Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Bản tin ngày 26 tháng 5 năm 2017


Tưởng Năng Tiến – Hồ Chí Minh & Lời Ai Điếu


Courage sometimes skips a generation.

The Help

Chương mở đầu Hồi Ký Tống Văn Công có đoạn:

Ông nội tôi có ba người con, nhưng chỉ có cha tôi là trai. Sau khi cha tôi bị bắt vì tội “làm cộng sản”, ông nội tôi sốt ruột chuyện “nối giòng”. Có người mai mối má tôi là Nguyễn Thị Thâm ở làng Giồng Tre (xã An Ngãi Trung) cho cha tôi...

Sau lễ ra mắt, hai họ quyết định các bước kế tiếp theo tập tục. Cha tôi phải tới “ở rể” tại nhà ông bà ngoại tôi. Trong bữa cơm đầu tiên, ông ngoại tôi cầm chai rượu lên hỏi: “Con có biết uống rượu không”? Cha tôi đáp: “Dạ, có chút đỉnh”. Ông ngoại tôi rót đầy ly nhỏ, đưa cho cha tôi. Cha tôi cầm lấy, cám ơn và uống cạn. Ông ngoại tôi cười lớn nói bỗ bã: “Tao thích mày!


Cộng đồng người Mỹ gốc Việt chuẩn bị ‘dàn chào’ thủ tướng CSVN


WASHINGTON, DC (NV) – Cộng đồng người Mỹ gốc Việt khắp nơi sẽ biểu tình chống Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc khi ông đến Tòa Bạch Ốc vào ngày 31 Tháng Năm tới đây.

“Nhiều cộng đồng người Việt các nơi sẽ cử phái đoàn về thủ đô Washington, DC để cùng với cộng động người Việt Nam tại vùng này biểu tình chống ông Nguyễn Xuân Phúc,” ông Đinh Hùng Cường, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt vùng Washington, DC, Maryland và Virginia, cho nhật báo Người Việt biết qua điện thoại.


Thủ tướng Việt Nam làm gì ở Mỹ?


Ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ có các cuộc tiếp xúc cấp cao Việt – Mỹ đầu tiên dưới chính quyền của Tổng thống Donald Trump, và gặp người đứng đầu Liên Hiệp Quốc.



Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm 25/5 cho biết rằng chuyến đi “nhằm triển khai đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hoá, đa phương hoá, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam” cũng như “đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác, các nước lớn, trong đó có Hoa Kỳ”.



Tin báo thứ sáu 26 tháng 5 năm 2017




Những ‘điệp viên phi lợi nhuận’ của Nga

Russia’s Nonprofit Spies


(Song ngữ Việt Anh)


Không có gì chọc giận dư luận Phương Tây đối với nước Nga ngày nay bằng đạo luật về các cơ sở nước ngoài của nước này. Được ban hành hồi tháng 7 năm 2012, luật này yêu cầu tất cả các tổ chức phi thương mại (NCOs) tham gia vào những hoạt động chính trị (không được định nghĩa cụ thể) phải đăng ký với Bộ Tư pháp là “mang chức năng vận hành của một cơ sở nước ngoài” (foreign agent). Một biện pháp tiếp theo vào năm 2015, Luật Tổ chức Không mong muốn, yêu cầu bất kỳ NCO nào cũng phải tự công khai là “cơ sở nước ngoài”.

Cách gọi như vậy là khác thường và đáng chú ý. Suy cho cùng, những “chức năng của một cơ sở nước ngoài” theo cách hiểu chung sẽ là gì nếu không phải là để phục vụ lợi ích của một cường quốc nước ngoài?

Toàn văn bài diễn thuyết lay động thế giới Hồi giáo của Trump tại Saudi Arabia


Theo CNN, bài diễn thuyết của ông Trump nhằm mục đích định hình lại mối quan hệ của ông và thế giới Hồi giáo sau hàng loạt phát biểu "bài Hồi giáo" thời kỳ tranh cử.

LTS: Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm Saudi Arabia, được ví như động thái điều chỉnh thái độ chống Hồi giáo đáng kể nhất kể từ khi ông bắt đầu tranh cử, với giọng điệu mới hòa dịu hơn rất nhiều. Báo chí Mỹ đánh giá ông Trump đã phát biểu đúng cách, đúng thời gian và đúng địa điểm, với bài diễn văn lay động thế giới Hồi giáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét