Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Bản tin ngày 17 tháng 12 năm 2016



CUỐI NĂM ĐẢNG VẪN LẠNH CHÂN
Phạm Trần


Chỉ còn ít ngày nữa, khóa đảng XII của Đảng Cộng sản Việt Nam bước vào năm thứ hai của nhiệm kỳ 5 năm (2016-2020), nhưng sự tồn tại của chế độ tiếp tục bị đe dọa hơn bao giờ hết bởi "Tự diễn biến, Tự chuyển hoá” và “Tham nhũng” đã vượt ngưỡng nghiêm trọng.
Bằng chứng là vào ngày 9/12 (2016), Bộ Chính trị đã phải tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc để “phổ biến, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Khi Đồng Đô La Lên Giá
Nguyên Lam & Nguyễn-Xuân Nghĩa
RFA Ngày 161213 
"Diễn đàn Kinh tế"


Trong tuần này, nhiều phần thì Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất với hậu quả trước mắt là đồng Mỹ kim lại lên giá so với các ngoại tệ khác. Các nền kinh tế đang phát triển mà vay mượn quá nhiều bằng tiền Mỹ sẽ bị ảnh hưởng trước tiên.

Con vịt và con vẹt
Hùng Tâm
"Hồ Sơ Người-Việt"

* Post-truth - từ quốc tế trong năm - hay "hậu chân tướng" là chuyện tào lao *
Giới truyền thông rồi các học giả đã đoán sai kết quả bầu cử Tổng thống tại Hoa Kỳ sau khi đoán sai nhiều cuộc trưng cầu dân ý khác tại Anh Quốc, Colombia và ngay tại Ý vào tuần qua....
Một tháng sau bầu cử tại Mỹ, người ta tìm hiểu nguyên nhân và tranh luận, rồi nói đến khái niệm “post-truth”. Từ điển Oxford English Dictionary gọi đó là “Từ Quốc Tế Trong Năm”, International Word of the Year, và nếu gõ lên Google thì thấy có 240 triệu lần nhắc đến từ đó. 

Điểm nhấn trong ngày


Những hình ảnh miền Trung trong trận lũ 2016 khác biệt và bất thường
Trump gặp giới tinh hoa công nghệ Mỹ: ‘Không có ai như các bạn trên thế giới này’
Mexico phát hiện 2 đường hầm kiên cố vận chuyển ma tuý sang Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét