Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

LỘ TRÌNH DÂN CHỦ CỦA BÀ Aung San Suu Kyi.

LỘ TRÌNH DÂN CHỦ CỦA BÀ
Aung San Suu Kyi.

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzMXlTLTdWOHhYQ1FlLUhtMWROdU9SOHVlOTNn/view?usp=sharing

… "Sự kiện 8888" (viết tắt ngày 8 tháng 8 năm 1988). Đó là ngày Chính phủ quân sự của Thủ tướng Ne Win huy động quân đội nổ súng đàn áp các cuộc biểu tình của sinh viên, dân chúng Thủ đô Yangon và các thành phố lớn khác ở Myanmar phản đối chính phủ Myanmar tham nhũng, bóp nghẹt dân chủ, bất lực trong quản lý, phát triển kinh tế khiến Liên Hợp Quốc phải xếp Myanmar thuộc nhóm nước kém phát triển nhất thế giới và cho hưởng quy chế "tha nợ".
Trên 3000 người chết trong chiến dịch đàn áp đẫm máu trong 1 tháng kế tiếp
Cuộc trấn áp đẫm máu này đã làm 3000 ngàn sinh viên và người dân vô tội thiệt mạng, cũng là "giọt nước tràn ly" dẫn đến sự ra đời "Liên minh quốc gia đấu tranh vì dân chủ - NLD" (27/8/1988) do bà Aung San Suu Kyi (con gái cựu Thủ tướng Aung San) đứng đầu. Tiếp theo đó là cuộc đảo chính quân sự ngày 18/9/1988 của Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Saw Maung lật đổ chính phủ của Thủ tướng Ne Win.

Aung San Suu Kyi Nobel Peace Prize Speech
Jun 16, 2012
Aung San Suu Kyi Nobel Peace Prize Speech



Aung San Suu Kyi's Speech at University of Oxford, 20 June 12
Jun 20, 2012
Aung San Suu Kyi : Honorary Degree Acceptance Speech at University of Oxford, 20 June 12
original link http://podcasts.ox.ac.uk/aung-san-suu...



KHI MỘT THẰNG ĂN CƯỚP NÓI ĐẠO ĐỨC

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzby02TzhtendCQVZsdGIwYlI0ZzZlRFZRRk9z/view?usp=sharing

TẬP CẬN BÌNH NÓI:

Dân tộc Trung Hoa từ trước đến nay đều yêu hòa bình, cái gen “ hòa” của dân tộc từ trước tới nay đều không thay đổi, “ hòa” trong văn hóa được bảo lưu trường tồn, mãi mãi. Từ hơn 2400 năm trước, cổ nhân Trung Quốc đã nêu ra đường lối “ Lễ chi dụng, hòa vi quý”( sử dụng lễ nghĩa thì lấy hài hòa, hòa thuận là qúy trọng làm đầu). Nguyện vọng hòa bình được mọc rễ từ trong con tìm của mọi người Trung Quốc, hòa nhập vào trong dòng máu của dân tộc Trung Hoa.

Chiều dài lịch sử của Việt tộc là một chiều dài mà Việt tộc phải vất vã để đối phó với cái GEN HOÀ của Đại Hán. Cái HOÀ của Đại Hán là tàn sát và chiếm hữu những cái gì có thể chiếm hữu được của các nước láng giềng chung quanh.Chử hoà của Tâp Cận Bình, nghe qua rất đạo đức và đầy hào quang trước các phỗng đá VN (500 đại biều QH) sáng ngày 6/11/2015 tại phòng Diên Hồng của Quốc Hội nước CHXHCNVN.

VIỆT SỬ TỪNG GHI NHẬN CHỬ HOÀ CỦA ĐẠI HÁN

Từ năm 1046 TCN, người Tộc Việt chuyên trồng lúa nước, hiếu hòa, ở phương Nam, luôn bị giặc Hoa cướp bóc, xâm lăng. Không kể những cuộc xâm lấn nhỏ, đã có 13 lần phương Bắc xua đại quân xâm lấn phương Nam, đặc biệt Việt Nam. Nhưng trong tất cả 13 lần đó, Dân Việt đều đại thắng các đoàn quânPhương Bắc. Đã mười ba lần, Dân ta đại thắng !

Chuyện cục gạch của 'Bác Hồ' 

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzQVAtelN5WGd3NFRVWG16WnZ4OHJwMkI1RExV/view?usp=sharing

Liên tưởng là nhân sự việc, hiện tượng nào đó mà nghĩ tới sự việc, hiện tượng khác có liên quan, có khi tương đồng nhưng có khi tương phản. Mấy hôm nay trời California trở lạnh, tôi nghĩ đến những ngày tuyết giá ở miền Đông, nơi mà tôi đã sống một thời gian mấy năm, nhưng đồng thời tôi cũng nghĩ đến một cái gì nóng và ấm. Thì ra tôi đang nhớ đến chuyện cục gạch của “Bác Hồ” mà tôi đã được nghe qua ở đâu đó.
Chuyện cục gạch này không phải là huyền thoại, nó cũng không là chuyện tiểu thuyết hư cấu, mà chính là chuyện thật của đời “Bác,” do chính “Bác” kể, và chính “Bác” viết thành sách, thì đương nhiên phải là chuyện thật. Tên cuốn sách là: “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch,” và tác giả là Trần Dân Tiên, không sai vào đâu, đó chính là “Bác.” Khổ nỗi, không ai nói cho bọn trẻ dưới chế độ XHCN biết Trần Dân Tiên “chính mi,” Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét