Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Thoi thóp trái tim miền Biển Hồ. miền Tây đau thắt ngực



Thoi thóp trái tim miền Biển Hồ. miền Tây đau thắt ngực 


Mối nguy cơ lơ lửng trên đầu cư dân miền Tây lại trở thành vấn đề thời sự. Theo Gs Nguyễn Ngọc Trân, trong một báo cáo mới đây của Ủy ban sông Mekong Việt Nam có đoạn viết rằng “Tác động của 11 đập thủy điện trên sông Mekong lên đồng bằng sông Cửu Long là không đáng kể”!  Gs Trân cho rằng đó là một kết luận nguy hiểm. Và, tôi muốn thêm rằng đó cũng là một kết luận thiếu trách nhiệm. Bài dưới đây của Bs Ngô Thế Vinh (California), người dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu về những tác động của những con đập của Tàu ở thượng nguồn, cung cấp thêm thông tin thực tế để hiểu tại sao nhận định của Gs Trân là đúng. 

Kết luận nguy hiểm của UB Sông Mekong Việt Nam.
Mặc Lâm, biên tập viên RFA
2015-11-05


Mới đây Ủy ban sông Mekong Việt Nam đưa ra kết luận rằng 11 con đập trên con sông Mekong có tác hại không đáng kể đối với hạ nguồn. Điều này bị GS-TSKH Nguyễn Ngọc Trân phản bác là một kết luận thiếu trách nhiệm và có thể đưa tới những quyết định phương hại đến đời sống của hơn 18 triệu người dân sinh sống tại khu vực hạ nguồn con sông. GS-TSKH Nguyễn Ngọc Trân nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban khoa học kỹ thuật nhà nước, nguyên Chủ nhiệm Chương trình nhà nước điều tra cơ bản tổng hợp đồng bằng sông Cửu Long và cũng là đại biểu quốc hội 3 khóa liền trong vai trò Phú chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội. Ông đã dành cho Mặc Lâm bài phỏng vấn sau đây.

Đệ nhất phu nhân dính vào tội ác
November 6, 2015   


Ảnh chụp trang web China Digital Times (Hoa Kỳ) ngày 30/03/2013 có ảnh phu nhân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào năm 1989. Bức ảnh này đã bị kiểm duyệt Trung Quốc tìm xóa.

Trúc Giang MN - Tập Cận Bình thoát chết trong sáu vụ mưu sát và một vụ đảo chánh của phe Giang Trạch Dân.
Tháng mười 24, 2015


Tập Cận Bình thoát chết trong sáu vụ mưu sát và một vụ đảo chánh của phe Giang Trạch Dân.
Sau đại hội thứ 18 của đảng CSTQ bắt đầu từ ngày 8-11-2012, Tập Cận Bình được bầu là người kế nhiệm Hồ Cẩm Đào, nắm trọn quyền lực Trung Quốc trong ba chức vụ: Chủ tịch đảng, Chủ tịch nước và Chủ tịch Quân ủy TW.
Giang Trạch Dân đã nghỉ hưu nhưng thế lực còn rất mạnh nên âm mưu loại Tập Cận Bình ra khỏi quyền lực bằng đảo chánh và ám sát.

Song-Chi - Nỗi đau Việt Nam
Fri, 11/06/2015 - 00:57 


8 năm trước, vào những ngày Chủ Nhật của tháng 12.2007, khi người Việt xuống đường biểu tình phản đối Trung Cộng ở Sài Gòn và sau đó là Hà Nội, đó là những cuộc biểu tình tự phát phản đối Trung Cộng đầu tiên đồng thời mang ý nghĩa chính trị đầu tiên của người dân kể từ khi VN thống nhất và cả nước sống dưới chế độ do đảng cộng sản cầm quyền.
Khi ấy, người Việt xuống đường để phản đối việc Quốc vụ viện của Trung Quốc tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam, có phạm vi quản lý 3 quần đảo trên biển Đông, trong đó có hai quần đảo tranh chấp với Việt Nam: quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa (mà Trung Quốc gọi là Tây Sa và Nam Sa). Các cuộc biểu tình này có lúc khoảng vài trăm người, có lúc lên đến cả ngàn người, chủ yếu là học sinh, sinh viên, có cả một số văn nghệ sĩ, trí thức tham gia.
Những năm sau đó, thỉnh thoảng người Việt lại có những cuộc biểu tình mỗi khi Trung Quốc có những hành xử ngang ngược quá đáng, xâm phạm quá đáng chủ quyền và toàn vẹn lãnh hải của VN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét