Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Bản tin ngày 23 tháng 12 năm 2016



PHẪN NỘ DÂNG TRÀO ! 
NGÔ NHÂN DỤNG


ConViet Nam(facebook)Nếu không được ai nhắc, nhiều người Việt chắc không biết ngày kỷ niệm một biến cố quan trọng trong lịch sử cận đại mới đi qua: Ngày 19 Tháng Mười Hai. Những người ở lớp tuổi 80-90 có thể không quên. Nhưng lớp tuổi 50 trở xuống có thể không biết có chuyện gì xẩy ra.
Một nhà trí thức ở Sài Gòn, trên 80 tuổi, mới nhắc lại ngày kỷ niệm này, là Giáo Sư Tương Lai. Ông coi chương trình ti vi về biến cố lịch sử ngày 19 Tháng Mười Hai năm 1946, ngày bắt đầu cuộc kháng chiến chống Pháp của người Việt Nam. Nhưng coi xong, Giáo Sư Tương Lai lại nhớ đến bài thơ của Thâm Tâm: “Đưa người ta không đưa qua sông. Sao có tiếng sóng ở trong lòng!” Trong lòng ông, có những cơn sóng dào dạt khi nhớ lại những thanh niên Việt Nam đã quyết hy sinh mạng sống trong cuộc chiến đấu kéo dài hai tháng ở Hà Nội sau ngày “Toàn quốc kháng chiến” đó. Nhưng ông cũng cho thấy nổi lên một cơn sóng “phẫn nộ” vì “Một sự nghiệp bị phản bội, thì gợi nhớ lại những trang hào hùng của sự nghiệp ấy sẽ càng làm cho sự phẫn nộ dâng trào!”

Unpredictable Trump Puts China On The Defensive
Những nước cờ thần tốc của Donald Trump buộc Trung Quốc "thí quân cứu tướng"
Song ngữ Anh Việt


Chiếc US Mustin đã được điều động trực tiếp từ Cam Ranh chạy thẳng ra khu vực gần bãi cạn Scarborough nhận lại UUV từ tàu hải quân Trung Quốc.
Forbes ngày 23/12 đăng bài phân tích của tác giả Douglas Bulloch nhận định, Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump là người không thể đoán trước, sẽ đẩy Trung Quốc từ thế công sang thế thủ.

Trump: Cây Đinh đóng nắp quan tài chôn đám Truyền Thông Phe Tả !
The Trump Nail in the Media Coffin
Song ngữ Việt Anh


Tổng Thống đắc cử Donald Trump sẽ không thường xuyên thông tin với dân Mỹ qua phương cách truyền thống là các cuộc họp báo.  Và Trump cũng sẽ chẳng nhận những câu hỏi nêu lên từ các nhà báo ở Washington và New York.
Điều chúng ta biết là giới truyền thông này đã không tưởng tượng nổi là Trump sẽ chiến thắng.  Và họ đã chao đảo trước thực tế là Donald Trump đang bước vào Bạch Cung.
Một truyền thông tưởng như vững nền giờ đã dần tan như khói sương và mất niềm tin của công chúng Mỹ, căn cứ theo thăm dò của Gallup -- và cũng trở thành lạc loài giữa những nhóm cấp tiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét