Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

VIỆT TÂN HÓA CHỐNG FORMOSA ĐỂ LÀM GÌ ?



VIỆT TÂN HÓA CHỐNG FORMOSA ĐỂ LÀM GÌ ?

Phạm Trần

Ban Tuyên giáo Đảng và Công an Cộng sản Việt Nam đã tận dụng “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Việt Tân) làm quân bài  chống các cuộc biều tình của dân đòi đóng cửa Formosa.
Chiến thuật chính trị hóa có mục đích xấu trước  phản ứng gay gắt của dân đòi nhà nước phải sớm trả lại biển sạch, đất không nhiễm độc cho dân còn có mục đích xuyên tạc và vu khống đồng bào Công giáo của Giáo phận Vinh, nạn nhân trực tiếp của Formosa…

Cuộc chiến tranh giữa Mỹ-Trung Cộng có thể diễn ra như thế nào
Commentary: Here’s how a U.S.-China war could play out
( Song ngữ Việt Anh)


Từ lâu, tất cả thế giới tập trung vào chủ nghĩa khủng bố, thế mà trong thập niên lại đây một nguy cơ chiến tranh giữa các cường quốc trên thế giới đã ló dạng trở lại. Lần đầu tiên kể từ ngày sụp đổ của bức tường Berlin, các nhà tư tưởng quân sự tại Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á đang nghiêm chỉnh nghiên cứu đến những gì là một cuộc xung đột dường như có thể xẩy ra giữa các cường quốc.

Chiến tranh mậu dịch Mỹ-Mễ
Hùng Tâm - Người-Việt Ngày 160809
"Hồ Sơ Người-Việt"
Chính trường Hoa Kỳ lại chơi dại….


Trong cuộc tranh cử tổng thống rất hào hứng năm nay tại Hoa Kỳ, chúng ta có thể chứng kiến vài ba hiện tượng lạ, nhưng có lẽ nổi bật nhất là tinh thần bảo hộ mậu dịch của các chính khách, xuất phát từ phản ứng chống toàn cầu hóa của quần chúng Mỹ. Trong mùa tranh cử, chính là phản ứng đó của quần chúng mới sai khiến các chính khách đang xin phiếu của cử tri.
Hồ Sơ Người-Việt sẽ tìm hiểu chuyện này ở góc độ gần gũi nhất về địa dư và xã hội chính trị: quan hệ giữa Hoa Kỳ và Mễ Tây Cơ (Mexico).

Cần trả lại chân lý khoa học cho Kết luận về nguyên nhân cá chết 


Viet Ecology Foundation trân trọng giới thiệu bài khảo luận khoa học công phu và thẩm quyền của TS Nguyễn Đức Thắng. Chúng tôi theo dõi nhiều tham luận về đề tài này từ nhiều tác giả và mỗi tác giả có luận cứ riêng và giá trị riêng nhưng TS Thắng có những nguồn tham chiếu vững vàng và lý luận rất thuyết phục. Mong đọc giả quan tâm cùng góp ý trong tinh thần khoa học tìm chân lý như tác giả kêu gọi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét