Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Bản tin ngày 28 tháng 6 năm 2017



Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Ai sẽ nói thay em ?
Trần Trung Đạo 


Tội ác của chế độ CS không phải vì bắt một người dân mà độc ác hơn là chia cắt tình thiêng liêng của mẹ con, cha con, vợ chồng, anh em, chị em như họ đã làm từ 1954 tại miền Bắc và suốt 41 năm trong phạm vi cả nước. Những người chết trong Cải Cách Ruộng Đất, trong Thảm Sát Mậu Thân có thể đã nằm yên trong lòng đất nhưng nước mắt của gia đình, thân nhân họ chảy dài theo lịch sử.

Hãy Cùng Tôi Phản Đối chuyến viếng thăm của Phái Đoàn Cộng Sản Việt Nam


Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn Cực Lực Lên Án Chống Đối Chuyến Viếng Thăm Của Phái Đoàn Dân Biểu Cộng Sản Việt Nam đến Quốc Hội Tiểu Bang California
27/06/2017


Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California Janet Nguyễn, kêu gọi cộng đồng người Mỹ gốc Việt tham gia cùng Bà để lên án chống đối chuyến viếng thăm sắp tới của phái đoàn Dân Biểu Cộng Sản Việt Nam đến Quốc Hội Thủ Phủ Sacramento. Phái đoàn Dân Biểu Cộng Sản Việt Nam bao gồm 8 thành viên, do ông Chủ Tịch Ủy Ban Kinh Tế Vũ Hồng Thanh của chính quyền Cộng Sản Việt Nam và các đảng viên, dự kiến ​​sẽ viếng thăm Thủ Phủ Sacramento vào Thứ Hai, Ngày 03, Tháng 7.

Quan hệ Mỹ-Ấn
BANG GIAO QUỐC TẾ QUA RỒI THỜI KỲ NGOẠI GIAO NƯỚC BỌT
Đại-Dương


Tổng thống Donald Trump đã tiếp và khoản đãi Thủ tướng Narendra Modi của Ấn Độ tại Toà Bạch Ốc hôm 26 tháng 6 năm 2017 trong không khí bạn bè, nồng ấm.
Cả hai đều xuất thân từ giới kinh doanh và cùng chủ trương "Make America First" và "Make in India" nên không màu mè, chãi chuốc để kiếm phiếu và được tung hô. Họ nói và làm điều gì mà đem lại lợi ích cho đất nước, dân tộc.
Trong cương vị Thủ tướng của quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới mà nghèo, Narenda Modi chấm dứt "chính sách phi-liên-kết" hình thành từ năm 1955 để "liên kết đa phương", "cân bằng chiến lược". Đặc biệt, nghiêng sang phía Hoa Kỳ nên từ khi nhậm chức năm 2014 đến nay, Thủ tướng Modi đã đi thăm Mỹ 5 lần. 

Điểm tin báo ngày Thứ năm 29.6.2017


Những ẩn số và biến số trên bàn cờ Biển Đông 
Nguyễn Quang Dy


“Ai kiểm soát Biển Đông sẽ thống trị châu Á, và bất cứ ai thống trị châu Á sẽ thống trị thế giới.” (Alexander Vuving, “Trung Quốc sẽ làm gì ở Biển Đông”, Đại sử ký Biển Đông, 21/2/2016).
Trong báo cáo “Asia-Pacific Rebalance 2025: Capabilities, Presence, and Partnerships”, CSIS, January 19, 2016), các chuyên gia CSIS đã cảnh báo rằng Trung Quốc trỗi dậy là “thách thức chính” đối với Mỹ, và “đến năm 2030 thì Biển Đông hầu như sẽ trở thành cái ao của Trung Quốc” (“by 2030 the South China Sea will be virtually a Chinese lake”).  Liệu Việt Nam và Mỹ có muốn điều đó không, và có thể làm gì để ngăn chặn điều đó?
Biển Đông lại nổi sóng

Đối Thoại: Nhận Thức Và “Rào Cản”
Nguyễn Trọng Bình


1. Độc quyền tư tưởng, độc quyền chân lý và hệ lụy tất yếu
1.1 Từ khi ra đời đến nay, “Đảng ta” vốn chỉ sùng bái và tôn thờ duy nhất chủ nghĩa Mác-Lênin. Nói cho cùng, đây là chuyện hết sức bình thường vì đó là quyền tự do tư tưởng của Đảng (chính xác hơn là của những người trong Đảng, theo Đảng). Tuy vậy, điều không bình thường là Đảng ta hiện nay (ước khoảng 4 triệu người) lại buộc cả dân tộc với hơn 90 triệu dân còn lại phải tôn thờ và sùng bái giống như mình. Người xưa bảo: “Điều gì mình không muốn thì đừng làm cho người khác”. Ấy vậy mà Đảng ta đã dùng sức mạnh của toàn hệ thống chính trị áp đặt lên toàn thể dân chúng (“Điều 4” của Hiến pháp năm 2013) để mình độc quyền lãnh đạo dân tộc và đất nước. Đây rõ ràng là sự xâm phạm thô bạo quyền tự do tư tưởng của 90 triệu dân chúng ngoài Đảng; là nguyên nhân cốt tử nhất làm cho con người Việt Nam tụt hậu và trì trệ trước hết là về tư duy và nhận thức so với các dân tộc, quốc gia tiến bộ khác trên thế giới. Bởi lẽ, tri thức nhân loại ngoài học thuyết Mác-Lê, còn biết bao chủ thuyết khác, điều hay khác; Đảng si mê Mác-Lê là quyền của Đảng cớ sao lại bắt ép người khác cũng si mê như mình?

TƯ DUY LẠI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA VIỆT NAM
Phạm Chi Lan


Điều đáng sợ nhất của chúng ta hiện nay là đứng yên trong khi cả thế giới đang chuyển động,
đó là chia sẻ từ một số đồng chí nguyên ủy viên và ủy viên trung ương Đảng khi trao đổi với
tôi. Chúng ta không thể đứng yên để giữ ổn định được, bởi đứng yên đồng nghĩa với tụt hậu,
mà đã bị tụt hậu thì chúng ta thụt lùi chứ đâu phải đứng yên.
Nhìn lại nội hàm của đổi mới trong ba mươi năm qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét