Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Tưởng Năng Tiến - Một Đóa Hoa (Nhầu) Cho Người Ngã Ngựa



Tưởng Năng Tiến - Một Đóa Hoa (Nhầu) Cho Người Ngã Ngựa 


Gian nhân hiệp đảng.
Thành ngữ

Nhật ký Vương Trí Nhàn, ghi ngày 14 tháng 8 năm 1979, có đoạn vô cùng xúc cảm. Đọc mà không ứa nước mắt (chắc) cũng ứa gan: “Các bệnh viện quá đông người. Bệnh viện St.Paul khoa nhi ba trẻ con một giường, đêm có đứa ngã xuống đất chết luôn. Không có điện, nhiều trẻ bị chết, các bà mẹ trông cả về Lăng Bác mà khóc.”

Chủ nghĩa tư bản với bản sắc Trung Quốc  Vietnam: Từ chủ nghĩa xã hội tới chủ nghĩa tư bản


Khi nền kinh tế tư bản Trung Quốc tạo thành một liên minh với chế độ đỏ, nó tạo thành một hệ thống kinh tế và chính trị độc nhất mà không thể được gọi là xã hội chủ nghĩa mà cũng không thể gọi là tư bản dân chủ. Tôi gọi nó là chủ nghĩa tư bản của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tôi tạo ra thuật ngữ này để nói đến hệ thống kinh tế tư bản dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Trung Quốc. Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng hệ thống tư bản để tăng cường chế độ độc tài của mình, đây là điểm mấu chốt của mô hình Trung Quốc.

Các ngân hàng trung ương đang bán tháo nợ Mỹ


Các ngân hàng trung ương trên thế giới đang mạnh tay bán ròng trái phiếu kho bạc Mỹ, CNN Money cho biết.

Trang này dẫn số liệu từ Bộ Tài chính Mỹ nói rằng trong 6 tháng đầu năm nay, các ngân hàng trung ương nước ngoài đã bán ròng 192 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ, nhiều gấp hơn 2 lần mức bán ròng 83 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Brazil và Columbia là những nước có ngân hàng trung ương “xả” nợ Mỹ mạnh nhất.


Đường Vào Tòa Bạch Ốc: Chính Sách Kinh Tế Sẽ Quyết Định?

Tiến sĩ Phạm Đỗ Chí 


(Viết cho buổi họp do VVA (Voice Vietnamese Americans) tổ chức cho các cử tri Mỹ gốc Việt với đại diện các ứng viên tranh cử TT Mỹ tại Las Vegas ngày 12/8/16).
Cuộc tranh cử Tổng Thống (TT) Hoa kỳ bước vào sôi nổi và có tính cách "chất lượng" hơn tuần này (từ 8/8/16) khi cả hai ứng cử viên đảng Dân Chủ (DC) và Cộng Hòa (CH) có bài phát biểu quan trọng về chính sách kinh tế của đảng mình và mang các nét đặc trưng cá nhân.

Ngô Nhân Dụng  Trump và Sanders gãi đúng chỗ ngứa 


Một người bạn tôi viết email nhận xét về hiện tượng ông Donald Trump nổi bật lên, chiếm huy chương trong cuộc chạy đua 16 người, giành được vai trò ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa: “Ý thức người dân ở Mỹ tương đối khá cao mà vẫn còn số đông khá lớn dễ bị lung lạc. Khi chạm phải những lãnh tụ nói mạnh, gãi đúng chỗ ngứa và bất mãn của họ, là họ sẵn sàng tôn làm lãnh tụ ngay.”
Quả thật, ông Trump đã “gãi đúng chỗ ngứa” và giải tỏa nỗi “bất mãn” của rất nhiều người Mỹ. Câu hỏi là: Những “chỗ ngứa và bất mãn” đó là gì? Tại sao chúng xuất hiện trong mùa bầu cử năm nay ở Mỹ?

Poll: Trump Leads Clinton Among Military Households


Donald Trump leads Hillary Clinton among military households by 10 points, 51 percent to 41 percent, according to results from the latest NBC News|SurveyMonkey Weekly Election Tracking Poll.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét