Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Hậu Quả Của Khủng Bố Tại Paris



Hậu Quả Của Khủng Bố Tại Paris

Chúng ta đều có thể biết các nguyên nhân xa gần nặng nhẹ của vụ khủng bố tối Thứ Sáu 13 tại Paris, và cuộc bố ráp hôm 18 tại thị xã Saint Denis thuộc tỉnh Seine-Saint Denis là ngoại ô Đông-Bắc của thủ đô Paris. Về mặt an ninh, việc điều tra, truy lùng và tiêu diệt các tổ đặc công của khủng bố đang tiếp tục, với tin tức dồn dập hàng ngày hàng giờ. Tuy nhiên, từ biến cố quá trầm trọng này, người ta đã có thể nhìn ra những hậu quả xa gần của vụ khủng bố, từ nay được gọi là Paris 13/6 cho gọn….

PHẠM TRẦN MỘT ANH BẰNG KHÁC TRONG NGƯỜI NHẠC SỸ TÀI BA CỦA NƯỚC VIỆT

Có lẽ nhiều người của nhiều thế hệ, từ 1954 cho đến  ngày 12/11/2015 khi ông tạ thế ở  Orange Hill, California, hưởng thọ 90 tuổi, chỉ biết Anh Bằng là một  Nhạc Sĩ tài ba đã để lại cho Văn hoá Việt Nam trên 600 Ca khúc in sâu vào lòng người.

Tư Tưởng Sai Lầm của Henry Kissinger
 Vì là một nhà hoạt động chính trị quốc tế cho nên tư tưởng của Henry Kissinger chủ yếu là quan hệ quốc tế. Gần đây, một nhà nghiên cứu của Đại học Harvard đến từ Trung Quốc, ông Dương Bình (Yang Peng), đã đưa ra một số nhận xét khá có trọng lượng về quan điểm của ông Kissinger. Nhưng nhận xét này của ông Dương Bình đã không đủ sâu, và dường như có chút thương tình. Vì ông là một học giả thỉnh giảng đang ở trong vùng đất của Kissinger, cho nên việc giữ sự nhẹ nhàng và hạn chế khi nói về ông ta là một điều dễ hiểu. Vì vậy, tôi xin đưa ra một số phê bình nặng hơn về tư tưởng của ông Henry Kisinger vì nó rất quan trọng đối với cả nguời Trung Quốc và nguời Hoa Kỳ.

Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc
http://vuongtrinhan.blogspot.com/2014/12/may-cam-nhan-ve-su-khac-biet-giua-giao.html

Đã in  tạp chí NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN
 số 7-8 (114-115).2014, 
số chuyên đề GIÁO DỤC MIỀN NAM VIỆT NAM (1954- 1975)

Điểm Nhấn trong ngày

Tại sao Hoa hậu Thế giới Canada không sợ những hăm dọa từ Trung Quốc?
Trung Quốc ngăn cản Hoa hậu Thế giới Canada tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 tại Trung Quốc
Trung Quốc giết 17 người gồm cả phụ nữ, trẻ em tại Tân Cương 
Các công ty Trung Quốc ưa thích đầu tư vào Hoa Kỳ
Các nhà đầu tư Trung Quốc coi New York là một thiên đường an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét