Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Bản tin ngày 6 tháng 5 năm 2017





Sau sự ra đi vì tuổi già của Tướng Hoàng Xuân Lãm, người chịu trách nhiệm về cuộc hành quân “Lam Sơn 719” , xin mời xem vài hình ảnh sưu tầm về cuộc hành quân.


Ðúng 7 giờ 00 phút sáng ngày 8 tháng 2, các chiến xa cùng quân Dù tùng thiết thuộc Chiến Ðoàn 1 Ðặc Nhiệm vượt biên giới Lào-Việt trên đường số 9 gần Lao Bảo dưới sự yểm trợ của các trực thăng võ trang thuộc Sư Ðoàn 101 Không Kỵ Hoa Kỳ, chính thức mở đầu cuộc hành quân Lam Sơn 719. Khoảng 8 giờ sáng, Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu xác nhận trên đài phát thanh Saigon.

AI RA TAY HẠ ĐINH LA THĂNG ?
Bùi Anh Trinh 


Sau khi có tin Bí thư Đinh La Thăng nhận quyết định kỷ luật, tiến sĩ chuyên đoán quẻ Phạm Chí Dũng cho rằng đây là chiến thắng thứ hai của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sau chiến thắng thứ nhất là lật được Nguyễn Tấn Dũng trong kỳ Đại hội 12. Nghĩa là Nguyễn Phú Trọng ra tay trừ khử ĐLT.
Thế nhưng tiến sĩ Jonathan London lại cho rằng : “Sẽ khờ dại nếu cứ đồn đoán cá nhân nào trong Bộ Chính trị đóng vai trò thúc đẩy cuộc điều tra này”…. Nghĩa là chớ dại mà nghĩ rằng Nguyễn Phú Trọng đứng đầu vụ thanh toán Đinh La Thăng.

Bậc tiên tri
(Nhân 20 năm ngày mất của nhà văn hóa Nguyễn Khắc Viện – 10.5.1997-10.5.2017)
Lê Phú Khải


Sau Đại hội Đảng lần thứ VI, 1986, trả lời phỏng vấn của một tờ báo của Việt Kiều tại Pháp, Nguyễn Khắc Viện nói, đổi mới kinh tế mới được 50%, còn phải đổi mới chính trị, nếu không, sẽ trở thành nền kinh tế của bọn maphia. Bây giờ thì ai cũng thấy điều đó rõ như ban ngày!

Chính Thống Hay Ngụy Quyền
Trần Gia Phụng
May 3, 2017 


(Trình bày tại Montreal ngày 30-4-2017)
Từ năm 1945 cho đến nay, cộng sản (CS) luôn luôn giành chính nghĩa về phần mình, gọi Quốc Gia Việt Nam (QGVN) rồi Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) là “ngụy quân”, “ngụy quyền” … Bài nói chuyện nầy xin dựa vào lịch sử để xác định rõ ràng ai là chính thống và ai là ngụy quyền?

TƯ LIỆU TUYỆT MẬT-HỒ SƠ THAM NHŨNG
Nhóm Phóng viên Công Lý
Tác giả gửi tới Dân Luận


Từ bài viết này, nhóm Công Lý sẽ công khai một số tư liệu mật của chính quyền như một câu trả lời cho thắc mắc vì sao tình báo viên AV75 Phan Văn Anh Vũ có khối tài sản lên tới cả trăm nghìn tỷ đồng. Dưới danh nghĩa công ty bình phong của Tổng cục Tình báo cùng thủ đoạn tiền – gái để nắp thóp chính quyền, AV75 tha hồ vơ vét đất đai, thâu tóm doanh nghiệp, ngân hàng để trở thành tên mafia giàu có nhất Việt Nam. Dưới đây là chỉ một số văn bản điển hình trong số hàng trăm tư liệu tương tự do thứ trưởng công an Trần Việt Tân ký tặng cho AV75, chưa kể những ông tướng khác mà chúng tôi sẽ đề cập trong những kỳ tới.

Truyện ngắn cuối tuần - Chôn súng
06/05/2017
Đào Như


Anh Nhân với giọng nói đều đều, có vẻ mệt mỏi vì mất ngủ, anh tự giới thiệu mình và nói về quá trình anh đi trình diện vào ngày 30 tháng Tư 1975:
-Tiểu đoàn địa phương quân của tôi, đóng ở Bến Tre trước bảy lăm. Tôi bị đưa đi tù cải tạo tận ngoài bắc: Hoàng Liên Sơn rồi Lào Kai. Đầu năm tám mươi, họ chuyển chúng tôi về Nghệ Tĩnh, Lý Bá Sơ. Cuối năm tám mươi tôi được “lệnh tha” thuộc diện sức khỏe. Đi tù cải tạo ở ngoài bắc, nghề chính của tôi là xẻ gỗ. Tôi bị tai nạn cây đè, gẫy kín xương đùi trái…
Đoạn anh đưa tay phải cao lên và choàng vai người bạn ngồi bên cạnh, anh bảo:
-Cũng là nhờ đi tù cải tạo tận ngoài bắc mà tôi được biết anh Phùng này đây. Chúng tôi ở cùng chung một trại từ Hoàng Liên Sơn…

Mời đọc: Tiểu Tử Toàn Tập
Truyện ngắn - Tạp văn - Phiếm và Biếm họa
(Quyển Thượng)
Tác giả xuất bản 2017

Điểm Nhấn trong ngày


Đại phẫu ngành heo

200.000 đồng một kg thịt heo thảo dược

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên nguy cơ vỡ tiến độ vì thiếu vốn

United Airlines chở nhầm khách bay sai hướng gần 5000 km

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét