Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Tưởng Năng Tiến – Một Chút Hiểu Lầm [ Giai cấp mới]. Trần Đĩnh và tác phẩm Đèn Cù.

Tưởng Năng Tiến – Một Chút Hiểu Lầm [ Giai cấp mới].

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzVUZvU3lmX2JGZXc/edit?usp=sharing

… Một người thuộc giai cấp nào đó không có nghĩa rằng người đó đã có một khối tài sản nhất định. Điều đó càng đúng đối với chế độ cộng sản: sở hữu mang tính tập thể. Ở đây muốn trở thành chủ sở hữu hay đồng sở hữu thì cần phải len được vào hàng ngũ của bộ máy quan liêu chính trị.

Milovan Djilas – Giai Cấp Mới

http://vanviet.info/uncategorized/giai-cap-moi-cua-milovan-djilas/

Thời gian gần đây, gần như là hằng đêm tôi đều mơ thấy mình vẫn đang sống trong một khung cảnh nào đó – ở Việt Nam. Cứ như thể là tôi chưa bao giờ rời khỏi đất nước này, dù chỉ một ngày.

Khỏi cần phải đọc Freud hay Jung gì ráo trọi, tôi cũng biết được rằng tự tiềm thức của mình đang có một thôi thúc khác – khác với sự chọn của ý thức từ bấy lâu nay – tuy sâu kín nhưng mạnh mẽ, cái sức mạnh của một định luật tự nhiên: lá rụng về cội! Nhờ thế, tôi (chợt) hiểu tại sao hai ông Phạm Duy và Nguyễn Cao Kỳ nằng nặc phải trở lại cố hương bằng mọi giá – kể cả cái giá phải “hy sinh” luôn tính tự trọng (tối thiểu) và lòng liêm sỉ.


Bản Tin Đặc Biệt Trong Ngày: Ngày 16 Tháng 9 Kỷ Niệm 42 Năm TÁI CHIẾM CỔ THÀNH QUẢNG TRỊ 16/9/1972



Trần Đĩnh và tác phẩm Đèn Cù (Mặc Lâm, biên tập viên RFA)



Giới thiệu sách mới Đèn Cù của Trần Đĩnh kỳ 1



Giới thiệu sách mới Đèn Cù của Trần Đĩnh kỳ 2



Giới thiệu sách mới Đèn Cù của Trần Đĩnh kỳ 3



Đèn Cù (Trần Đĩnh) trang 83-91



Trích đoạn Đèn Cù (Trần Đĩnh) trang 137-144



Đèn Cù - Trần Đĩnh

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzT2lNbFNmbnNNejA/edit?usp=sharing



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét