Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Bản tin ngày 22 tháng 12 năm 2016



Trump names 'Death by China' author as leader of his new White House National Trade Council


President-elect Donald Trump on Wednesday tapped Peter Navarro, an economic adviser to his campaign and an outspoken China hawk, to lead a newly formed White House National Trade Council. 

Tác phẩm “Chết bởi Trung Quốc”
Mặc Lâm.


Xin giới thiệu tác phẩm Death by China, Chết bởi Trung Quốc của hai tác giả Peter Navarro và Greg Autry.
Đây là một tác phẩm khảo cứu về Trung Quốc hiện đại với những hệ lụy mà theo hai tác giả thì Trung Quốc đang dùng tất cả mọi thủ đoạn thông qua quyền lực kinh tế của họ để khống chế và từng bước nhằm thống lĩnh thế giới. Death by China dày 428 trang kể cả phần phụ lục được viết và dịch bởi TS Trần Diệu Chân. Quyển sách có 16 chương và tất cả tập trung nói về những mối lo mà Trung Quốc đang mang tới cho thế giới.
Chúng tôi có cuộc mạn đàm với TS Trần Diệu Chân, là dịch giả của cuốn sách để tìm hiểu thêm nội dung cũng như hiệu quả của nó sau khi ra mắt.
Tiến Sĩ Trần Diệu Chân rời Việt Nam từ năm 1971. Bà lấy luận án Tiến Sĩ Kinh Tế tại UC Santa Cruz và sau đó làm Giảng sư kinh tế tại đại học Phoenix.

“Chết Bởi Trung Quốc” (Death by China)
Confronting the Dragon — A Global Call to Action


Tác giả: Peter W. Navarro và Greg Autry
Dịch & Bình Luận: Lý Thái Hùng


“Chết Bởi Trung Quốc” (Death By China) là tập sách nói về hiểm họa nói trên. Trung Quốc đang gieo rắc cái chết đến với nhân loại từ chính những tham vọng phát triển của chủ nghĩa Đại Hán. Có những cái chết gây ra trực tiếp từ những sản phẩm của Trung Quốc, nhưng có những cái chết gây ra bởi những hệ lụy của các chủ trương phát triển vô lối của Trung Quốc. Nền kinh tế Trung Quốc hiện đã vượt qua Nhật Bản vào tháng 8 năm 2010, đứng hàng thứ hai thế giới sau Hoa Kỳ. Tham vọng của Trung Quốc là từ đây (2010) sẽ cố gắng phát triển bằng mọi cách để GDP vượt qua Hoa Kỳ vào năm 2035, hầu đến năm 2050 trở thành siêu cường số 1 Thế giới về mọi mặt. Hiện nay GDP của Trung Quốc là 5,000 tỷ Mỹ Kim và GDP của Hoa Kỳ là non 15,000 tỷ Mỹ Kim. Để vượt qua GDP của Hoa Kỳ, Trung Quốc sẽ phải nỗ lực gấp 3 lần so với quá khứ. Đây là một thách đố chết người?

Nhân việc Tổng thống đắc cử Trump vừa bổ nhiệm Giáo sư Peter Navarro làm người đứng đầu Ủy ban thương mại quốc gia trực thuộc Tòa Bạch Ốc.
Mời các Bạn cùng đọc một tác phẩm nổi tiếng của Ông “Chết Bởi Trung Quốc” (Death by China) 

Nhà kinh tế Peter Navarro – một người theo trường phái cứng rắn với Trung Quốc – để lãnh đạo đơn vị này. Được đào tạo tại Harvard, ông Navarro là tác giả của các quyển sách như “Chết bởi Trung Quốc” và “Hổ ẩn: Chủ nghĩa quân phiệt của Trung Hoa với thế giới.” Cuốn “Chết bởi Trung Quốc” là những ghi chép về việc ngành công nghiệp của Mỹ mất việc vào tay người Trung Quốc như thế nào
CHẾT DƯỚI TAY TRUNG QUỐC
PETER NAVARRO
ĐỐI ĐẦU VỚI CON RỒNG TRUNG QUỐC – LỜI KÊU GỌI THẾ GIỚI PHƯƠNG TÂY HÀNH ĐỘNG
TÁC GIẢ NHỮNG CUỘC CHIẾN TRUNG QUỐC SẮP ĐẾN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét