Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Bản tin ngày 03 tháng 11 năm 2016



BÁC ƠI SỐNG DẬY MÀ COI CHÚNG
Phạm Trần


Sau 47 năm Lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam, ông Hồ Chí Minh qua đời (1969-2016), lớp người tự nhận là hậu duệ hay cháu ngoan của ông, bao gồm lãnh đạo và đảng viên, từ thế hệ trước qua thế hệ sau, vẫn loay hoay từ “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sang “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Mekong Connect Forum 2016: Thách thức và Cơ hội
Nguyễn Quang Dy


“Cần thơ gạo trắng nước trong, ai đi đến đó lòng không muốn về” (Ca dao)
Nghịch lý Miền Tây
Từ xa xưa, người ta thường nói đến đồng bằng Nam Bộ trù phú là “vựa lúa của cả nước”, với những “cánh đồng thẳng cánh cò bay”, với hệ thống kênh rạch chằng chịt, tôm cá đầy sông, hoa trái đầy vườn, lúa gạo đầy bồ… Miền Tây được “thiên nhiên ưu đãi”, với “Cần Thơ gạo trắng nước trong” và “người đẹp Tây Đô”, cuộc sống vật chất phong lưu như “công tử Bạc Liêu”, còn cuộc sống tinh thần hồn nhiên như “bài ca vọng cổ”…

Án lệnh điều tra & Tổng Thống Obama bị buộc tội đồng loã?


Thứ Hai 31/10/2016, New York Times và Wall Street Journal, đều đưa tin, cuối tuần qua, Chánh Án Liên Bang Hoa Kỳ đã cấp án lệnh cho phép FBI quyền điều tra những emails liên quan đến Hillary Clinton trong laptop của nữ trợ lý Huma Abedin. Theo Constitution’s Fourth Amendment, án lệnh này chỉ được chánh án phê chuẩn, sau khi thận trọng thẩm tra những lý cớ được trình bầy, trong đơn xin án lệnh có tuyên thệ (affidavits) của FBI.

Điều gì đứng sau việc mở lại cuộc điều tra đối với bà Hillary Clinton?


Trong một diễn biến rất đáng ngạc nhiên đối với FBI, giám đốc cơ quan này hôm thứ 6 đã mở lại cuộc điều tra chống lại ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton, kéo theo những giả thuyết về mưu toan và làm ảnh hưởng đến cán cân của 10 ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử.

Hàn Quốc rung chuyển bởi vụ bê bối tổng thống


Những phản đối của Trung Quốc và Bắc Triều Tiên về quyết định của Seoul lắp đặt hệ thống tên lửa Mỹ THAAD nhằm hạn chế mối đe dọa hạt nhân của Bình Nhưỡng trên bán đảo chưa dứt thì Tổng thống Hàn Quốc lại đang ở tâm điểm của một bê bối về đường dây tạo ảnh hưởng.

Lê Phan: Khi Trung Cộng đi mua thế giới 


Cho đến nay theo tờ Financial Times xuất bản ở Luân Đôn, gần $40 tỷ đầu tư của Trung Cộng vào các công ty của Tây phương đã bị từ chối hay đang bị xét lại.
Mới thứ hai 24 tháng 10 vừa qua, cả Brussels lẫn Berlin đã đưa ra những quyết định nhằm chặn lại mấy vụ chiếm lĩnh của Trung Quốc chỉ là những chỉ dấu mới nhất của một sự kháng cự lại của Tây phương trước đầu tư từ Bắc Kinh vốn đã đóng góp cho việc hủy bỏ gần $40 tỷ dự trù đầu tư của các tập đoàn Hoa lục từ giữa năm 2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét