Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Bản tin ngày 5 tháng 2 năm 2017



Bạn không phải yêu nước Mỹ
Ngô Minh Hằng
5-2-2017


Bạn đến nước Mỹ vì bất cứ một lý do nào đó. Tỵ nạn CS. Vượt biên. HO.  Đoàn tụ gia đình. Anh chị em bảo lãnh vv...và vv...và ngay cả giả chồng giả vợ nữa, bạn đều được nước Mỹ đối xử nhân đạo và hào phóng với bạn. Đúng không? Nhưng bạn không phải yêu nước Mỹ.

TRUMP và phong cách lãnh đạo “Deal Maker”
Tuan Nguyen FB


Xin nói trước là bài viết này không đề cập đến vấn đề chính trị, không ủng hộ hay phản đối Donald Trump mà chỉ phân tích kỹ hơn về con người Trump và phong cách lãnh đạo của ông.
Nếu coi nước Mỹ như một công ty đang suy yếu thì Trump là vị CEO mới có vai trò vực dậy công ty. Và khi mới vừa nhậm chức, ông ngay lập tức lao vào cải tổ một cách mạnh mẽ, đôi khi có phần cực đoan toàn bộ hoạt động, bộ máy cũng như đối tác của công ty có được trong hàng thập kỷ qua. Chỉ trong vòng 1 tuần sau khi nhậm chức, ông đã tiến hành ngay 3 việc không tưởng đó là: 1. Rút khỏi TPP, 2. Xây tường ngăn cách biên giới với Mexico, 3. Ban hành lệnh giới hạn nhập cư với 7 nước hồi giáo. Mục tiêu duy nhất của Trump là mang lại lợi ích tối đa cho nước Mỹ.

Dân chúng Mỹ cần phải biết những điều này
Chúa Nhật, 05 tháng Hai năm 2017  
Tác Giả: baomai.blogspot.com


Juval Aviv là một nhân viên Do Thái mà truyện phim “Munich” đã phỏng theo. Hồi trước ông là cận vệ của bà Golda Meir’s, bà đã cho lệnh ông truy nã và đem xét xử những kẻ khủng bố.
Palestine đã bắt các lực sĩ Do Thái làm con tin và giết họ trong Thế Vận Hội Munich.
Trong cuộc thuyết trình tại New York cách đây vài tuần, ông đã cho biết nhiều tin tức mà ông nghĩ mọi người Mỹ cần nên biết. Nhưng chính quyền (Obama) chưa chia sẻ với chúng ta.
Trước đây, ông đã tiên đoán đường tầu điện ngầm ở Luân Đôn sẽ bị nổ bom, trong show của Bill O’reilly đài Fox, công bố rằng khủng bố sẽ xảy ra trong vòng một tuần.
Khi đó, O’reilly cười chế nhạo và châm biếm ông và rằng muốn ông có mặt trên show này một lần nữa vào tuần
..

Nhiều điều không biết về Vua Quang Trung
Ngô Nhân Dụng


Nhân Tết Đinh Dậu lại nhớ chiến thắng của Vua Quang Trung, cách đây 228 năm, vào Tết Đinh Dậu. Nhiều bản tin báo chí trong nước tường thuật lễ kỷ niệm “chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa 1789” viết rằng “… đồn trại giặc ở Khương Thượng bị phá hủy khiến tên Thái thú Điền Châu Sầm Nghi Đống phải thắt cổ tự tử …” Gò Đống Đa nằm ở Khương Thượng, phía Tây Nam thành Thăng Long.

Mời đọc sách…















HIỂU THẾ NÀO CHO ĐÚNG VỀ TAM QUYỀN PHÂN LẬP?
Hà Huy Toàn


Tôi bất ngờ sửng sốt khi biết nhiều nhà đấu tranh dân chủ không hoặc chưa nắm chắc quy chế phân lập tam quyền mặc dù trên thực tế, trong cuộc đấu tranh đòi dân chủ tự do cho đất nước, họ thường xuyên kêu gọi phải thực hiện quy chế đó. Để lấp đầy khoảng trống lớn như vậy, tôi viết tiểu luận này cho mọi độc giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét