Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Tưởng Năng Tiến Đồng Bào Thượng & Đồng Bào Thiệt



Tưởng Năng Tiến   Đồng Bào Thượng & Đồng Bào Thiệt


Chúng tôi bây giờ chỉ cầu mong tất cả cộng đồng người Việt ở Hải ngoại và các tổ chức hãy quan tâm đến sự sống của người Thượng tỵ nạn. Đây là lời nói chân thành từ đáy lòng.

NGỬA TAY NHẬN TIỀN ĐỂ HỌA CHO DÂN


Thảm trạng môi trường miền Trung của Formosa đang làm hàng triệu dân đói mà các viên chức đảng và nhà nước lại tìm  cách đổ lỗi cho nhau khiến cả nước hoang mang.
Trước tiên, hãy nghe Bộ trưởng Tài Nguyên và Môi trưởng Trần Hồng Hà tuyên bố tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ ngày 02/08/2016:”Theo Luật Đất đai năm 2003 cũng như Luật Đất đai năm 2013, việc cho thuê đất đối với các nhà đầu tư mà theo các tiêu chí như khu vực khó khăn để đầu tư…, Hà Tĩnh được coi là khu vực thuộc tiêu chí được xem xét ưu tiên. Như vậy, theo cả Luật Đất đai 2003 và 2013 thì thẩm quyền cho thuê đất đối với UBND tỉnh, thành phố là được 70 năm. Như Thứ trưởng Bộ KH&ĐT đã nêu, đối với việc cấp giấy phép đầu tư, đặc biệt cho doanh nghiệp nước ngoài theo Luật Đầu tư 2014 thì thẩm quyền của UBND tỉnh cho phép thuê được 50 năm, còn trên 50 năm thuộc thẩm quyền của Chính phủ, báo cáo Chính phủ để xem xét trên các góc độ: Nguồn vốn đầu tư, điều kiện khó khăn…

Kinh tế và Bầu cử

Hồ Sơ Người-Việt thường trình bày các dữ kiện sâu xa về bối cảnh mà truyền thông của nền văn minh tức thời, mọi thứ đều “instant”, lại gạt một bên vì quá rắc rối, khiến nhiều khi chúng ta chẳng hiểu tại sao mà một biến cố nào đó xảy ra. Vì cuộc tranh cử tổng thống tại Hoa Kỳ có quá nhiều bất ngờ từ hơn 400 ngày trước và sẽ kết thúc trong 90 ngày nữa, mục này phá lệ mà nói về bầu cử. Cũng vì thời lượng có hạn và kinh tế là mối quan tâm ưu tiên của cử tri nên kỳ này chỉ nói về kinh tế hơn là xã hội hay an ninh, ngoại giao. Và tập trung vào hiện tượng Donald Trump ở phần kết luận.

Ngô Nhân Dụng  Donald Trump và người Hồi Giáo 


Mười hai năm qua không mấy người biết đến tên Đại úy Humayun S.M. Khan, sau khi ông chết, năm 2004. Trong tuần qua, hàng chục triệu người Mỹ nghe tên ông ông lần đầu, do  thân phụ ông nhắc đến trong đại hội đảng Dân Chủ. Bây giờ thì câu chuyện ông hy sinh tại chiến trường Iraq được hàng trăm triệu người trên thế giới nghe kể lại.

Toàn cảnh chạy đua an ninh mạng đối phó tin tặc 


(PLO)- Tại sao bảo vệ an ninh mạng đối với một quốc gia trong thời điểm hiện tại là quan trọng?
Những hậu quả khó lường từ tấn công mạng
Chiến tranh và các hoạt động phá hoại trong tương lai ngày càng dựa trên các phương thức “phi đối xứng” mà tác chiến trên không gian mạng là một trong những phương thức như vậy.
Các chính phủ, hay các nhóm thù địch, có thể phát động tấn công gây thiệt hại đáng kể lên cơ sở hạ tầng của một quốc gia hay một công ty mà khó có thể bị phát hiện và phản ứng kịp thời.
Hậu quả sẽ xuất hiện ngay lập tức. Không giống như chiến tranh quy ước hay chiến tranh hạt nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét