Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Bản tin ngày 20 tháng 6 năm 2017

Tưởng Năng Tiến – Chút Lính Miền Nam

https://docs.google.com/document/d/1PH31sCRXop0yEIT6k4Ft3ROBPQLqZPbLMFPVCAy3R-M/edit?usp=sharing

Cho tôi thắp một nén nhang
Khóc người đồng chí
Mà bấy lâu nay tôi cứ đinh ninh là ngụy
Tha thứ cho tôi một thế hệ bị lừa !
Lê Phú Khải
Bạn tôi, tất cả, đều là lính ráo. Chúng tôi không chỉ có chung những năm cầm súng, và một quãng đời tù mà còn chia chung rất nhiều ... cố “tật!” Hễ gặp nhau là uống, và câu chuyện trên bàn rượu trước sau gì rồi cũng xoay quanh kỷ niệm về đám chiến hữu hồi còn chinh chiến: những thằng đã chết, những đứa đang vất vưởng ở quê nhà, hay lưu lạc (đâu đó) nơi đất lạ xứ người.
Thỉnh thoảng, khi (quá) vui, chúng tôi cũng hay mang những vị thượng cấp cũ ra làm đề tài giễu cợt. Hai ông huynh trưởng thường bị nhắc tới để cười chơi là Trần Hoài Thư, và Phan Nhật Nam. Lý do: cả hai vị vẫn nhất định chưa chịu giải ngũ, dù cuộc chiến đã tàn tự lâu rồi!

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông rút lại ngay lập tức thoả thuận "tồi tệ, một chiều" mà ông Obama đã ký với chế độ Castro.
Jun 18, 2017



Diễn Hành Văn Hoá Quốc Tế Lần Thứ 32 Tại New York 17/6/2017
Jun 18, 2017

Diễn Hành Văn Hoá Quốc Tế Lần Thứ 32 Tại New York 17/6/2017
Do Phóng Viên Trần Việt Carolina TV Thực Hiện



Hồ sơ nhân quyền của Việt Nam.

Báo cáo 2017
Bản Anh ngữ

https://docs.google.com/document/d/1pX47dsuQJJl47nuFLwklqBUrMuE_uT3uZ52vfLFi6OQ/edit?usp=sharing

Hồ sơ nhân quyền của Việt Nam tồi tệ về mọi mặt. Đảng Cộng sản duy trì độc quyền chính trị, không cho phép bất cứ thách thức nào đe dọa sự lãnh đạo của đảng. Các quyền cơ bản, bao gồm tự do ngôn luận, chính kiến, báo chí, lập hội và tôn giáo, đều bị hạn chế. Các nhà hoạt động vì quyền con người và các blogger bị sách nhiễu, đe dọa, hành hung và tù giam. Nông dân tiếp tục mất đất cho các dự án phát triển mà không được đền bù thỏa đáng; công nhân không được phép thành lập công đoàn độc lập. Công an sử dụng tra tấn và đánh đập để ép nhận tội. Hệ thống tư pháp hình sự thiếu tính độc lập. Các trung tâm cai nghiện của nhà nước bóc lột trại viên, buộc họ lao động tạo ra sản phẩm cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Bất chấp những điều đó, ngày càng có nhiều nhà hoạt động và blogger công khai lên tiếng đòi các quyền tự do và dân chủ.


Bản Việt Ngữ


https://docs.google.com/document/d/1bSm5w73JIZ9zFdT4O5_WBIyBltjoIldoiNKTVk0pOOg/edit?usp=sharing


Không Chốn Dung Thân Cho Các Nhà Hoạt Động Vì Nhân Quyền
Các Nhà Vận Động Dân Chủ Và Blogger ở Việt Nam Bị Hành Hung

Bản quyền © 2017 Human Rights Watch Bảo lưu mọi quyền liên quan.
In tại Hoa Kỳ
ISBN: 978-1-6231-34877
Thiết kế Bìa: Rafael Jimenez
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền bảo vệ quyền con người trên toàn cầu. Chúng tôi điều tra cặn kẽ các vụ xâm phạm, công bố rộng rãi các thông tin thu được và gây sức ép với những cá nhân, tổ chức đang nắm quyền lực phải tôn trọng nhân quyền và đảm bảo công lý. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền là một tổ chức quốc tế độc lập, hoạt động như một nhánh của một phong trào tích cực nhằm đề cao nhân phẩm và thúc đẩy sự nghiệp nhân quyền cho tất cả mọi người.

Điểm tin báo ngày thứ ba 20.06.2017

https://docs.google.com/document/d/1GTMs4Wf423idu6SRpKE3g9GJ1k2rtdzYcJ38-EV5q20/edit?usp=sharing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét