Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Khmer Krom kỷ niệm 65 năm Pháp bàn giao Nam Kỳ cho Việt Nam

Khmer Krom kỷ niệm 65 năm Pháp bàn giao Nam Kỳ cho Việt Nam
Quốc Việt, thông tín viên RFA
2014-06-04

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzeWk5ZXRhOENpMHc/edit?usp=sharing

… Sáng ngày 4 tháng 6, khoảng một ngàn người Khmer Krom đang làm ăn, học tập và sinh sống tại Campuchia đại diện cho người bản địa Khmer Krom sống ở Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới đã tổ chức kỷ niệm 65 năm, ngày thực dân Pháp chuyển giao lãnh thổ Nam Kỳ cho Việt Nam (4/6/1949-4/6/2014) và phản đối chính quyền Việt Nam vi phạm các quyền cơ bản của người Khmer Krom.

Alan Phan - Những Lực Chuyển Của Hai Thập Kỷ Tới


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzVzF0RHNzbnl2YTQ/edit?usp=sharing

… Tôi cũng không biết là lãnh đạo và nhân dân Việt Nam có muốn “thâu tóm” tương lai để tạo nên một cuộc sống khác hơn những nghèo hèn hiện tại? Cá nhân các bạn có muốn thay đổi tư duy để tìm những kỹ năng mới để cạnh tranh trên “biển lớn”? Nhưng tôi đã nói từ đầu, thế giới này không có thì giờ để đợi Việt Nam hay cá nhân, hay gia đình của bạn. Nhân loại đang háo hức lên đường tìm vận hội mới, nhất là những người trẻ. Ai muốn ở lại với “cây đa cao ngất từng xanh” của làng mạc hay ôm lấy đống “nồi niêu xong chảo” tích cóp từ thời Mao, Stalin… thì vẫn tự do với lựa chọn của mình (nghe nói đám Taliban đang tìm thêm đồng chí).

Phạm Chí Dũng: Chính Quyền Việt Nam Đang Đối Mặt Với Những Nguy Cơ Nào?

Bản điều trần của tiến sĩ, nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng, Việt Nam
Tại Tiểu Ban Nhân Quyền thuộc Ủy Ban Thường Trực về Đối Ngoại và Phát triển Quốc Tế của Quốc hội Canada, thông qua Liên Hội Người Việt Canada, vào ngày 29.5.2014

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzYTRwZzdFWm51Y2M/edit?usp=sharing

… Một cách đương nhiên, việc xem xét và lượng giá 5 nguy cơ nêu trên có thể bổ túc cho giới chính khách và các nhà đầu tư Canada một cái nhìn đầy đủ hơn về tình hình thực tại và tương lai trung hạn ở Việt Nam, từ đó đưa ra những chính sách đối xử Canada – Việt Nam không nhất thiết phải quá mềm dẻo về thương mại song phương, đầu tư và viện trợ nhân đạo.
Tôi cho rằng chính sách và áp lực về thực thi dân chủ, nhân quyền của phương Tây, chính sách xoay trục về châu Á- Thái Bình Dương của Hoa Kỳ vẫn còn nguyên giá trị và sẽ phát huy tác dụng lớn trong những năm tới, đặc biệt vào giai đoạn 2016-2017 là thời gian mà nền kinh tế Việt Nam nhiều khả năng đạt đỉnh khủng hoảng kinh tế, dẫn đến những biến loạn xã hội khôn lường và có thể tiếp biến một cuộc khủng hoảng chính trị ghê gớm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét