Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Tưởng Năng Tiến – Chuyện Sâu & Trùng Ở Bến Tre

Tưởng Năng Tiến – Chuyện Sâu & Trùng Ở Bến Tre

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzV0prcUNvWW1YV1U/edit?usp=sharing

… Cùng lúc, trên báo Công An Thành Phố Hồ Chí Minh (phảt hành hôm 30 tháng 3 năm 2014) người ta đọc được lời kêu gọi “những nhà hảo tâm xa gần giúp đỡ” để làm một con đường nho nhỏ – cũng ở Bến Tre:
Do điều kiện ngân sách eo hẹp nên đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa thể đáp ứng được mong muốn của người dân. “Chúng tôi hi vọng các nhà hảo tâm xa gần chung tay giúp đỡ kinh phí xây dựng tuyến lộ Bờ Gồng để bà con không còn phải lặn lội vất vả mỗi ngày, nhất là những lúc mưa gió trở trời!” Ông Trần Văn Chận - Chủ tịch UBND xã An Hiệp chia sẻ.
Sự kiện những quan chức Việt Nam thản nhiên, sống trên nỗi khốn cùng (“phải lặn lội vất vả mỗi ngày”) của bà con – thực ra – không chỉ giới hạn ở Hà Giang hay ở bến Tre, và cũng chả phải là chuyện mới mẻ gì ráo trọi. Hơn hai mươi năm trước tác giả Thái Như đã nói đến hiện tượng “Sư tử thân trung trùng thực sư tử nhục: Chỉ có loài sâu trong thân con sư tử mới ăn được thịt của con sư tử!”

Đắng lòng học sinh miền núi ăn cơm với lá rừng


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzbkpFMGxhZW52NFU/edit?usp=sharing

… Câu chuyện học sinh vùng núi phía Bắc phải bắt chuột để cải thiện bữa ăn đã khiến nhiều người rơi nước mắt. Hình ảnh các cháu bé hồn nhiên tâm sự là may mắn lắm thì mỗi tuần mới bắt được 2 con chuột để làm thức ăn đã khiến nhiều người ám ảnh mãi.
Và nay là các cháu bé mới vào lớp 1 phải ăn bữa cơm trưa là chút cơm với thức ăn là lá rừng. Cái nghèo, cái đói bám vận vào gia đình các em nhưng các em vẫn cần đi học. Tác giả Mai Thanh Hải kể lại câu chuyện đắng lòng mà anh chứng kiến tại điểm trường Tiểu học Háng Gàng ở Pá Hu (Trạm Tấu, Yên Bái). Đó là câu chuyện về cháu bé Mùa A Tếnh (mới 6 tuổi, người HMông) đang học lớp 1 tại đây.

Nhìn Lại Vấn Đề Lịch Sử

Thống Nhất Đất Nước Dưới Ách Nô Lệ Mác-Lênin: 'Công Lớn' Hay TộiÁc Tầy Trời?


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzQnppNkpLN1FGdzg/edit?usp=sharing

… Kể từ khi miền Nam thất thủ, mỗi năm đến 'Tháng Tư Đen' thì VC lại 'đánh trống khua chiêng' om sòm, ca ngợi 'Đại Thắng Mùa Xuân' của chúng. Từ quốc nội ra hải ngoại, tất cả cơ sở tuyên truyền VC cùng bọn bồi bút, liên tục 'nói như vẹm'. Chúng sử dụng những tài liệu ngụy tạo ─ trích dẫn từ sách báo thiên tả ─ để tung ra lập luận hồ đồ, cho rằng Hồ Chí Minh (HCM) và đảng CSVN có 'công lớn' trong cuộc chiến (1954-1975) 'chống Mỹ cứu nước', 'giải phóng miền Nam' và 'thống nhất đất nước'.
Do đó, để góp phần vào việc soi sáng vấn đề lịch sử nêu trên, trong bài viết này chúng tôi đặt trọng tâm vào 5 điểm chính yếu dưới đây:
● Đúng hay sai: HCM, Lê Duẩn và đảng CSVN can trọng tội, cấu kết với Nga-Tàu chia đôi đất nước, rồi lại khởi xướng chiến tranh để 'nhuộm đỏ' miền Nam Tự Do ─ qua chiêu bài 'thống nhất đất nước'?
● Đúng hay sai: Thống nhất DƯỚI ÁCH NÔ LỆ Mác-Lênin thì thà chấp nhận đất nước chia đôi, để miền Nam được Tự Do No Ấm, còn hơn là cả nước sa vào thảm họa Cộng Sản sau 20 năm chiến tranh 'núi xương sông máu'?
● Nhìn lại bài học lịch sử 'Trịnh Nguyễn Phân Tranh' kéo dài khoảng 200 năm trời: Chẳng lẽ Vua Quan thời bấy giờ không có 'nhiệt tâm' thống nhất đất nước như HCM, Lê Duẩn và đảng CSVN?
● Hoa kỳ hay Tàu Cộng, nước nào đích thực là 'đế quốc xâm lược', luôn luôn có ý đồ thôn tính VN?
● Miền Nam hay miền Bắc, nơi nào thật sự bị kìm kẹp, dân chúng lầm than nghèo khổ, cần được giải phóng để thiết lập thể chế Dân Chủ Tự Do ─ thực sự là 'của dân, do dân, vì dân'?

Hồ Sơ Nạn Nhân Cộng Sản


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzekVJUUlJMjkyTjA/edit?usp=sharing

… Trang Nạn Nhân Cộng Sản của Vietlist.us dùng để thu thập và tàng trữ tài liệu tội ác của Cộng Sản Việt Nam của từ ngày thành lập đảng đến nay. Nếu quý độc giả có tài liệu liên quan đến tội ác của Cộng Sản dù là CS Việt Nam hay CS Thế giới xin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ tìm mọi cách chia xẽ cho mọi người cùng biết. Trân trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét