Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Bản tin ngày 26 tháng 6 năm 2017


Thu hồi Một cơn gió bụi của Trần Trọng Kim


26/06/2017 TTO - Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn gửi nhà xuất bản Hội nhà văn thu hồi sách Một cơn gió bụi (Kiến văn lục) của tác giả Trần Trọng Kim (NXB Hội nhà văn & Phương Nam Books phát hành).



Lý do được Cục xuất bản, in và phát hành đưa ra là nhà xuất bản Hội nhà văn đăng ký xuất bản đề tài Một cơn gió bụi với thể loại là thơ văn nhưng nội dung cuốn sách khi xuất bản không đúng thể loại và tóm tắt nội dung như đăng ký.

Cục Xuất bản, in và phát hành cũng cho rằng trong cuốn sách có nhiều chi tiết, đánh giá không phù hợp, không khách quan hoặc chưa được kiểm chứng.

Vì vậy, đơn vị này yêu cầu nhà xuất bản Hội nhà văn không phát hành và thực hiện thu hồi toàn bộ số sách Một cơn gió bụi đang phát hành trên thị trường.

Một cơn gió bụi (Kiến văn lục) là cuốn hồi ký của học giả Trần Trọng Kim (1882-1953), từng được NXB Vĩnh Sơn phát hành năm 1969.

Đầu năm 2017 sách được NXB Hội nhà văn và Phương Nam Books phát hành.

V.V.TUÂN

Mời đọc: Một cơn gió bụi

Lệ Thần Trần Trong Kim.

Xuất bản năm 1969


Cho dù bị trục xuất, ông Phạm Minh Hoàng vẫn là người Việt Nam

Tổng hợp

25/06/2017


HÀ NỘI VÀ BẮC KINH BẮT ĐẦU ĐỐI MẶT NHƯNG SẼ KHÔNG ĐỐI ĐỊCH

Bùi Anh Trinh


Những gì trông thấy bên ngoài

Ngày 18-6-2017, tướng Trung Cọng Phạm Trường Long đến Hà Nội tiếp xúc với các ông Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc và Ngô Xuân Lịch rồi đột ngột bỏ về nữa chừng sau khi tuyên bố : “Biển Đông là lãnh thổ của Trung Cọng từ xa xưa”.

Bình luận về việc này, VOA đưa ra giả thuyết :

Một số nhà phân tích cho rằng việc Việt Nam xích lại gần với Hoa Kỳ và Nhật, nhất là chuyến thăm mới đây của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với các tuyên bố về Biển Đông sau đó, đã làm mếch lòng Trung Quốc. ( VOA, 22-6-2017 )…

Điểm tin báo Thứ ba 27.06.2017




Tân đại sứ Mỹ tại Trung Quốc : chận mối đe dọa Bắc Triều Tiên là ưu tiên

Thứ Hai, 26 tháng Sáu năm 2017 18:02

Tác Giả: Tú Anh




Ngăn chận mối đe dọa của Bắc Triều Tiên và cân bằng quan hệ Mỹ-Trung là ưu tiên số một của tân đại sứ Mỹ Terry Branstad.

Trên đây là nội dung thông điệp của nhân vật được mệnh danh là « người bạn » của Trung Quốc, tân đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh công bố ngày 26/06/2017.

Tranh luận công khai, minh bạch là cách tốt nhất để có được lòng tin

26/06/2017 10:10:07



Đó là bài học quý cho những ai đang nắm trong tay quyền lực. Nếu thực sự vì dân, tin dân, hiểu dân và trọng dân, đừng vì bất kỳ lẽ gì để tìm cách giấu dân.

South China Morning Post, Trung Quốc ngày 25/6 đưa tin, em trai út của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, ông Lý Hiển Dương và vợ đã được nhìn thấy tại sân bay Hồng Kông cuối tuần qua.

Thông tin này lập tức gây chú ý đối với cánh truyền thông cũng như dư luận xã hội, bởi tuyên bố gây sốc của ông Dương về khả năng ông sẽ phải tìm đường tị nạn do những bất đồng, mâu thuẫn với anh trưởng và chị dâu về cách xử lý ngôi nhà ông Lý Quang Diệu để lại. [1]


Ô Nhiễm ở Trung Quốc đã Đạt Mức Tận Thế | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Mar 6, 2015


Theo Bộ bảo vệ môi trường Trung Quốc, 9 trong 10 thành phố của Trung Quốc không đủ tiêu chuẩn về mức độ ô nhiễm. 250,000 người Trung Quốc chết mỗi năm vì ô nhiễm, các con sông chuyển sang màu đỏ, và vào năm 2030, Trung Quốc sẽ HOÀN TOÀN CẠN KIỆT NGUỒN NƯỚC! Đó chỉ là một vài dấu hiệu của việc ô nhiễm ở Trung Quốc đã đạt mức độ tận thế, điều đó đã ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu toàn cầu. Hãy tìm hiểu phần còn lại trong tập này của Trung Quốc Không Kiếm Duyệt.

Điều khủng khiếp gì sẽ xảy ra khi Vietnam vỡ nợ công lên hơn 2,7 triệu tỷ đồng ?

31/05/2017


Nợ công có thể được coi là vấn đề tiêu biểu nhất của việc: Cha chung không ai khóc – nhức nhối nhất trong xã hội ta từ xưa tới giờ. Mọi người đều nghĩ nó không liên quan gì tới mình nên thờ ơ sống và “KHÔNG QUAN TÂM”.

Gần đây trên truyền thông bắt đầu nói nhiều về nợ công hơn trước kia. Nhiều người trẻ đọc và lướt qua vì nghĩ nó là vấn đề quá vĩ mô chả liên quan gì tới mình.Người viết bài này sẽ phân tích cho các đọc giả thấy được những tác động gián tiếp và trực tiếp đến túi tiền của bạn nhé.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét