Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

PHẠM TRẦN - TẬP CẬN BÌNH GỠ BÍ HAY BẮT VIỆT NAM LỆ THUỘC MÃI ?



PHẠM TRẦN - TẬP CẬN BÌNH GỠ BÍ HAY BẮT VIỆT NAM LỆ THUỘC MÃI ?


*Trung Quốc Tảng Lờ Chuyện Biển Đông Với Lãnh Đạo Và Quốc Hội

Tổng Bí thư đảng, Chủ tịch Nhà nước Tập Cận Bình đã làm cho Lãnh đạo Cộng sản Việt Nam điên đầu với 4 Thông điệp khó hiểu ngay trong ngày đầu tiên đặt chân đến Thủ đô Hà Nội, 5/11/2015.
Ông Tập và Phu nhân Bành Lệ Viên đi cùng phái đòan cao cấp Trung Quốc thăm Việt Nam đến hết ngày 6/11 để đánh dấu 65 năm quan hệ ngọai giao giữa hai nước láng giềng nhưng chưa bao giờ được  cơm lành canh ngọt vĩnh viễn.

Hạ Đình Nguyên - Thập diện mai phục – và chuyện nhổ cỏ quét vườn!
Thứ Sáu, ngày 06 tháng 11 năm 2015 

Ngày 5/11

Trưa nay thì Tập qua Việt Nam, tiếp tục cuộc mai phục với 10 kế sách của nó, nhằm thực hiện tham vọng chiếm Biển Đông và vây khốn Việt Nam trong chảo lửa. Song hành theo đó, Chính quyền Việt Nam cũng thực hiện “thập diện mai phục” để “canh phòng” nhân dân, đặc biệt ở các thành phố lớn.

Nhà tôi ở ngoại ô Sài Gòn, nơi hẻm cụt vắng vẻ, đơn độc một ngõ vào. Năm giờ sáng, “liên quân hỗn hợp” các cấp Phường - Quận - Thành đã đóng chốt ở đầu ngõ, khoảng 9-10 chiến sĩ, trang phục thường dân, với xe gắn máy và một xe tải bịt bùng, bửng xe có hàng chữ “sơn tĩnh điện”, và mọi người đều có điện thoại cầm tay. Tôi hiểu tính cơ động của lực lượng này, không ồn ào mồm mép như “lực lượng phản ứng nhanh” của trùm dư luận viên Trần Nhật Quang Hà Nội. Họ thuộc lực lượng an ninh, gồm ba sư đoàn của Thành phố cỡ 30.000 người. Gánh nặng kinh phí để nuôi bộ phận này là không nhỏ, so với ngân quỹ quốc gia đang ngày càng teo tóp lại.

TRƯỚC KHI SANG VN, ĐẠO QUÂN CỦA TẬP CẬN BÌNH ĐÃ SANG TRƯỚC 


Tượng sư tử ở Thiên An môn, Bắc Kinh, cũng mẫu đó, ở VN tượng này được đặt ở tư gia, công sở, các nơi tâm linh đặc biệt là đặt ở đài tượng niệm, nghĩa trang liệt sỹ. Rất nhiều tượng sư tử này không bỏ đi được bởi đó là đồ của vợ con các lãnh đạo cấp cao hiến tặng. Tồi tệ hơn nữa là các lãnh đạo cấp dưới không dám bỏ đi bởi vì nếu bỏ đi thì lo sợ mất chức (em xin lỗi các bác lãnh đạo cấp dưới nhé).
Điểm Nhấn trong ngày.


Obama thăm Lào năm 2016
HỒ CHÍ MINH nói về CÁC LÃNH TỤ TRUNG QUỐC

Toàn văn bài của Tập Cận Bình ở Quốc hội VN

Hàng tỷ đồng đầu tư của Trung Quốc đẩy vấn đề nhân quyền khỏi chương trình nghị sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét