Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Kỳ án Nhã-Thuyên và chuyện con gián đất.

Kỳ án Nhã-Thuyên và chuyện con gián đất.

Thà giết lầm còn hơn bỏ sót.

Kỳ Án Nhã Thuyên - Thư Hiên



https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZ05TU1Q5NGZGQk0/edit?usp=sharing






… Mấy tuần qua, dư luận cộng đồng mạng rúng động bởi “kỳ án” Nhã Thuyên. Diễn biến gần đây nhất là sự kiện ngày 27/3, cô Đỗ Thị Thoan bị Trường ĐH Sư phạm Hà Nội mời đến để nhận các quyết định thu hồi bằng và hủy luận văn thạc sĩ nhưng cô từ chối không nhận các quyết định này. Trước đó thì PGS TS Nguyễn Thị Bình, người hướng dẫn Nhã Thuyên làm luận văn này không được kéo dài thời gian làm việc dù luật định cho phép…

...

“Tổng tấn công”


Dẫu hết tháng 5/2013 Nhã Thuyên không còn là giảng viên của khoa Ngữ văn Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nữa nhưng cô vẫn tiếp tục bị “truy đuổi” bằng một loạt bài báo xuất hiện trên các tờ Văn nghệ TPSG, Nhân dân, Quân đội Nhân dân… Căn cứ để “họ” truy đuổi cô là luận văn thạc sĩ đã được bảo vệ xuất sắc từ năm 2010. “Đầu tiên là một bài báo của Chu Giang trên tờ Văn nghệ TPSG vào khoảng 26, 27/5 (bài Có giải thiêng lịch sử được không? của tác giả Chu Giang, Tuần báo Văn nghệ TPSG, trang 16, số 256 – HTN). Tôi nghe đồn sẽ có 5 kỳ, nhưng thực tế họ đăng 4 kỳ. Nhưng loạt bài này chưa tạo được sự ầm ĩ nào với truyền thông, cho đến khi xuất hiện hai bài trên Nhân Dân và Quân đội Nhân dân vào khoảng tháng 7/2013”, Nhã Thuyên nhớ lại.

“Đánh” trên truyền thông chưa đủ. Trong hội nghị lý luận phê bình lần thứ 3 của Hội nhà văn Việt Nam tại Tam Đảo (4, 5/6/2013), nhà phê bình Chu Giang (tức nhà văn Nguyễn Văn Lưu) còn đăng đàn để cảnh báo hiện tượng kích động phản loạn của luận văn thạc sĩ “Vị trí của kẻ bên lề: Thực hành thơ của nhóm Mở Miệng từ góc nhìn văn hóa” của tác giả Đỗ Thị Thoan (Nhã Thuyên). Quan điểm này được GS Phong Lê hưởng ứng bằng cách “hai lần lên diễn đàn đề nghị các cơ quan chức năng phải làm việc nghiêm khắc và xử lý thích đáng đối với tác giả bản luận văn cũng như hội đồng chấm luận văn” (nguồn: http://119.15.167.94/qdndsite/vi-vn/61/43/chong-dien-bien-hoa-binh/mot-goc-nhin-phan-van-hoa-va-phi-chinh-tri/250927.html).





https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZUNaeVVwZE1JQmc/edit?usp=sharing


NHẬN XÉT PHẢN BIỆN LUẬN VĂN CAO HỌC


Đề tài: Vị trí kẻ bên lề: thực hành thơ của nhóm Mở miệng từ góc nhìn văn

hóa

Chuyên ngành: Văn học Việt Nam; Mã số: 60.22.34

Người thực hiện: Đỗ Thị Thoan

Người nhận xét: PGS.TS. Ngô Văn Giá


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzS29oWWtzU21yZUU/edit?usp=sharing



Chuyện con gián đất.

(Tổng hợp tin tức)


Gián đất làm thuốc





https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzQldZTmtKZ1psbUE/edit?usp=sharing


.. Gián đất, còn gọi là địa miết trùng, thổ miết trùng, địa ô quy, tiết tiết trùng, giá trùng…, tên khoa học là Eupolyphaga sinensis Walker, vị mặn, tính lạnh, có độc, có công dụng hoạt huyết hoá ứ, tiêu thũng chỉ thống, thông kinh lợi sữa, được dùng để chữa các chứng trùng hà tích tụ, bế kinh, đau bụng sau sinh nở do ứ huyết, tắc tia sữa, tổn thương do trật đả, viêm loét miệng, tê lưỡi, cứng lưỡi, lao hạch…


...

Thiệt hại dân phải tự chịu

Ông Nguyễn Hữu Trượng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NNPTNT) cho biết, Sở mới nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ vào ngày 18/3, trước đó vào chiều 17/3, ông Vũ Văn Tám – Thứ trưởng Bộ NNPTNT đã gọi điện thoại chỉ đạo Sở, sau đó Sở đã có văn bản trình UBND đề nghị UBND chỉ đạo thiêu hủy toàn bộ số gián đất hiện đang nuôi ở các hộ.

Trao đổi cụ thể với PV báo Đất Việt về hướng xử lý số gián đất đang được nuôi tại các hộ gia đình, ông Vũ Thái Ninh - Trưởng phòng Chăn nuôi (Sở NNPTNT Bắc Ninh) cho biết, sáng ngày 18/3,UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo UBND 2 huyện Gia Bình, Lương Tài và các sở ngành liên quan thực hiện việc thiêu hủy số gián đất đang nuôi, trứng gián và giá để nuôi gián đất. Thời hạn thiêu hủy phải xong trước ngày 21/3.

Theo ông Ninh, khi xuống kiểm tra người dân cũng nhận thức ra việc đem trứng gián từ Trung Quốc về nhân nuôi là việc làm sai quy định. "Tôi nghĩ trong việc xử lý này sẽ không có gì khó khăn", ông Ninh nhận định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét