Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Bản tin ngày 30 tháng 12 năm 2016





Tưởng Năng Tiến – Chuyện Phiền Vào Lúc Cuối Năm


Năm ngoái, cũng vào khoảng thời gian này đây. Nghĩa là cái lúc mà Noel đã đến sát tận lưng, và tết Dương Lịch đang lù lù trước mặt thì (không dưng) bạn nhận được dăm ba cánh thiệp muộn màng.
Thiệp có đặc tính chung là thường chuyên chở một thứ nội dung làm sẵn, và hoàn toàn đã nhẵn – đại loại như: “…một mùa giáng sinh tràn đầy ân sủng Chúa và một năm mới tràn đầy hạnh phúc.” Ân sủng Chúa, nếu có, e cũng khó mà có thể phân phát tùm lum cho toàn thể nhân loại được.
Chúng ta đông quá, và mỗi lúc một thêm đông. Sức Chúa, cũng như sức người, có hạn thôi chớ bộ.



ACE chúng ta đang vui mừng chào đón Năm Mới 2017 Xin dành Một Phút Tưởng Niệm 235 người đã chết vì Xả Lũ tại miền Trung vừa qua, những Quân Cán Chính VNCH chết rục trong Tù Cải Tạo và cả triệu đồng bào bỏ mình trên biển Đông vì lý tưởng Tự Do sau 1975. Tâm hồn thân nhân của họ KHÔNG CÒN CÓ MÙA XUÂN. Nguyện xin Ơn Trên đưa linh hồn những người ra đi về cõi vĩnh hằng và ban an bình cho những người còn ở lại.
Vivi Võ Hùng Kiệt

Cuối Năm Bàn Thế Sự
2017, MộtTrật Tự Mới, Một Thế Giới Mới


1/ Thân Dậu Niên Lai Kiến Thái Bình?:
Đây là vận thứ hai của thế kỷ 21 của cặp bài trùng hai niên Thân-Dậu.
Vận đầu, 2004-2005, GiápThân-Ất Dậu, chẳng thấy thái bình đâu cả.
Vận nầy, hai năm 2016-2017 Bính Thân-Đinh Dậu nầy… may ra!
Nhắc lại thế kỷ 20, câu sấm nầy của Cụ Trạng Trình đã một lần ứng đúng. Ấy là cặp năm 1944-1945, Giáp Thân-Ất Dậu, Hòa Bình đến, chấm dứt Thế Chiến Thứ Hai.
2/ Một Thế Giới Mới, Một Trật Tự Mới

Kinh Tế Việt Nam và Viễn Ảnh 2017
Nguyễn Xuân Nghĩa và Nguyên Lam
28/12/2016


Việt Nam lại chẳng coi quyền lợi của quốc dân là trọng.

Năm 2016 mở ra với một triển vọng lớn cho Việt Nam khi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP thành hình. Nhưng đến cuối năm thì tình hình có nhiều khó khăn bất ngờ và viễn ảnh của năm 2017 sẽ là nhiều thách đố sinh tử. Trong loạt bài tổng kết cuối năm, mục Diễn đàn Kinh tế sẽ nói đến những thách thức này, từ ô nhiễm của môi sinh nội địa đến tác động của môi trường quốc tế.

Thành tích cuối năm không che được mặt tham nhũng
Phạm Trần


Cuối năm ở Việt Nam là cơ hội để đảng và nhà nước báo cáo thành tích, ít nhận thất bại; hứa làm tốt hơn năm tới, nhưng không dám nhận tham nhũng vẫn là kẻ tiếp tục thắng lớn.
Hãy bắt đầu từ báo cáo thành tích phòng, chống tham nhũng của Ban Chỉ đạo phòng, chống Tham nhũng Trung ương (PCTNTƯ) do Tổng Bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban từ ngày 01-02-2013.
Ông Trọng đã đích thân chỉ huy chống tham nhũng sau 7 năm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hòan tòan thất bại trong nhiệm vụ này.

Tổng Thống Hoa Kỳ ký đạo luật nhân quyền Magnitsky


Hôm nay Thứ Ba 27/12/2016 bà  Maria Zakharova, phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Nga, nói rằng: Quyết định ký Đạo Luật Magnitsky chính phủ Washington đã phá hoại mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và toành thế giới. “Luật chi tiêu quân sự cho phép Tổng Thống Hoa Kỳ có quyền trừng phạt bất cứ quốc gia hay bất cứ cá nhân nào có liên quan đến vi phạm nhân quyền. Đạo Luật Magnitsky mà Tổng Thống Barack Obama ký không những chỉ chống lại Nga, mà còn chống lại toàn thế giới.”

114 TH CONGRESS
2 D S ESSION
S. 284
This Act may be cited as the ‘‘Global Magnitsky Human Rights Accountability Act’’.  


IN THE HOUSE OF REPRESENTATIVES A PRIL 18, 2016
Referred to the Committee on Foreign Affairs, and in addition to the Com- mittee on the Judiciary, for a period to be subsequently determined by the Speaker, in each case for consideration of such provisions as fall with- in the jurisdiction of the committee concerned
AN ACT
To impose sanctions with respect to foreign persons respon- sible for gross violations of internationally recognized human rights, and for other purposes.
Be it enacted by the Senate and House of Representa- 1 tives of the United States of America in Congress assembled, 

Điểm Nhấn cuối năm 2016 …và kéo qua năm tới….


SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT "VỠ TRẬN", AI ĐANG LÀM CHỦ VIỆT NAM ?
Tiết kiệm muôn năm, bọ mần cái đã
Dân ồ ạt vào rừng đào rễ cây bán cho thương lái Trung Quốc
Giáo sư Phạm Vũ Luận, Tiến sĩ Nguyễn Vinh Hiển và những siêu đề án ngàn tỉ
Tiếp tục cởi trói

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét