Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Bản tin ngày 18 tháng 11 năm 2016



Hợp tác quản trị nguồn nước Mekong, một yêu cầu bức thiết
Gia Minh, PGĐ Ban Việt ngữ RFA
2016-11-17 


Hợp tác hữu hiệu trong việc quản trị nguồn nước tại khu vực Mekong là một yêu cầu bức thiết để có thể bảo đảm phát triển bền vững mang lại lợi ích cho người dân sống tại vùng này không phân biệt quốc gia.
Đó là ý kiến mà một số chuyên gia tham dự Diễn đàn Mekong 2016 tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 9 tháng 11 vừa qua đưa ra.

dầu lớn nhất chưa từng thấy ở Mỹ vừa  được phát hiện tại Texas

Nov. 16, 2016, 9:39 AM 

Ước tính 20 tỷ thùng dầu và 1,6 tỷ thùng chất lỏng khí tự nhiên có sẵn để dùng trong đá phiến Wolfcamp, ở vùng Midland Basin của Permian Basin Texas.
Căn cứ vào giá dầu thô
của WTI (West Texas Intermediate) là $ 45/ thùng, mõ dầu này trị giá ước tính khoảng 900 tỷ $USD.

Cuộc cách mạng tại Mỹ


Gần phân nửa dân chúng Mỹ vùng dậy nhưng không bằng búa liềm và mã tấu mà với lá phiếu để nói lên sự phẫn nộ và đòi hỏi quyền lợi cho họ.
Quyền lực tại Mỹ đang rúng động nhưng không xảy ra bạo loạn cướp chính quyền trái lại nhà nước vẫn được chuyển tiếp một cách trật tự. Bên thua cuộc không sợ bị thanh toán, còn bên thắng cuộc cũng không đấu tố để tiêu diệt đối phương cho dù các thế lực chính trị sẽ bị đảo lộn trong căng thẳng, tính toán và thủ đoạn.

Nhân việc tân tổng thống Donald Trump đắc cử.
Xem lại luật nhập cư Hoa Kỳ cho đảng viên Cộng sản


Cánh cửa nhập tịch Mỹ, Canada  và Âu Châu có thể đóng lại với những ai có bất cứ mối quan hệ trực tiếp hay gián tiếp nào với một đảng cộng sản trong vòng 10 năm vì họ được coi là phần tử bất hảo có hại cho xã hội loài người.
Nhưng vẫn có ngoại lệ…
FBI kêu gọi mọi người trong cộng đồng VN hải ngoại  hãy tích cực tố cáo các di dân gốc Việt còn là đảng viên CSVN để tiến hành thủ tục trục cuất, tước quốc tịch và vĩnh viễn không cho nhập cảnh Hoa Kỳ và các nước tự do Tây Phương...

Tam quyền phân lập – Câu trả lời cho “Lời nguyền tài nguyên”?


Hồng Tâm, lược dịch từ
Chấp nhận mọi chính phủ, kể cả đảo chính, vì lợi ích tài nguyên?
Pogge nhấn mạnh những gì ông gọi là “đặc quyền tài nguyên quốc tế” đã và đang góp phần hiện thực hóa Lời nguyền tài nguyên.

Tại sao các nhà lập quốc Mỹ hạn chế quyền lực hành pháp?
Phạm Nguyên Trường 17 Nov 2016 


Xin đừng lo lắng, nước Mỹ đủ mạnh để có thể đối phó với tất cả những gì nó sẽ gặp trong trương lai. Nhưng thật không may là, bản Hiến pháp Hoa Kỳ có một số lỗ hổng, nhiều lỗ hổng đã được hai chính phủ gần đây tạo ra, tạo điều kiện cho tổng thống nắm được quyền lực to lớn đến mức làm nhiều người phải choáng váng.
Phạm Nguyên Trường, dịch từ
Chúng tôi sẵn sàng chào đón sự trở về của những bạn bè cánh tả (ý chỉ Đảng Dân Chủ trở về với nhóm những người chống đối sự lạm quyền của chính phủ – ND), những người đã nhiệt liệt cổ vũ cho quyền hành pháp suốt tám năm qua trong nhiệm kỳ của tổng thống Obama; nhưng dưới thời chính quyền Bush, đã kịch liệt chống lại chính quyền hành pháp, và yêu cầu chính quyền phải như người đi xe đạp vậy.

Hậu Bầu Cử Tổng Thống Mỹ 2016 Và Lễ Tạ Ơn
GS Trần Thủy Tiên


Kết quả bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2016 rất căng thẳng đã hoàn tất. Ông Donald Trump là Tổng Thống Đắc Cử thứ 45 của Hoa Kỳ (the 45th President-Elect of the USA). Nay chúng ta có thể thanh thản xem lại các lời tuyên bố và các sự kiện đáng nhớ trong quá khứ để cùng học hỏi và rút kinh nghiệm, hầu được sáng suốt hơn nữa cho lần bầu cử sau; đồng thời thành tâm tỏ Lòng Tri Ân Thượng Đế hoặc Trời Phật đã tiếp tục giáng phúc cho đất nước Hoa Kỳ, quê hương thứ hai của chúng ta, người Việt Tỵ Nạn CS, nhân Mùa Tạ Ơn trong Tháng 11 này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét