Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Tưởng Năng Tiến – Nó Sập Rồi Sao



Tưởng Năng Tiến – Nó Sập Rồi Sao


Chế độ này thế nào cũng sụp đổ.
Nhưng không biết nó sẽ sụp đổ theo kịch bản nào?

Tôi vốn hay lo nên cứ chần chừ mãi mà vẫn chưa lần nào (dám) ghé thăm Hà Nội. Đường thì xa, vé tầu thì mắc, thực phẩm thì không an toàn, và lỡ hành lý lại bị mất ráo ở phi trường (Nội Bài) thì thấy mẹ!
Đã thế, nhà cửa Hà Nội lại còn hay bị sập. Khoảng giờ này năm ngoái, ngày 23 tháng 9 năm 2015, báo Ngày Nay buồn bã loan tin: “Sập nhà 107 Trần Hưng Đạo khiến hai người chết.”

Mai Loan: CHỪNG NÀO THÌ DONALD TRUMP MỚI “THỨC TỈNH”?


… Tình hình thời sự chính trị tại Hoa Kỳ, đặc biệt liên quan đến cuộc vận động bầu cử tổng thống, thường là chỉ thực sự sôi nổi trở lại vào đầu tháng 9, sau ngày lễ Lao Động, cùng thời điểm với mùa tựu trường của đa số học sinh và sinh viên trên toàn quốc. Đây cũng là dấu mốc đánh dấu thời điểm tranh đua ráo riết giữa 2 ứng cử viên của 2 chính đảng trong 2 tháng cuối cùng để mong lấy phiếu ủng hộ của đa số các cử tri thuộc khuynh hướng trung dung hoặc độc lập, và đến lúc đó vẫn còn chưa quyết định sẽ ủng hộ cho ai…

Trách nhiệm pháp lý của chính phủ Lào         
Hoàng Việt gửi cho BBC từ TP HCM 


Chính phủ Lào luôn mong muốn trở thành “bình ắc quy của khu vực Đông Nam Á” vì nếu làm được như vậy, họ có điều kiện để phát triển nền kinh tế của họ.
Để đạt được mục tiêu này, Lào có kế hoạch xây dựng khoảng 70 đập thủy điện trên cả dòng chính lẫn dòng nhánh của sông Mekong.
Tuy nhiên, có rất ít hoặc gần như không có quy hoạch về môi trường trong kế hoạch phát triển thủy điện của Chính phủ Lào. Điều này đã gây ra tranh cãi về những mâu thuẫn giữa một bên là chính sách phát triển kinh tế của Lào với một bên là việc gìn giữ, bảo vệ môi trường đối với khu vực hạ lưu sông Mekong.

Bất tuân dân sự
(Song ngữ Việt-Anh)

Henry David Thoreau (1817-1861)
Phạm Nguyên Trường dịch 


“Civil Disobedience”, bài luận nổi tiếng nhất của Henry David Thoreau (1817-1862), nhà văn và nhà tư tưởng Mỹ, ra đời sau khi ông bị giam một đêm trong tù vì khước từ đóng thuế để phản đối cuộc Chiến tranh Mexico và chế độ nô lệ đang phát triển ở Mỹ. 160 năm sau, sau những gì đang diễn ra trên khắp thế giới càng thấy bài tiểu luận này vẫn đầy tính thời sự, và không chỉ đối với nước Mỹ. 

Lần Dở Những Trang Ký Sự Cũ Của Cụ Trần Văn Ân:

MỘT CUỘC ĐỜI, MỘT THẾ KỶ VÀI NÉT VỀ ĐẤU SĨ TRẦN VĂN ÂN
Nguyễn Văn Trần


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét