Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Tưởng Năng Tiến – Đi Lào & Đi Thái



Tưởng Năng Tiến –  Đi Lào & Đi Thái


Among the roughly 2 million Myanmar workers, 300,000 Cambodians and 50,000 Vietnamese in Thailand, many are working illegally…
THE NATION July 3, 2014

Bữa trước, Tuấn Khanh đặt ra một câu hỏi khá bất ngờ và ngỗ nghĩnh: “Người Việt cố giàu lên, để làm gì?” Tiếc có điều là câu trả lời (cũng của chính ông) lại không được bất ngờ hay thú vị gì cho lắm: họ cần có nhiều tiền chỉ để tìm cách cho mình hay con em rời xa quê hương!

Coi: ở một xứ sở mà tới cái cột đèn cũng chịu không nổi, và còn nhấp nhổm muốn đi thì ai mà không lo kiếm đường để chạy – hả Trời?
Nghe vậy, ông nhạc sĩ (nghe) dám giận lắm à nha. Thì tui cũng nói (cho vui) vậy thôi, chớ chuyện “cột đèn có chân” nay đã xưa rồi. Ghi nhận của Tuấn Khanh về cung cách “lặng lẽ  gói ghém ra đi thật xa” của dân Việt (e) cũng không hoàn toàn đúng nữa, ít nhất thì cũng không đúng đối với người dân ở Hoà Vang/Đà Nẵng – theo tường thuật của hai ông Lê Minh & Hữu Trung, trên tờ Vietnamnet, vào hôm 4 tháng 10 năm 2015:

Ngô Nhân Dụng - No U No XI 


Cuộc biểu tình chống Trung Cộng tại Hà Nội sáng ngày 3 tháng 11 năm 2015 diễn ra được là điều thật bất ngờ. Vì lực lượng an ninh cộng sản đã có kế hoạch đàn áp từ nhiều ngày trước, khi 21 tổ chức cùng ký tên kêu gọi đồng bào tập họp phản đối chuyến đi của Tập Cận Bình. Ngoài những biểu ngữ quen thuộc như Đả đảo Trung Quốc xâm lược, hặc ; Hoàng Sa - Việt Nam, Trường Sa - Việt Nam, bà con còn trương lên một khẩu hiệu mới: “Phản đối lệ thuộc Trung Cộng.” Bốn chữ “Lệ thuộc Trung Cộng” có thể coi như một danh từ, gọi đích danh thủ phạm, tên của một đảng và một chính quyền!

Hà Sỹ Phu - Với anh Đại Hán phải “KÍNH nhi VIỄN chi”, tiếp ông Cận Bình phải hiểu lẽ Cận và Viễn


Coi chừng trở thành cánh quân thứ hai của giặc bành trướng
Nhân dân Việt Nam, mà đại biểu là những người yêu nước, tử tế, thức tỉnh và dám nói đã bộc lộ thái độ đối với ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam lần này, mà những lời tuyên bố , những bài viết và những tấm hình như dưới đây có thể lấy làm ví dụ.
Ta rất quý những tiếng nói từ lương tâm, từ lòng yêu nước như vậy, nhưng chưa dễ gì đưa xã hội ra khỏi cơn lúng túng như đèn cù, vẫn thấy có dòng hành quân không nghỉ nhưng chỉ lát sau tất cả lại về chỗ cũ. Hôm nay tuy “khách quý” (chữ của ông Trần Công Trục) chưa đến nhưng kết quả chuyến thăm viếng thế nào thiết tưởng đã có thể đoán trước.

Nguyễn-Xuân Nghĩa – Bát Bửu Bắc Kinh
151103
Vùng Oanh Kích Tự Do

Người viết này xin trửng giỡn mà thành thật khai báo rằng mình thiếu chữ khi nói về kinh tế. Chuyện khó tin nhưng có thật vì nói về kinh tế Trung Quốc!

Tuần này, truyền thông quốc tế bày ra một đĩa bát trân thơm lựng từ Bắc Kinh. Hãy nói chấm từng món ăn chơi này đã.

Điểm Nhấn trong ngày.


Chủ tịch Trung Quốc tới Việt Nam, biểu tình bị giải tán
Tuấn Khanh - Tập Cận Bình đến Việt Nam để gặp ai?
Công an đàn áp dữ dội các cuộc biểu tình chống ông Tập Cận Bình tại Hà Nội và Sài Gòn
Việt Nam gỡ bài Chủ tịch Trung Quốc ‘phá thế cờ’ của ông Obama
Sẽ khó tìm được công nhân lao động, vợ và phúc lợi xã hội ở Trung Quốc trong vòng 5 năm tới
Lĩnh vực tài chính Trung Quốc vào tầm ngắm của cơ quan chống tham nhũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét