Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Bản tin ngày 12 tháng 6 năm 2017


Chủ nghĩa đa nguyên là gì?

The Economist explains What is pluralism?

(Song ngữ Việt-Anh)

June 12-2017

Một trung tâm nghiên cứu mới đang vật lộn với một ý tưởng lâu đời, nếu không muốn nói là một ý tưởng luôn luôn thời thượng.

Vào ngày 16/5/2017, Aga Khan (trong hình, bên trái), nhà lãnh đạo tinh thần của 15 triệu người Hồi giáo Shia Ismaili, đã khai trương một Trung tâm Đa nguyên Toàn cầu ở Canada. Trung tâm này, mang trong mình chút tính biểu tượng khi được xây dựng tại nơi đã từng là một bảo tàng chiến tranh ở Ottawa, có ý định trở thành một trung tâm nghiên cứu và hội nghị về chủ nghĩa đa nguyên. Nhưng chính xác thì chủ nghĩa đa nguyên (pluralism) có nghĩa là gì?


HÀ NỘI THUẬN CHO THUÊ CAM RANH

Bùi Anh Trinh

Đã có thương thảo ngầm trước chuyến đi

Ngày 4-6-2017 VOA đưa ra bài viết của Reuter xác nhận đã có thương thảo riêng giữa CVSN và ông Trump ngay sau khi ông Trump đắc cử.  Lý do khiến cho CSVN phải móc nối sớm như vậy là vì Trump tuyên bố sẽ hủy kế hoạch TPP;  mà đối với CSVN thì đó là một bi kịch :

“Đi đầu trong việc dàn xếp liên hệ là đại sứ của Việt Nam tại Washington, ông Phạm Quang Vinh … Ông Vinh cũng có vai trò quan trọng liên quan đến Hiệp định Quan hệ Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhưng ông Trump đã từ bỏ hiệp định này – một bi kịch đối với Việt Nam”.

“Việt Nam đã bắt đầu vận động hành lang ngay khi ông Trump đắc cử”… ..  “Việt Nam đã thu xếp được một cuộc điện đàm giữa hai ông Phúc và Trump hơn một tháng trước khi ông Trump nhậm chức.”


Điểm tin báo  Thứ hai 12.06.2017




Chuyện Việt Nam

Thư tay HT Thích Không Tánh gửi phái đoàn dân biểu Đức quốc

Trong cuộc hội kiến với Ông Đại sứ Đức và phái đoàn Dân Biểu Quốc Hội Đức vào chiều ngày 11- 6- 2017 vì hoàn cảnh eo hẹp,chúng tôi có gởi một Thư tay đến phái đoàn 

 - Xin kính chuyển Trình lên Chư Tôn Đức , Quý Chức Sắc trong HĐLTVN, Quý HĐLK/QNHNVN...

 - Quý Ân Nhân,Thân Hửu, Thiện Tri Thức Phật tử   được Thẩm Tường.

Trọng kính : Thích Không Tánh.


VN: Dân sẽ bầu tổng thống đồng thời là lãnh đạo Đảng?

Lần đầu tiên ý tưởng gộp hai vị trí lãnh đạo đảng cầm quyền và nguyên thủ quốc gia vào làm một được đề nghị công khai tại Việt Nam, kể cả trong khuôn khổ thể chế độc đảng.


Thế “lưỡng long tranh châu” trên Biển Đông và lựa chọn nào cho Việt Nam?

TS Trần Công Trục

12/06/17

(GDVN) - Thành công tốt đẹp của những chuyến công du các lãnh đạo cấp cao Việt Nam sang Trung Quốc, Mỹ, Nhật đã cho thấy khả năng làm chủ tình thế, cân bằng quan hệ.

1. Cạnh tranh địa-chiến lược giữa Trung Quốc và Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương đang trong thế “lưỡng long tranh châu” hay “lưỡng long chầu nguyệt”?

Hình ảnh hai rồng chầu vào vòng tròn chính giữa xuất hiện trên các nóc đình đền và chùa chiền một thời gây tranh cãi gáy gắt trong giới khoa học.

Nhiều người dùng thuật ngữ "lưỡng long chầu nguyệt" để chỉ đôi rồng chầu về mặt trăng. 

Nhưng theo ý kiến của các nhà nguyên cứu văn hóa dân gian, thì đó là một sai lầm, vì vòng tròn ở giữa không phải mặt trăng, trăng không thể có ánh lửa bùng cháy. 


Chuyện nước Mỹ

FED có thể tăng lãi suất thêm 2 lần trong năm 2017

Thị trường đã gần như tin chắc FED sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tuần này...


Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong năm 2017 và sẽ bắt đầu giảm lượng tài sản nắm giữ vào cuối năm nay, bất chấp triển vọng lạm phát đi xuống - theo kết quả một cuộc khảo sát ý kiến 43 chuyên gia kinh tế do hãng tin Bloomberg thực hiện.

Will we see just 'two-and-through' rate hikes in 2017?

Susan Tompor , Detroit Free Press Personal Finance Columnist Published 10:30 p.m. ET June 10, 2017 | Updated 3:10 a.m. ET June 11, 2017




Hé lộ vũ khí trong hợp đồng 110 tỷ USD giữa Mỹ và Saudi Arabia: Vô tiền khoáng hậu

Mai Anh

10/06/2017

Hợp đồng vô tiền khoáng hậu 110 tỷ USD giữa Mỹ và Saudi Arabia khiến cả thế giới choáng váng. Nhưng danh mục những vũ khí vừa được hé lộ còn khiến người ta "sốc" hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét