Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Bản tin ngày 17 tháng 11 năm 2016



Tưởng Năng Tiến  Những Lá Đơn/Thư Mang Niềm Hy Vọng 


“Nhà báo Du Uyên vừa sưu tập một mớ đơn từ, xem ra, hơi lạ:
“Ðầu tiên là đơn của đứa trẻ lớp 7 viết để xin thôi học vì nhà quá nghèo không có gạo ăn. Ðơn thứ hai của người anh trai viết xin cho em gái đang nguy kịch về nhà vì gia đình không đủ tiền để tiếp tục điều trị, chủ nhân bức thư này cũng là người đàn ông nổi tiếng trên cộng đồng mạng Việt Nam lẫn thế giới vừa qua trong tấm ảnh ông đi xe máy chở xác người cuốn trong một chiếc chiếu, lộ đôi chân đong đưa ra ngoài.

Bảy vấn đề của COP22


Bằng việc thiết lập một chế độ đa phương mới về khí hậu, Thỏa thuận Paris đã thúc đẩy một sự năng động độc đáo, thông qua các mục tiêu đầy tham vọng của mình: hướng các nước tới những quỹ đạo phát triển các-bon (than) thấp và linh hoạt trước biến đổi khí hậu; chuyển sang nền kinh tế thế giới trung tính trong phát thải khí với hiệu ứng nhà kính vào cuối thế kỷ này; huy động các kênh tài chính cần thiết cho một sự định dạng lại sâu rộng về kinh tế.
Một tham vọng như vậy đòi hỏi ngay từ bây giờ tất cả các bên liên quan phải hội tụ lại về các mục tiêu này.  COP22, được gọi là “COP cho hành động” đòi hỏi tất cả đều phải chung tay.

Từ Phan Thanh Giản Chủ Hòa Làm Mất Nam Kỳ (1862-1867) Tới CSVN Công Khai Bán Nước Cho Tàu Để Được Làm Chư Hầu 


Ngay từ thế kỷ XVIII, nhờ sự phát triển của hàng hải và kỹ thuật nên nhiều nước Âu Châu như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Ðào Nha, Hòa Lan.. tha hồ cướp bóc lãnh thổ đất đai của cả thế giới, trong đó có Trung Hoa và Ấn Ðộ, là hai nước lớn đã có một nền văn minh cổ lâu đời, trải qua nhiều thời oai hùng rực rỡ. Thoát tai kiếp trên chỉ có Thái Lan may mắn được Anh-Pháp chọn làm trái độn giữa hai đế quốc và Nhật sớm tỉnh ngộ canh tân đất nước sau khi bị Hạm Ðội Hoa Kỳ làm nhục năm 1853. Bởi vậy dù nhà Nguyễn có chọn đúng lối đi, không cấm đạo Thiên Chúa và chẳng bế quan tỏa cảng, thì thực dân Pháp vẫn tìm đủ ngàn lý do khác để xâm chiếm Việt Nam, như chúng đã hành động tại một phần trái đất từ Phi sang Á tới tận Tân Thế Giới; bởi nước ta lúc đó còn lạc hậu, không đủ sức chống lại súng đạn Tây Phương.

James Webb: Sleeping With the Enemy — Chăn Gối với Kẻ Thù
( song ngữ Việt-Anh)


Biết giải thích như thế nào với những đứa con của tôi rằng khi tôi mười mấy, đôi mươi, những tiếng nói ồn ào nhất của những người cùng tuổi, cùng thời với tôi lại nhắm mục đích phá nát những nền tảng của xã hội Hoa Kỳ, để xây dựng lại một xã hội dựa theo quan điểm đầy tự mãn của họ. Giờ đây nhìn lại, ngay cả chúng ta, những người đã trải qua giai đoạn này, cũng không hiểu được tại sao lại có những kẻ với trình độ học vấn cao, đa số sinh ra từ gia đình thượng lưu, lại có thể gieo rắc những tư tưởng phá hoại làm nhiễm độc bầu không khí của thập niên 1960 và những năm đầu của thập niên 1970. Ngay cả Quốc Hội cũng bị nhiễm những con vi khuẩn nầy.

'VN cần công bằng trong hòa giải'


Thượng Nghị sỹ Jim Webb yêu cầu ngưng chương trình trợ giúp Việt Nam tìm lính mất tích vì Hà Nội không tìm hài cốt lính Việt Nam Cộng hòa.
Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua ngân sách một triệu đô la để giúp Việt Nam tìm lính mất tích trong Cuộc chiến Việt Nam trong năm tài khóa 2010.
Ông Webb nói Thượng Viện Hoa Kỳ yêu cầu sử dụng ngân quỹ này "cho mục đích tìm kiếm và xác định quân nhân Việt Nam mất tích từ cả hai phía của cuộc xung đột".

Điểm nhấn trong ngày


Con đường tội lỗi khi trở thành tỷ phú đô la thứ 2 Việt Nam của Trịnh Văn Quyết
Cứ 3 ôtô nhập khẩu có 1 xe Thái Lan
Úc cáo buộc doanh nghiệp Việt bán phá giá nhôm ép tới 34%
Chuyển hàng tấn vàng sang Thụy Sỹ: Nấu chảy, đúc khối bán?
61 quốc gia có người đọc sách nhiều nhất, không có Việt Nam
Triều cường đạt đỉnh, khách ngồi nhậu nhìn sóng vỗ ì oạp dưới sàn nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét