Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Bản tin ngày 7 tháng 12 năm 2016



Tưởng Năng Tiến – Đại Hội Kiều Bào, Địa Đạo Củ Chi & Em Lê Văn Tám


Đất nước luôn chào đón những người con của dân tộc trở về, đem theo tấm lòng, hoài bão, ý tưởng, nguồn lực, để đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
T.T. Nguyễn Xuân Phúc

Nhà thơ Lê Giang Trần vừa có bài viết giới thiệu một cuốn sách mới (Sử Tính và Ý Thức) của luật sư Nguyễn Hữu Liêm – với “tinh thần cởi mở chân tình đứng về phía tác giả, để biết lắng nghe những gì trình bày” – trên tờ  Việt Báo, phát hành từ California vào hôm 07 tháng 11 năm 2016.

“Xúc phạm lãnh tụ”, một cái gông khác cho nhà báo
Mặc Lâm, RFA
2016-12-06 


Trước ngày lãnh tụ Fidel Castro được cử hành quốc tang tại Việt Nam dòng status trên Facebook của nhà báo Phùng Hiệu như một tiếng sét trong làng báo lề phải vì dám nói lên suy nghĩ của một nhà báo dòng chính dám nêu một thực trạng mà người dân đã chán ngán tận cổ đó là thói sùng bái lãnh tụ, dòng tâm trạng có nội dung như sau:
 “Xin thắp cho ông Fidel Castro một nén nhang, chúc cho dân tộc của ông bước sang một trang sử mới. Sau gần 50 năm cai trị đất nước Cuba với sự độc tài, bảo thủ và tôn thờ chủ nghĩa Marx một cách mê muội, ông Fidel Castro đã để lại một Cuba nghèo nàn, lạc hậu với những chiếc xe Lada cũ kỹ thời Xô Viết và những chiếc tivi màn hình đen trắng.

Đọc tài liệu của Cộng Sản nói về “sùng bái” cá nhân.


Nhân vụ nhà báo Phùng Hiệu, quyền phụ trách cơ quan phía Nam của tờ Nhà Báo & Công Luận thuộc Cơ quan Trung ương Hội nhà báo Việt Nam vừa bị ngưng việc và có thể bị kỷ luật do ông viết trên Facebook cá nhân phê phán lãnh tụ Fidel Castro sau khi ông này mất vào ngày 27 tháng 11 vừa qua.
Mời đọc tài liệu của công sản viết
Về tệ sùng bái cá nhân và những hậi quả của nó
Báo cáo mật tại phiên họp kín (ngày 25-2-1956) của Đại hội l l ần thứ XX đảng Cộng sản (bôn -se-vích) Liên Xô.
Dưới sức nặng những tội ác của y, Xtalin sẽ biến mất trên sân khấu với tư cách kẻ đào mồ chôn vùi cách mạng và có bộ mặt ghê tởm nhất trong lịch sử.
Lép Trốtxki (1937)
Cách đây 60 năm, vào cuối tháng 2-1956, có một sự kiện lịch sử vô cùng quan trọng đã xảy ra ở Liên Xô và trong phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Đó là bản Báo cáo mật của Khơrútsốp - Bí thư thứ nhất Ban Trung ương đảng Cộng sản Liên Xô - đọc trong dịp Đại hội lần thứ XX của đảng.
Bản báo cáo này gọi là ‘‘mật’’ vì nó được đọc trong phòng kín. Ngoài các đại biểu Liên Xô, không ai được có mặt, kể cả các đại biểu những đảng Cộng sản ‘‘anh em’’. Khơrútsốp nói: ‘‘Việc gì cũng có giới hạn của nó’’, ‘‘không được giặt áo bẩn trước mắt kẻ thù.’’
Tuy nhiên, bản báo cáo này đã được phát riêng cho trưởng đoàn các phái đoàn anh em . Các lãnh tụ cộng sản như Tôliati [Togliatti] (Ý), Thorez (Pháp), Chu Đức (Trung Hoa), Trường Chinh (Việt Nam), v.v... đều được biết.

Lê Phan: Goldman Sachs và ông Trump
Thứ Ba, ngày 06 tháng 12 năm 2016 


Cũng chỉ chưa đầy bốn tuần trước đây, ứng cử viên Trump đã cho chạy những quảng cáo tấn công bà Hillary Clinton, sử dụng hình của tổng quản trị Goldman Sachs là Lloyd Blankfein để chứng tỏ là ứng cử viên đảng Dân Chủ thích các đại gia doanh nghiệp hơn là dân đen.
Nay tổng thống đắc cử Donald Trump vừa mới đề cử một giám đốc của Goldman và một người đồng đầu tư với ông Soros để lãnh đạo chính sách kinh tế của ông…

Kinh tế Việt Nam : Thực Trạng và Lựa Chọn Thay Đổi


Chênh lệch giữa GNI và GDP của Việt Nam ngày càng có xu hướng tăng. Nếu năm 2000, tỷ lệ chênh lệch này chỉ khoảng 1,4%; thì đến năm 2014, tỷ lệ này đã lên tới xấp xỉ 5%. Đồng thời, nếu quy ra USD, thì năm 2000, thu nhập sở hữu thuần ra nước ngoài chỉ khoảng 0,45 tỷ USD; đến năm 2014, luồng tiền chảy ra nước ngoài ước tính khoảng 9 tỷ USD. Sở dĩ, tỷ lệ để dành trong GDP không sụt giảm nhiều là do lượng kiều hối hàng năm đạt khoảng 10 tỷ USD. Lượng tiền mất đi này một phần là do từ khu vực FDI (chi trả sở hữu thuần).

Việt Nam ở vị trí nào trong bảng xếp hạng kiểm duyệt internet?
Tác giả: VET staff 


Theo BBC , một bài viết mới đăng trên tạp chí Forbes đánh giá Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng về kiểm soát người dùng internet tại khu vực Đông Nam Á.
Đánh giá dựa trên báo cáo thường niên về tự do internet (Freedom of the Net) của  Freedom House, một tổ chức nghiên cứu phi chính phủ, có trụ sở ở Hoa Kỳ.

Nghi vấn tỷ phú Trung Quốc đang giấu kho nhôm khổng lồ tại Việt Nam
Giant Aluminum Stockpile Was Shipped From Mexico to Vietnam
07.12.2016
(song ngữ Việt Anh)


Theo Dịch Vụ Thông Tin Thương Mại Toàn Cầu (GTIS) chuyên theo dõi các hoạt động thương mại trên thế giới, Việt Nam là đích đến của 91% lượng xuất khẩu phôi nhôm.
Kho nhôm lớn nhất thế giới vừa được vận chuyển tới một cảng biển Việt Nam trong khi cách đây vài tháng còn nằm phủ bạt ở một hoang mạc của Mexico.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét