận của đảng CSVN. Ai cũng biết, các hội thảo, hội nghị như vậy không hề có tính khoa học gì hết, bởi vì chúng hoàn toàn thiếu hai tính chất quan trọng là tính khách quan và tính trung thực.
Loạt bài viết này có thể xem như một tổng quan các quan điểm, các cách nhìn khác với quan điểm, cách nhìn của đảng CSVN nhằm thảo luận xem cuộc Cách Mạng Tháng Tám, cuộc Kháng Chiến Chín Năm, cuộc Kháng Chiến Chống Mỹ Cứu Nước và sự Lãnh Đạo Toàn Diện Đất Nước dưới chế độ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam của đảng CSVN đã thực sự mang lại những gì cho dân tộc này.
Điểm nhấn trong tuần


U.S. drops 'Mother of all Bombs' on ISIS tunnel compound in Afghanistan

Mỹ bất ngờ ném “Mẹ của các loại bom” lớn nhất lịch sử

“Thạch Lam là ai? Tớ chưa bao giờ đọc truyện của ông này viết cả!”
Bác Sĩ David Dao Có Thể Kiện United Airlines — Bác Sĩ David Đào: Bị Lôi Khỏi Máy Bay Còn Tệ Hơn Vượt Biển 1975
Abe: Bắc Triều Tiên Có Khả Năng Bắn Phi Đạn Chứa Sarin
TQ Liệu Có Giúp Mỹ Kiềm Chế Tham Vọng Hạt Nhân Bắc Hàn?
Sẽ buộc Facebook, Google, YouTube phải tuân thủ pháp luật Việt Nam
Google lên tiếng về nội dung xấu trên Youtube

Xe sang Lexus chạy đầy đường tại Campuchia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét